Review xe đạp Asama Mountaineer 2604 - chiếc xe MTB dành cho người mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm một chiếc xe MTB để tập tành bộ môn xe đạp địa hình thì Asama Mountaineer 2604 chính là dành cho bạn. Vậy hãy cùng tìm hiểu chiếc xe này có ưu và nhược điểm gì nhé.

1. Tổng quan thương hiệu Asama và Asama Mountaineer 2604

Asama là công ty sản xuất xe đạp nổi tiếng đến từ Đài Loan đã có hơn 50 kinh nghiệm sản xuất xe đạp. Thương hiệu Asama đã vươn ra ngoài thị trường quốc tế và trở thành một trong những hãng sản xuất xe đạp hàng đầu thế giới. Ở Viêt Nam, trước đây Asama phổ biến ở các mẫu xe đạp phổ thông dành cho học sinh, sinh viên bởi mức giá rẻ và kiểu dáng đẹp. Gần đây, chúng ta thấy các mẫu xe đạp thể thao của Asama xuất hiện nhiều hơn trên đường phố. Vẫn trung thành với tiêu chí giá rẻ nhưng lại sở hữu những linh kiện tốt, hôm nay Websosanh sẽ review cho bạn mẫu xe đạp leo núi Asama Mountaineer 2604. Một trong những mẫu xe đạp MTB rẻ nhất bạn có thể mua được để tiếp cận bộ môn thể thao này.

xe đạp Asama
Thương hiệu xe đạp Asama từ lâu đã có chỗ đứng trong lòng người Việt Nam bới mức giá rẻ và chất lượng linh kiện tốt.

2. Review xe đạp Asama Mountaineer 2604

Những tiêu chí các bạn cần phải biết khi lựa chọn một chiếc xe đạp leo núi đó là: Khung xe chắn chắn, to dày, chịu lực tốt. Bánh xe to nhiều gai, chịu va đập tốt vì rất dễ thủng lốp nếu bánh kém chất lượng. Có phuộc giảm sóc trước và sau, nếu tốt có thể có cả giảm sóc ở giữa. Phuộc giảm sóc là loại nhún. Ghi đông xe phải thiết kế gọn gàng, có dạng thẳng để tránh vướng phải cành cây hay các vật cản ven đường. Tốc độ xe không cần quá nhanh nhưng cần điều khiển dễ dàng, xử lý tình huống tốt. Chúng tôi đã tổng hợp các thông số của xe đạp Asama Mountaineer 2604 thành các ưu và nhược điểm để mọi người dễ theo dõi.

Xe đạp Asama
Xe đạp Asama Mountaineer 2604 có mức giá rẻ nhưng lại được trang bị nhiều linh kiện cao cấp.

Ưu điểm

+ Bộ truyền động Shimano Tourney TZ, 6 dĩa 6 líp bao gồm bộ đề trước đề sau, linh kiện đến từ Nhật Bản nên bạn có thể yên tâm về chất lượng.

+ Bộ dò dĩa của SR SunTour.

+ Tay bấm Shimano Tourney Revoshift.

+ Khung sương bằng thép hơp kim của Asama giúp xe cứng, vững, chạy rất đầm và chắc chắn. Các bạn có thể dễ dàng sửa chữa nếu bị nứt bằng cách hàn đắp lại.

+ Phanh cơ chữ V, dễ đi cho người mới, dễ sửa chữa, bền bỉ.

+ Tay lái có chiều ngang khá rộng 660 mm.

+ Lốp xe dùng của Kenda kích thước to.

+ Phuộc giảm sóc nhún nhưng chất lượng không cao.

+ Nước sơn bóng, chất lượng hoàn thiện tốt.

+ Mức giá rất rẻ, khoảng 3,8 triệu đồng, rất dễ tiếp cận với những người dân lao động bình thường.

Nhược điểm

+ Khung xe nặng, dễ bị gỉ sét về làm bằng thép.

+ Phanh cơ chạy đường trời mưa không tốt.

+ Phuộc giảm sóc trước hoạt động chưa tốt, có tiếng kêu khi va chạm mạnh. Nếu có điều kiện hãy thay một cặp phuộc tốt hơn.

+ Lốp có săm, không lạ nếu một chiếc xe giá rẻ chỉ được trang bị lốp có săm.

+ Dây chạy bên ngoài trông hơi rối, đây là điểm chung của các xe giá rẻ và có khung bằng thép.

xe đạp Asama
Xe đạp Asama Mountaineer 2604 có thiết kế đẹp mắt

3. Tổng kết

Với mức giá chỉ khoảng 3.8 triệu đồng, Asama Mountaineer 2604 chắc chắn là một món hời trong tầm giá. Xe sở hữu các linh kiện của các hãng hàng đầu về xe thể thao, đi kèm với thương hiệu Asama có kinh nghiệm lâu năm trong lắp ráp và sản xuất xe đạp, rất nhiều reviewer đã khuyên các bạn nên lựa chọn chiếc xe này nếu bạn muốn thử sức với bộ môn xe đạp địa hình. Điểm trừ duy nhất của Asama Mountaineer 2604 là khung xe làm bằng thép làm xe có trọng lượng nặng và một vài hạt sạn dùng linh kiện của hãng Asama vì phải tiết giảm giá thành cho xe. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có thêm kiến thức để lựa chọn cho mình chiếc xe ưng ý nhất nhé!

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!