Samsung Galaxy Grand Prime mỏng nhưng mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Grand Prime Ẩn sau thiết kế, cũng như độ phân giải màn hình của chiếc điện thoại tầm trung thông thường là một bộ xử lý tương đối mạnh mẽ, cùng với bộ đôi camera độ phân giải cao cho những bạn thích chụp ảnh.

Websosanh- Galaxy Grand Prime một cái tên đầy tham vọng của Samsung ở phân khúc điện thoại thông minh tầm trung. Ẩn sau thiết kế, cũng như độ phân giải màn hình của chiếc điện thoại tầm trung thông thường là một bộ xử lý tương đối mạnh mẽ, cùng với bộ đôi camera độ phân giải cao cho những bạn thích chụp ảnh.

Cùng chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy Grand Prime để thấy những điểm mạnh điểm yếu của chiếc điện thoại này.

Thiết kế

Samsung Galaxy Grand Prime có kích thước 144,8 x 72,1 x 8.6mm -. Một kích thước tương đối mỏng với một thiết bị màn hình 5 inch, nó có kích thước giống như Galaxy S5, và nhỏ hơn so với HTC Desire 620 sim kép và Asus Zenfone 5 (cả hai đều là đối thủ cạnh tranh trực tiếp). Samsung Galaxy Grand Prime nặng 156g.

Samsung Galaxy Grand Prime mang thiết kế truyền thống của dòng Galaxy Nguồn Internet

Samsung Galaxy Grand Prime mang thiết kế truyền thống của dòng Galaxy. Nguồn Internet

Với thiết kế vỏ nhựa kết hợp với viền kim loại, khối camera sau hơi nhô khiến Samsung Galaxy Grand Prime khá giống với các điện thoại Galaxy khác của Samsung. Và thực sự là chỉ nhìn thì thật khó để phân biệt các điện thoại Galaxy tầm trung.

Có một bezel màu đen khá dày bên trong xung quanh màn hình, mà làm cho màn hình trông lớn hơn so với kích thước thật 5 inch của nó khi tắt, nhưng nó rõ ràng có thể nhìn thấy khi màn hình trên.

Camera trước 5Mpx và camera sau 8Mpx hỗ trợ bởi flash kép

Camera trước 5Mpx và camera sau 8Mpx hỗ trợ bởi flash kép. Nguồn Internet

Phía trên màn hình là một trong những điểm nhấn để thu hút khách hàng của Samsung Galaxy Grand Prime, một camera 5MP ống kính góc rộng. Với camera có độ phân giải cao ngang với camera chính của nhiều điện thoại tầm trung khác, quay video 1080p và có một ống kính góc rộng (85 °), không chỉ đem đến cho bạn những bức ảnh Selfies, cuộc gọi video chất lượng cao, mà còn cho bạn một khung ảnh rộng đẻ chụp nhóm được tốt hơn.

Mặt sau là chiếc máy ảnh chính, nó nhô ra một chút đây là điều tôi không thích ở dòng Galaxy vì bạn sẽ rất khó để dữ mặt camera không bị xước, hai bên là đèn flash LED đơn và lưới tản nhiệt loa. Chiếc máy ảnh này cũng là một đơn vị 8MP có khả năng quay video độ phân giải 1080p (30fps).

Khi bạn mở mặt lưng Samsung Galaxy Grand Prime sẽ thấy pin 2,600mAh và các khe cắm thẻ. Samsung Galaxy Grand Prime rằng chúng tôi đang sử dụng để xem xét này là bản một sim, với khe cắm microSIM và khe cắm microSD xếp chồng lên nhau. Đối với phiên bản dual-SIM, có một khe cắm bổ sung cho các microSIM thứ hai bên trái.

Bố trí nút vật lý và jack cắm trên Samsung Galaxy Grand Prime Nguồn Internet

Bố trí nút vật lý và jack cắm trên Samsung Galaxy Grand Prime Nguồn Internet

Các cạnh bên vẫn đặt các nút vật lý và cổng kết nối như mô hình dòng Galaxy. Micro ở phía dưới, gần cổng microUSB 2.0, và có một jack audio 3,5mm trên đỉnh. Bên trái là phím Power, bên phải là nút chỉnh âm lượng.

Màn hình và kết nối

Samsung Galaxy Grand Prime sở hữu một màn hình TFT 16 triệu màu, độ phân giải 540 x 960 picxel, cùng mật độ điểm ảnh 220 ppi, mặc dù đây không phải là một độ phân giả tuyệt vời cho màn hình 5 inch, nhưng Samsung Galaxy Grand Prime được định hướng phân khúc tầm trung, và với độ phân giả này nó cũng tạo sự cạnh tranh khá lớn với các hãng điện thoại khác.

Samsung Galaxy Grand Prime với màn hình độ phân giải qHD Nguồn Internet

Samsung Galaxy Grand Prime với màn hình độ phân giải qHD. Nguồn Internet

Vì không có cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, điều này sẽ có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trong sử dụng hàng ngày.

Tấm kính bảo vệ của Samsung Galaxy Grand Prime không phải Gorila vì vậy nó chỉ giúp bảo vệ tấm nền khỏi bị xước, hơn nữa nó là yếu tố lớn khiến bạn sử dụng điện thoại dưới ánh nắng mặt trờivì độ tương phản ánh sáng mặt trời của nó là không cao.

Tỷ lệ tương phản ánh sáng mặt trời

Nokia Lumia 1320 1,941
HTC One Mini 2 1,94
Samsung Galaxy Camera 1,938
Samsung Galaxy Grand Prime 1,935
Sony Xperia J 1,932

Về thông số là như vậy, nhưng công bằng mà nói màn hình của Samsung Galaxy Grand Prime không phải là thấp nếu so trong phân khúc tầm trung.

Samsung Galaxy Grand Prime có sẵn trong cả hai phiên bản single và dual-SIM. Cả hai đều có kết nối 3G, trong khi khe cắm SIM thứ hai nhận được kết nối 2G.

Hỗ trợ kết nối Wi-Fi b / g / n , Bluetooth 4.0

Kết nối có dây được xử lý bởi một cổng microUSB 2.0, mà thiếu MHL vì vậy bạn không thể kết nối với Tivi qua cổng MicroUSB.

Samsung Galaxy Grand Prime có một tiên tiến hỗ trợ cho việc định vị toàn cầu nhờ vào chipset của Qualcomm – A-GPS, GLONASS.

Hiệu suất

Galaxy Grand Prime được Samsung trang bị chipset Snapdragon 410 – đó là chipset 64-bit của Qualcomm. Chiếc điện thoại chạy Android 4.4.4 KitKat tại thời điểm này, một hệ điều hành 32-bit, vì vậy trên thực tế chúng ra sẽ không thấy được lợi ích của 64-bit cho đến khi Lollipop 5.0 được Samsung cập nhật cho Galaxy Grand Prime.

Tuy nhiên, Qualcomm nói rằng các bộ vi xử lý Cortex-A53 tốt hơn Cortex-A7 và Galaxy Grand Prime có bốn trong số họ có tốc độ 1.2GHz. Ngoài ra còn có Adreno 306, trong đó cung cấp tiết kiệm điện thay vì cải tiến hiệu suất trên các GPU nó thay thế, 305.

Khởi đầu với Geekbench 3, chúng tôi thấy một số cải tiến so với các bộ vi xử lý thế hệ cũ – cả Galaxy Grand Prime và HTC Desire 510 sử dụng A53, trong khi Moto G (2014) sử dụng bộ vi xử lý Cortex A7 tốc độ 1,2 GHz và chạy Android 4.4.4 cũng khi chúng tôi đã thử nghiệm.

GeekBench 3

Cao hơn là tốt hơn

Gionee Elife S5.1 2410
HTC Desire 510 1471
Samsung Galaxy Grand Prime 1469
Motorola Moto G (2014) 1171
Samsung Galaxy Grand 2 1159

Basemark OS II cho thấy một sự cải thiện khá trong hiệu suất lõi đơn Cortex-A53 cho hơn A7, nhưng khi Gionee Elife S5.1 thấy tốc độ xung nhịp là quan trọng hơn (nó được hỗ trợ bởi Cortex-A7 tại 1.7GHz).

Basemark OS II

Cao hơn là tốt hơn

Gionee Elife S5.1 613
Motorola Moto G (2014) 526
Samsung Galaxy Grand Prime 504
HTC Desire 510 491
Microsoft Lumia 535 Dual SIM 414

Basemark OS II (single-core)

Cao hơn là tốt hơn

Gionee Elife S5.1 1819
Samsung Galaxy Grand Prime 1420
HTC Desire 510 1332
Sony Xperia M2 1164
Motorola Moto G (2014) 1123

Basemark OS II (multi-core)

Cao hơn là tốt hơn

Gionee Elife S5.1 13634
HTC Desire 510 5484
Samsung Galaxy Grand Prime 5481
Motorola Moto G (2014) 5001
Sony Xperia M2 4927

Android 5.0 Lollipop là hệ điều hành tối ưu hóa đặc biệt cho nền tảng 64-bit, nhưng chúng tôi thậm chí không chắc chắn nếu Samsung Galaxy Grand Prime được cập nhật thì hiệu xuất của nó sẽ được cải thiện nhiều hơn không.

Còn ngay bây giờ, các chipset của Samsung Galaxy Grand Prime là đủ nhanh để sử dụng hàng ngày. Các GPU là tương đối tốt so với yêu cầu của các game thủ trên điện thoại, công với đó nó là một điện thoại có màn hình lớn.

Minh Hường

Theo Gsmarena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!