Samsung Galaxy Z Flip 3 hay iPhone 13: máy nào cho trải nghiệm thú vị hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuộc chạm trán giữa Samsung và iPhone chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng lại. Cùng một tầm giá, Samsung Galaxy Z Flip 3 hay iPhone 13 mới là lựa chọn tốt hơn, cùng tìm hiểu ngay nhé.

So sánh thiết kế sản phẩm và trải nghiệm cầm nắm trên tay

Đúng là để so sánh giữa thiết kế Samsung Galaxy Z Flip 3 và iPhone 13 thì phải nói là một trời một vực. Khi mà Samsung Galaxy Z Flip 3 mang đến diện mạo hoàn toàn mới mẻ trong thiết kế gập đôi màn hình thì iPhone 13 vẫn dừng lại ở nhận diện khá cũ. 

ss galaxy z flip 3

 

Có thể iPhone 13 sẽ ghi điểm ở cụm camera được đặt chéo theo vì xếp dọc như iPhone 11 hay iPhone 12 nhưng nó vẫn sẽ không thể thú vị bằng phong cách gập vào mở ra của Samsung Galaxy Z Flip 3.

ss galaxy z flip 3

 

Chưa kể thiết gập đôi màn hình Samsung Galaxy Z Flip 3 còn giúp một nửa đóng vai trò chân giữ, một nửa là không gian trải nghiệm đứng đầy hấp dẫn. Khi gập đôi Samsung Galaxy Z Flip 3 lại cũng thấy nhỏ gọn và tiện mang theo hơn.

Samsung Galaxy Z Flip 3 cho người dùng 7 lựa chọn về màu sắc gồm kem, xanh lục, tím, đen, xám, trắng và hồng. Còn iPhone 13 sẽ có 5 màu đó là đỏ, xanh đại dương, trắng, hồng và đen. 

Xét đến cảm giác khi cầm nắm thì Samsung Galaxy Z Flip 3 tiếp tục ghi điểm tốt. Khi mở ra thì Samsung Galaxy Z Flip 3 cũng mỏng hơn với 6.9mm còn thông số này đối với iPhone 13 là 7.7mm. Khi cầm và trải nghiệm thì thấy Samsung Galaxy Z Flip 3 đỡ lấn cấn hơn, thao tác cùng màn hình có vẻ cũng tiện hơn so với iPhone 13.

So sánh màn hình hiển thị của hai sản phẩm  

Samsung Galaxy Z Flip 3 có màn hình tần số quét là 120Hz nên chắc chắn những thao tác chạm vuốt trên màn hình cũng sẽ mượt mà, nhạy bén hơn hẳn so với trải nghiệm màn hình 60Hz của iPhone 13. 

Chưa kể màn hình Samsung Galaxy Z Flip 3 cũng lớn hơn, dài hơn nên lượng thông tin hiển thị theo đó cũng nhiều hơn. Dù tai thỏ của iPhone 13 đã được thu hẹp hơn so với những thế hệ đàn anh nhưng vẫn không thể tối ưu hóa được nhiều không gian trải nghiệm như màn hình đục lỗ của Samsung Galaxy Z Flip 3.

ss galaxy z flip 3

 

Có một điểm lấn cấn đối với màn hình Samsung Galaxy Z Flip 3 nằm ở nếp gấp. Khi sử dụng thường ngày với nhiều người dùng thì đúng là nó không ảnh hưởng gì nhiều nhưng với những người có tính cầu toàn thì đây đúng là một điểm vô cùng nhạy cảm với họ.

So sánh hiệu năng cả hai máy

Samsung Galaxy Z Flip 3 và iPhone 13 được đánh giá tốt ở màn thể hiện của con chip Snapdragon 888 và A15 Bionic. Ở thời điểm máy còn mới thì đúng là cả hai phiên bản này đều rất cân tài cân sức. Nhưng theo đánh giá đến từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thì con chip A15 Bionic của iPhone 13 sẽ có độ trâu về lâu về dài nhiều hơn. Do đó, nếu bạn có nhu cầu mua điện thoại để dùng lâu dài chứ không phải chạy theo xu hướng thì đúng là iPhone 13 sẽ là lựa chọn lý tưởng.

So sánh thời lượng pin

Nếu chỉ nhìn vào thông số nhiều người ngỡ rằng Samsung Galaxy Z Flip 3 sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn iPhone 13 vì viên pin dành cho Samsung Galaxy Z Flip 3 là 3300mAh còn với iPhone 13 là 3240mAh.

Thế nhưng những con số trên chỉ là lý thuyết và phải trải nghiệm thực tế thì mới biết được câu trả lời chính xác. Quả nhiên, khi cả hai máy cùng đầy 100% và được sử dụng cùng cường độ, cùng tác vụ thì iPhone 13 cho thời gian sử dụng nhỉnh hơn so với Samsung Galaxy Z Flip 3.

So sánh về giá bán

Cả Samsung Galaxy Z Flip 3 và iPhone 13 có mức giá khá ngang ngửa, cụ thể như sau:

  • Samsung Galaxy Z Flip 3 bản 128GB: 23.990.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Z Flip 3 bản 256gn: 25.990.000 VNĐ
  • iPhone 13 bản 128GB: 23.590.000 VNĐ
  • iPhone 13 bản 256GB: 25.990.000 VNĐ
  • iPhone 13 bản 512GB: 30.490.000 VNĐ

Tổng kết lại: Nếu chọn máy quan trọng nhất là thiết kế, màn hình hiển thị thì nên lựa Samsung Galaxy Z Flip 3 còn xét tới hiệu năng hay thời lượng pin thì iPhone 13 sẽ cho trải nghiệm tốt hơn trong tầm giá.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!