Samsung Gear là gì? 7 tính năng của Samsung Gear bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dành cho những bạn trẻ yêu công nghệ nói chung và thích các sản phẩm của Samsung nói riêng, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản nhất để biết được Samsung Gear là gì và những tính năng mà nó mang lại cho người sử dụng.

1. Smartwatch Samsung Gear là gì?

Samsung Gear là dòng smartwatch được nghiên cứu và phát triển bởi hãng điện tử Samsung Hàn Quốc uy tín. Thay vì gọi thiết bị này là đồng hồ thông minh (smartwatch) Samsung đặt tên cho sản phẩm của mình là vòng đeo tay (Gear). Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2013 tại Berlin của Đức, Samsung Gear được xem là một phụ kiện của dòng điện thoại Samsung Galaxy và vì vậy nó còn được gọi là Galaxy Gear. Vậy bạn đã hiểu Samsung Gear là gì chưa?

Samsung Gear Fit 2Samsung Gear Fit 2 (Nguồn: samsung.com)

Samsung Gear được trang bị chip vi xử lý, màn hình cảm ứng Super AMOLED 320 với mật độ điểm ảnh đời sau cao hơn đời trước. Các dòng Gear của Samsung đều được trang bị camera, cảm biến ánh sáng, có khả năng tự động lấy nét, chế độ quay phim, loa, micro và tai nghe. Samsung Gear cũng sở hữu chip, ram, bộ nhớ trong, máy đo gia tốc, và con quay hồi chuyển. Pin cũng là một bộ phận được quan tâm đến trong chiếc Samsung Gear. Các sản phẩm Samsung Gear đều đạt chuẩn chống nước và bụi (ví dụ như chuẩn IP67-68)

Hầu hết các Gear của Samsung chạy hệ điều hành riêng (Android wear hoặc Tizen) và chỉ tương thích với những thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.3, bluetooth LE.

2. 5 tính năng ấn tượng

Mở rộng kho ứng dụng: Để giảm bớt sự phụ thuộc vào Google, Samsung đang phát triển thêm các ứng dụng của bên thứ ba và để dành sẵn cho Galaxy Gear chuẩn bị ra mắt. Sau khi tìm hiểu Samsung Gear là gì thì điều bạn cần quan tâm là kho ứng dụng của nó có phong phú hay không, sử dụng có thuận tiện hay không.

Cung cấp các tập tin mở rộng API. Đây là dự định của Samsung nhằm phát triển hơn dòng sản phẩm này. Việc cung cấp các tập tin mở API cho các nhà phát triển sẽ phát huy hết các cảm biến trên Samsung Gear khi bạn chọn mua sản phẩm điện thoại thông minh Samsung cao cấp chính hãng.

Sử dụng các cảm biến thông dụng. Cảm biến của Samsung Gear cũng tương tự cảm biết của một chiếc smartphone. Đây là xu hướng công nghệ hiện nay khi các thiết bị đeo tay có các tính năng thay thế smartphone trong một số hoàn cảnh nhất định. Samsung Gear có cảm biến đo nhịp tim nhưng nó không phải là một chiếc đồng hồ đo nhịp tim được dùng trong y tế vì đơn giản nó chỉ là một sản phẩm công nghệ chứ không phải một sản phẩm y tế. Nếu bạn cần theo dõi nhịp tim một cách chính xác, bạn cần một thiết bị chuyên dụng với độ cảm biến cao hơn để cho kết quả tuyệt đối hơn bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Tính năng hủy cuộc gọi chỉ với một thao tác đơn giản: Thông qua kết nối bluetooth với smartphone, Samsung Gear sẽ lập tức cập nhật tất cả các thông báo  mỗi khi có cuộc gọi, tin nhắn hay email đến cho bạn. Nếu là thông báo tin nhắn, thiết bị này sẽ tự động mở khóa điện thoại để bạn thuận tiện đọc nội dung. Nếu là cuộc gọi đến, bạn có thể trả lời bằng cách chạm vào màn hình để nghe. Thiết bị được tích hợp loa thoại ngoài và micro để bạn có thể trao đổi nhanh chóng. Trường hợp bạn không muốn nhận cuộc gọi, bạn chỉ cần đặt bàn tay phủ lên màn hình Samsung Gear mà không cần phải chạm vào, cuộc gọi sẽ lập tức bị hủy.

Gear là một thiết bị ứng dụng công nghệ 4.0 chứ không phải là một smartwatch thời trang dành cho nữ. Đây là ý nghĩa câu nói của Bidan khi nhận được gợi ý về việc thay đổi thiết kế của Samsung Gear. Điều này chứng tỏ Samsung nhấn mạnh vào chất lượng và hiệu quả sử dụng của thiết bị vòng đeo tay thông minh thay vì chỉ coi nó là một món đồ trang sức.

Đây là một thiết bị thực sự thông minh, smartwatch chạy hệ điều hành Android cho phép người dùng truy cập và xử lý được nhiều dữ liệu hơn, cũng như thích nghi tốt hơn với các thiết bị điện thoại thông minh hay máy tính bảng khác.

Trước sự thành công của Samsung Gear, hãng điện tử này sẽ sản xuất nhiều hơn các phụ kiện thông minh tương tự. Sau khi tìm hiểu mọi điểm nổi trội của vòng đeo tay thông minh, bạn sẽ cần tìm hiểu thêm Samsung Gear VR là gì? Đây không chỉ là hướng đi của Samsung mà còn là xu hướng chung của thế giới công nghệ hiện nay.

Samsung Gear 2Samsung Gear 2 (Nguồn: amazon.com)

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu Samsung Gear là gì và các tính năng cơ bản của dòng sản phẩm này, Hy vọng đã giúp bạn trang bị thêm được kiến thức về một sản phẩm công nghệ mang tính xu hướng của thế giới. Chắc hẳn này bạn sẽ không khỏi mê hoặc bởi vẻ đẹp cũng như tính năng tuyệt vời mà nó mang đến để sở hữu trên tay chiếc smart watch tiện ích.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!