Samsung Galaxy A7 và Samsung Galaxy Alpha điện thoại nào phù hợp với bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang lựa chọn mua đên thoại mới. Bạn đang phân vân giữa Samsung Galaxy A7 và Samsung Galaxy Alpha. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.

Websosanh- Bạn đang muốn mua một chiếc điện thoại mới, bạn đang phân vân giữa Samsung Galaxy A7 và Galaxy Alpha. Hãy dựa vào nhu cầu của mình, và tham khảo bài đánh giá dưới đây bạn sẽ lựa chọn được chiếc điện thoại phù hợp với mình.

So sánh thiết kế

Samsung Galaxy A7 có kích thước 151 x 76,2 x 6.3mm, và trọng lượng 141g, với vỏ kim loại nguyên khối. nhưng lại dày 6.7mm, với phần lớn được làm từ nhựa ngoài khung viền được làm bằng kim loại, nên dễ hiểu khi Galaxy Alpha chỉ có trọng lượng 115g.

Galaxy A7 với thiết kế nguyên khối sang trọng

Galaxy A7 với thiết kế nguyên khối sang trọng

Samsung Galaxy A7 có lẽ là một trong những chiếc điện thoại thông minh đẹp nhất mà Samsung đã sản xuất từ trước đến nay. Nó có kích thước 151 x 76,2 x 6.3mm. Với thiết kế nguyên khối từ chất liệu kim loại tạo ra cảm giác cao cấp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặc dù thiết kế bằng kim loại nguyên khối nhưng trọng lượng của Galaxy A7 chỉ là 141g.

Alpha chiếc smartphone đầu tiên của Samsung có khung kim loại

Alpha chiếc smartphone đầu tiên của Samsung có khung kim loại

Trong khi đó ngoài khung kim loại thì Galaxy Alpha có thiết kế khá giống các điện thoại Galaxy trước đây với phần lớn vỏ làm từ nhựa. Samsung Galaxy Alpha có kích thước 132,4×65,5 mm, nhỏ gọn hơn Galaxy A7. Vì vỏ phần lớn làm bằng nhựa nên dễ hiểu khi Galaxy Alpha chỉ nặng 115g dù độ dày của chiếc điện thoại này là 65.5mm.

Thiết kế vỏ kim loại nhưng Galaxy A7 có thiết kế mặt lưng hơi cong, và được phủ lớp sơn nhám giúp chống trơn trượt khi sử dụng điện thoại.

So sánh màn hình

a

Galaxy A7 có màn hình 5.5inch độ phân giải cao

Samsung Galaxy A7 có màn hình 5,5-inch với độ phân giải 1080 x 1920 Super AMOLED hiển thị với mật độ điểm ảnh 401 pixel mỗi inch, trong khi Samsung Galaxy Alpha sở hữu màn hình độ phân giải thấp hơn với 720 x 1280px, màn hình Super AMOLED 4,7-inch với mật độ điểm ảnh 312 pixel mỗi inch .

Cả hai điện thoại đều sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED giúp hình ảnh tươi sáng và sống đông, nhưng Samsung Galaxy Alpha có màn hình độ phân giải thấp hơn với mật độ điểm ảnh thấp hơn, vì vậy nó không sắc nét được như Galaxy A7.

Galaxy Alpha với màn hình 4.7inch

Galaxy Alpha với màn hình 4.7inch

Tuy nhiên sự chênh lệch điểm ảnh và độ phân giải không phải là quá lớn nên thực sự rất khó để phân biệt bằng mắt thường. Cùng với màn hình nhỏ hơn cũng sẽ là điểm thu hút tới nhiều người.

So sánh bộ vi xử lý và hệ điều hành

Samsung Galaxy A7 có hai bản chạy hai loại chipset khác nhau, trong đó có phiên bản chạy chipset Exynos (1.8GHz octa-core 2GB RAM ) giống với Samsung Galaxy Alpha.

Exynos 5 bộ vi xử lý lõi 8, với bốn lõi tốc độ 1,8 GHz và bốn lõi tốc độ 1.3GHz, đem đến cho bạn hiệu suất tuyệt vời.

Samsung Galaxy A7

Samsung Galaxy A7

Cả hai điện thoại đều được cài đặt sẵn hệ điều hành Android KitKat, vì vậy chúng tôi không tìm thấy sự khác biệt về hiệu suất giữa hai chiếc điện thoại thông minh này.

So sánh Camera

Máy ảnh là một lĩnh vực mà Galaxy A7 có vẻ tốt hơn đáng kể so với Galaxy Alpha. Camera phía sau không có sự khác biệt quá nhiều khi Galaxy A7 sở hữu camera 13MP, Galaxy Alpha có camera chính 12MP. Nhưng nếu bạn là người thích chụp ảnh Selfies, hoặc sử dụng cuộc gọi video thì Galaxy A7 sẽ đáp ứng cho bạn tốt hơn, bởi vì Galaxy A7 có camera trước 5MP, trong khi camera trước của Galaxy Alpha chỉ là 2.1MP.

Quay trở lại với camera chính thì Galaxy Alpha và Galaxy A7 đều có các lựa chọn chế độ tương tự nhau, như panorama và HDR và ​​cả hai đều có một đèn flash LED duy nhất, nhưng Galaxy Alpha thực sự một chút tốt hơn cho video như nó có thể quay video 1080p với tốc độ lên đến 60fps, trong khi Galaxy A7 được giới hạn ở mức 30fps.

Vì đều là các điện thoại thuộc phân khúc tầm trung nên các tính năng sẽ không thể cao hết được, và việc lựa chọn tính năng nào phù hợp với yêu cầu của mình là phụ thuộc vào các bạn.

So sánh tuổi thọ pin, bộ nhớ và kết nối

Samsung Galaxy A7 có dung lượng pin 2600 mAh, trong khi Galaxy Alpha sở hữu viên pin dung lượng khá khiêm tốn 1860 mAh. Cùng cấu hình và hệ điều hành rõ ràng với dung lượng pin 2600 mAh, Samsung Galaxy A7 sẽ đem đến cho bạn một thời lượng sử dụng lâu hơn. Tuy vậy, với thiết kế nguyên khối pin Galaxy A7 không thể tháo rời.

Pin 1806 của Galaxy Alpha có thể tháo rời

Pin 1860 của Galaxy Alpha có thể tháo rời

Galaxy A7 có bộ nhớ lưu trữ mặc định 16GB, nhỏ hơn rất nhiều so với bộ nhớ mặc định 32GB của Galaxy Alpha có 32G. Bạn có thể mở rộng bộ nhớ của Galaxy A7 thông qua một khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ thẻ lên đến 64GB, và đồng thời bạn sẽ mất tính năng sử dụng 2 Sim trên Galaxy A7. Trong khi đó Galaxy Alpha không thể mở rộng bộ nhớ.

Lựa chọn kết nối chúng lại giống nhau, có cả điện thoại hỗ trợ Wi-Fi, 3G, 4G, Bluetooth 4.0 và NFC.

Kết luận

Samsung Galaxy A7 và Samsung Galaxy Alpha là điện thoại rất nhiều điểm tương đồng, với một thiết kế tương tự, cấu hình tương tự nhau, máy ảnh chính gần như bằng nhau với các chế độ chụp hình tương tự. Tuy nhiên chúng vẫn có một số khác biệt quan trọng.

Galaxy A7 có thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác cao cấp hơn, pin với dung lượng lớn hơn, màn hình lớn với độ phân giải cao hơn và một khe cắm thẻ microSD (hoặc gắn thẻ Nano Sim), trong khi Galaxy Alpha đã được xây dựng bộ nhớ lưu trữ 32GB lớn hơn, một máy ảnh có khả năng quay video độ nét cao, và chức năng quét dấu vân tay giúp bạn bảo mật tốt hơn.

Với màn hình lớn 5.5inch của Galaxy A7 giúp bạn giải trí và hỗ trợ tốt các ứng dụng, nhưng ngược lại khả năng bỏ túi, và thao tác với những người có cữ tay nhỏ lại là nhược điểm so với màn hình 4.7inch của Galaxy Alpha.

Minh Hường

(Theo 3G)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!