Samsung Galaxy A7 và Samsung Galaxy Grand Prime smartphone đáng đồng tiền hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế nguyên khối kim loại chắc chắn, kiểu dáng mỏng thời trang, liệu Galaxy A7 có đáng giá hơn Galaxy Grand Prime?

Samsung Galaxy A7 với thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm, màn hình lớn 5.5 inch, bộ đôi camera trước và sau lần lượt có độ phân giả 5 MP và 13 MP.

Samsung Galaxy Grand Prime có thiết kế giả nguyên khối khá bắt mắt, thân máy chắc chắn dù được làm bằng nhựa. Bộ đôi camera có độ phân giải khá cao trong tầm giá, với độ phân giải camera trước và sau lần lượt là 5 MP và 8 MP.

Vậy sản phẩm nào đáng đồng tiền bát gạo hơn? Hãy cùng chúng tôi thảo luận trong bài viết dưới đây.

So sánh thiết kế

Điện thoại Galaxy A7 có lớp vỏ thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm

Điện thoại Galaxy A7 có lớp vỏ thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm

Smartphone Galaxy A7 là mẫu smartphone tiếp theo của dòng Galaxy A nổi bật với thiết kế nhôm nguyên khối sang trọng. Galaxy A7 có kích thước 151 x 76.2 x 6.3 mm, đây là kích thước khá gọn gàng với một mẫu smartphne có màn hình 5.5 inch. Nhờ thiết kế mỏng 6.3 mm mà trọng lượng máy khá nhẹ vỏn vẹn 141 gam. Nắp lưng được vát cong nhẹ nên khá dễ dàng để người dùng cầm thiết bị trên tay. Kiểu dáng thanh mảnh nhưng chắc chắn và sang trọng sẽ là điểm hút khách lớn của Galaxy A7.

Galaxy Grand Prime thiết kế đơn giản lấy viền giả kim loại làm điểm nhấn

Galaxy Grand Prime thiết kế đơn giản lấy viền giả kim loại làm điểm nhấn

Samsung Galaxy Grand Prime có thiết kế giả nguyên khối khá bắt mắt, mặt trước vuông vắn và mặt sau bo tròn nhẹ. Kích thước Galaxy Grand Prime 144 x 72 x 8.6 mm dày hơn khá nhiều so với Galaxy A7. Khung giả kim loại sáng bóng chạy dọc thân máy giúp thiết kế Grand Prime thêm sang trọng. Sự đơn giản, cân đối và mỏng manh giúp cho Samsung Galaxy Grand Prime có vẻ đẹp đầy cuốn hút.

Màn hình hiển thị

Điện thoại thông minh Samsung Grand Prime đi kèm màn hình TFT và hỗ trợ cảm ứng. Thực tế màn hình có ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài của thiết bị. Điểm yếu của loại màn hình này là khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời màn hình không rõ và tối.

Galaxy A7 vượt trội hơn với màn hình Super AMOLED, độ phân giải 1080 x 1920 pixel

Galaxy A7 vượt trội hơn với màn hình Super AMOLED, độ phân giải 1080 x 1920 pixel

Mặt khác, điện thoại Galaxy A7 vượt trội hơn với màn hình Super AMOLED, độ phân giải 1080 x 1920 pixel, cùng mật độ điểm ảnh 401 ppi.Galaxy A7 cung cấp chế độ màn hình khác nhau có thể được thay đổi trong cài đặt; được gọi là “Standard”, “Photo” và “Cinema”, và có thể được cài đặt theo ý muốn của người dùng. Sự khác biệt là rất rõ ràng: “Standard” là chế độ hạn chế nhất, nhưng cũng sở hữu những màu sắc màu tự nhiên nhất trong ảnh. Những màu sắc trông hơi sáng hơn ở chế độ “Photo” và làm cho hình ảnh trông có sức sống hơn, nhưng không phải là tự nhiên. Cuối cùng, “Cinema” tái tạo màu sắc cường độ cao nhất nhưng độ bão hòa cao cung cấp cho hình ảnh như trong truyện tranh.

Galaxy Grand Prime sử dụng màn hình 5 inch với tấm nền TFT

Galaxy Grand Prime sử dụng màn hình 5 inch với tấm nền TFT

Trong khi Samsung Galaxy Grand Prime đi kèm với màn hình có kích thước và mật độ điểm ảnh nhỏ hơn (5,0 inch, 220 ppi). Rõ ràng, lợi thế về kích thước màn hình và mật độ điểm ảnh của màn hình vẫn thuộc về Galaxy A7. Ngoài ra, màn hình của thiết bị còn được phủ lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 trong khi Galaxy Grand Prime thì không.

Hiệu suất, bộ nhớ và hệ điều hành

Hệ điều hành mà Galaxy Grand Prime và Galaxy A7 sử dụng đều là Android v4.4 KitKat, tốt hơn hơn để hỗ trợ các ứng dụng. Mặc dù hệ điều hành trên hai thiết bị là giống nhau nhưng chipet và bộ vi xử lý có sự khác biệt đáng kể.

Galaxy A7 vượt trội hơn với bộ vi xử lý tám nhân

Galaxy A7 vượt trội hơn với bộ vi xử lý tám nhân

Samsung Galaxy A7 sử dụng chipset Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615 với bộ vi xử lý lõi tám tốc độ 1,5 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB và đồ họa Adreno 405. Trong khi đó, đánh giá Galaxy Grand Prime được tích hợp chipset Qualcomm Snapdragon 410 với vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1GB và đồ họa Adreno 306. Theo đó, Galaxy A7 mạnh mẽ hơn so với đối thủ của nó.

Samsung Galaxy A7 hỗ trợ dung lượng lưu trữ 16GB trong khi Galaxy Grand Prime chỉ dung cấp 8GB. Tuy nhiên, cả hai sản phẩm đều đi kèm khe cắm thẻ nhớ microSD có thể được mở rộng lên đến 64GB.

So sánh Camera

Samsung Galaxy Grand Prime sở hữu camera chính 8MP với đèn Flash LED hỗ trợ giúp bạn chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Hình ảnh chụp được có chất lượng rất cao, đầy đủ chi tiết, ít nhiễu, màu sắc chân thực và sống động. Camera trước độ phân giải 5MP với nhiều tính năng thú vị như góc rộng 85 độ, nhận diện khuôn mặt để bạn có thể chụp ảnh chân dung chính mình hoặc tự chụp cả mình và bạn bè đầy thú vị. Kết hợp thêm những tinh chỉnh từ phần mềm, bạn sẽ có những bức ảnh độc đáo rất ấn tượng.

Tuy nhiên, camera Galaxy Grand Prime sẽ bị lu mờ khi đặt cạnh bộ đôi camera của Galaxy A7. Điện thoại Samsung Galaxy A7 sở hữu camera chính độ phân giải 13MP cảm biến CMOS. Độ phân giải lớn mang lại cho bạn những bức ảnh rõ nét, đầy đủ chi tiết. Những cảm biến và phần mềm camera được trang bị giúp bạn chụp ảnh nhanh hơn, lấy nét tốt hơn và chụp tốt trong cả điều kiện trời tối.

Camera trước của Galaxy A7 tích hợp tính năng chụp ảnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ

Camera trước của Galaxy A7 tích hợp tính năng chụp ảnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ

Camera trước của Galaxy A7 cũng có độ phân giải 5 MP với ống kính góc rộng. Nhưng được Samsung trang bị cho các tính năng như chụp ảnh bằng cử chỉ hoặc giọng nói. Ngoài ra chức năng chụp ảnh “tự sướng” theo nhóm nhờ camera góc rộng cho phép bạn Selfie theo phong cách panorama bằng cách ghép ba tấm hình để được một bức ảnh hoàn hảo.

Kết luận

Dù có giá đắt gấp đôi so với Grand Prime, nhưng thực sự Galaxy A7 xứng đáng cho từng đồng mà bạn bỏ ra. Với Galaxy A7 bạn sẽ sở hữu một smartphone với vỏ nhôm nguyên khối, màn hình lớn 5.5 inch độ phân giải FulHD công nghệ Super AMOLED. Bộ đôi camera khủng cùng tính năng chụp ảnh bằng cử chỉ và giọng nói tiện lợi.

Grand Prime cũng có những ưu điểm của mình, trước tiên đó là một mức giá rẻ hơn rất nhiều bạn sẽ sở hữu mấu điện thoại có thiết kế khá bắt mắt mang phong cách nguyên khối. Bộ đôi camera độ phân giải khá cao trong tầm giá.

Minh Hường

(Theooketekno)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Bộ nhớ là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động của điện thoại. Cùng tìm hiểu về dung lượng điện thoại Xiaomi Redmi 9 và nhiều thông tin thú vị khác ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!