Review khả năng chống nước của điện thoại Samsung Galaxy A24 và những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Samsung Galaxy A24 có chống nước không, có kết nối được mạng 5G không, pin bao nhiêu mAh... đây là những thắc mắc mà khá nhiều người quan tâm. Cùng chúng tôi trả lời các câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Samsung Galaxy A24 là dòng điện thoại tầm trung vừa được nhà sản xuất Hàn Quốc giới thiệu tới thị trường. Với mức giá bán 6 triệu đồng, sản phẩm có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng và một trong những vấn đề mà người sử dụng thắc mắc về điện thoại Samsung này là: Galaxy A24 có chống nước không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này và các thắc mắc liên quan chiếc điện thoại tầm trung nhà Samsung.

1. Khả năng chống nước của điện thoại Samsung Galaxy A24

Theo tìm hiểu của chúng tôi Samsung không công bố về khả năng chống nước của điện thoại Galaxy A24, và các trang bán hàng cũng cung cấp thông tin cho biết Galaxy A24 không kháng bụi nước.

samsung galaxy a24 có chống nước không
Điện thoại Samsung Galaxy A24 không có khả năng kháng nước.

Do đó, có thể kết luận A24 không chống nước, không kháng bụi. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn sử dụng máy dưới trời mưa, hoặc làm rơi xuống nước thì khả năng máy bị trục trặc là rất cao. Chính vì thế bạn cần hạn chế sử dụng điện thoại Galaxy Samsung này trong điều kiện trời mưa, hoặc nếu chẳng may làm rơi máy xuống nước thì cần phải tắt máy luôn, sau đó làm khô máy trước khi đưa tới thợ kiểm tra và xử lý.

2. Samsung Galaxy A24 có kết nối mạng 5G được không?

Câu trả lời là KHÔNG

Tại Việt Nam (và trên thế giới) cho tới hiện tại là ngày 1/6/2023 thì Samsung mới đưa ra duy nhất phiên bản điện thoại Samsung Galaxy A24 4G sử dụng chip MediaTek Helio G99 với khả năng kết nối mạng 4G LTE. Mặc dù Samsung cũng có truyền thống cho ra mắt 2 phiên bản khác nhau của cùng dòng máy trong đó có một phiên bản dùng mạng 4G, có phiên bản dùng mạng 5G.

samsung galaxy a24
Samsung Galaxy A24 chỉ có kết nối 4G LTE, không kết nối được 5G.

Tuy nhiên hiện tại Samsung chưa công bố chính thức về việc cho ra mắt Galaxy A24 5G.

3. Thời lượng pin sử dụng trên điện thoại Galaxy A24

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A24 thỏi pin dung lượng 5000 mAh, loại pin là Lithium, và thời lượng sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra là:

– Thời gian sử dụng truy cập internet 4G LTE tới 21 giờ

– Thời gian phát video liên tục trong 20 giờ

– Thời gian gọi thoại liên tục trong 44 giờ

– Thời gian phát audio liên tục trong vòng 105 giờ

Thời lượng sử dụng này thuộc hàng khá là “trâu” so với mặt bằng điện thoại tầm trung trên thị trường hiện nay. Do đó, người sử dụng có thể thoải mái dùng máy cả ngày dài mà không cần lo lắng về thời lượng pin.

galaxy a24
Với thỏi pin 5000 mAh, Galaxy A24 có được thời lượng sử dụng rất thoải mái.

4. Khả năng chơi game PUBG Mobile của điện thoại Samsung A24

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A24 chip xử lý MediaTek Helio G99, con chip thế hệ mới này được sản xuất trên tiến trình 6nm với cấu trúc 8  nhân 2×2.2 GHz Cortex-A76 & 6×2.0 GHz Cortex-A55, đi kèm với đó là chip đồ họa Mali-G57 MC2

ĐI kèm với đó là RAM tùy chọn 6GB hoặc 8GB, hệ điều hành Android 13 với tùy biến giao diện One UI 5.1. Với cấu hình này, điện thoại Galaxy A24 có thể xử lý tốt các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Call of Duty… máy đảm bảo sự mượt mà ấn tượng cho người sử dụng.

Cùng với màn hình 6,5 inch FullHD+ kèm theo tốc độ làm mới màn hình 90Hz đưa tới sự mượt mà ấn tượng cho mọi thao tác sử dụng trên màn hình, các chuyển động trong game đều đảm bảo không giật lag, đưa tới trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người sử dụng.

Do đó nếu như bạn đang cần một chiếc điện thoại tầm giá 6 triệu đồng cho nhu cầu chơi game PUBG Mobile, Call of Duty… thì chắc chắn A24 sẽ  không khiến bạn phải thất vọng.

5. Chất lượng camera của điện thoại Samsung Galaxy A24

Galaxy A24 được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính trong đó cảm biến chính lên tới 50MP, cảm biến góc siêu rộng tới 5MP và cảm biến macro 2MP.

Trong các bài test thực tế chất lượng camera của điện thoại Samsung A24 thì máy cho chất lượng các bức ảnh chụp bằng camera chính có độ sắc nét và màu sắc chân thực cao. Ngoài ra, các bức ảnh chụp góc siêu rộng, chụp chân dung xóa phông máy cũng cho chất lượng khá ổn. Tuy nhiên, điểm yếu của camera Samsung A24 là chụp ảnh đêm và ảnh cận cảnh vẫn có độ nhiễu nhất định.

samsung galaxy a24 chụp ảnh đẹp không
Với cụm 3 camera chính trong đó có cảm biến tới 50MP giúp A24 chụp hình rất đẹp

Trong khi đó, camera trước 13MP cùng với các chế độ chụp selfie cao cấp của thương hiệu Samsung giúp đưa tới các bức ảnh tự sướng với chất lượng cực ổn.

Điện thoại Samsung Galaxy A24 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản với 2 tùy chọn bộ nhớ RAM là 6GB hoặc 8GB, và duy nhất lựa chọn bộ nhớ trong là 128GB. Nếu có nhu cầu chơi game nhiều hơn thì người sử dụng cân nhắc phiên bản RAM 8GB, trong khi đó, bản 6GB với giá bán rẻ hơn phù hợp với nhiều người sử dụng phổ thông hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!