Samsung Galaxy A73 – Ra mắt đầu năm 2022 liệu còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải là ngẫu nhiên khi ra mắt được gần một năm rồi nhưng chiếc Samsung Galaxy A73 vẫn đang là tâm điểm được nhắc đến trên các diễn đàn. Cùng theo dõi bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những ưu thế của nó trong phân khúc điện thoại tầm trung nhé!

Thiết kế Samsung Galaxy A73: Hoàn thiện đến từng chi tiết

Thiết kế là yếu tố đầu tiên khi nhắc đến chiếc điện thoại này. Không thể phù nhận rằng Samsung A73 là con máy có thiết kế cực kỳ cuốn hút và sang trọng. Cũng giống như các điện thoại dòng Galaxy A, Samsung A73 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa, mặt nhám giúp tăng cảm giác cầm nắm và hạn chế dính dấu vân tay và tình trạng đổ mồ hôi của người dùng.

Samsung Galaxy A73
Samsung Galaxy A73 đẹp tinh tế

 

Sử dụng chất lượng lựa tái chế, thân thiện với môi trường, Samsung A73 đã tạo tiếng vang lớn vì đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ môi trường và mang đến câu chuyện ý nghĩa tới cộng đồng.

Samsung A73 sở hữu những tông màu đầy cá tính, trẻ trung phù hợp cho người dùng hiện đại như trắng, đen, xanh bạc bà. Và màu xanh bạc được dự đoán sẽ dẫn đầu doanh số, màu xu hướng đến bây giờ vẫn chưa giảm độ hot.

Đáng chú ý là chiếc Smartphone này còn được trang bị tiêu chuẩn kháng bụi kháng nước IP67. Bạn có thể sử dụng ngay cả khi máy bị ướt vì nó có khả năng chống nước cực tốt. Đây là một sự nâng cấp vượt trội so với các dòng máy tầm trung.

Màn hình Samsung Galaxy A73: Trang bị tấm nền Super AMOLED, 120 Hz siêu “mượt”

Siêu phẩm được trang bị màn hình Super AMOLED mang đến hình ảnh hiển thị tuyệt hảo, vô cùng cuốn hút. Độ phân giải FHD+ (2400 x 1080 pixels) mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thật, sống động nhất. Ngoài ra, kích thước lớn lên đến 6,7 inch cùng với màn hình hỗ trợ tần số quét 120 Hz cho những thao tác cực mượt, nhanh nhạy qua từng chuyển động.

Hơn thế nữa, màn hình của Samsung Galaxy A73 được phủ lên lớp cường lực Corning Gorilla Glass 5 dù không còn quá mới ở thời điểm hiện tại nhưng sẽ giúp tránh được thiệt hại khi va chạm khá tốt.

Cấu hình với chip Snapdragon 778G mạnh mẽ

Cấu hình là một điểm sáng lớn khi nói đến chiếc Galaxy A73 này. Được trang bị con chip Snapdragon 778G mạnh mẽ đến từ nhà sản xuất con chip Qualcomm hàng đầu thế giới. Chính vì vậy mà nó mang đến hiệu năng vượt trội có thể cân được mọi tác vụ cơ bản và nâng cao nhất.

Samsung Galaxy A73
Chấm điểm hiệu năng Samsung Galaxy A73

 

Con chip này cho phép bạn chơi các tựa game có đồ họa từ thấp lên đến cao. Kết hợp với bộ nhớ trong đến 8GB sẽ cho người dùng những trải nghiệm mượt mà nhất dù đang thực hiện nhiều các tác vụ đa nhiệm trong cùng một lúc. Bộ nhớ máy có hai phiên bản 128 GB và 256GB để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người dùng

Samsung Galaxy A73 sở hữu bộ camera “sang-xịn-mịn”

Cụm camera sau với sự đột phá với camera chính có độ phân giải lên tới 108 MP, góc siêu rộng 12MP, camera chiều sâu 5MP và macro 5 MP. Sự kết hợp của bộ camera trên sẽ mang đến chất lượng hình ảnh sống động, siêu chân thực nhưng vẫn đảm bảo màu sắc tươi mới.

Tuy nhiên với góc siêu rộng thì chất lượng ảnh bị giảm sút khá nhiều, các vật thể bị biến dạng. Đây là điểm mà nhà Samsung cần cải thiện để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

Samsung Galaxy A73
Ảnh chụp bằng Samsung Galaxy A73

 

Mặt khác, máy còn được trang bị hệ thống rung quang học OIS, hỗ trợ người dùng có những chiếc ảnh hay video sắc nét hơn và không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đẹp nào

Camera trước có độ phân giải lên tới 32MP được tích hợp nhiều chức năng như chụp chân dung, chỉnh màu tự động, cung cấp những tông màu sống động. Hình ảnh chụp từ camera chính được tái hiện sắc nét, đầy đủ màu sắc ngay cả khi chụp ngược sáng.

Đánh giá pin và thời lượng sạc

Samsung Galaxy A73 được trang bị viên pin khủng 5000mAh. Tuy nhiên việc gánh một cấu hình khủng có phần hao pin nhanh hơn với các chiếc điện thoại có cùng dung lượng pin nhưng vẫn đảm bảo cho người dùng thoải mái sử dụng các tác vụ trong cả ngày dài. Thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh 25W và mất 88 phút để sạc đầy máy. Thời gian sạc đầy pin không quá ấn tượng nhưng vẫn là tốt so với các dòng diện thoại khác trong tầm giá

Khi bạn muốn mua một chiếc điện thoại với giá khoảng 10 triệu đồng trong dịp đầu xuân 2023 thì chiếc Samsung Galaxy A73 này sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua với cấu hình khủng, thiết kế sang trọng với rất nhiều tính năng vượt trội trong phân khúc điện thoại trung.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!