Samsung Odyssey G9: Màn hình gaming có độ cong khớp với mắt người!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Odyssey G9 là một trong những màn hình chơi game cong siêu rộng tiên tiến nhất hiện nay. Nó có bảng điều khiển VA chất lượng tuyệt vời với Chấm lượng tử, hỗ trợ HDR10 +, tốc độ làm mới tối đa 240 Hz và thời gian phản hồi pixel là 1 ms. Đặc biệt, độ cong của nó là 1000R.

Thiết kế Samsung Odyssey G9

Samsung Odyssey G9 trông hoàn toàn ấn tượng. Và nó không chỉ là về tỷ lệ khung hình 32: 9 mở rộng, kích thước khổng lồ và bảng điều khiển tương lai với đèn nền. Một tính năng quan trọng khác là đường cong. Thông thường bán kính cong trong hầu hết các mô hình hiện đại là 1800R hay nói cách đơn giản hơn – 1800 mm. Samsung Odyssey G9 có bán kính cong 1000R (1000 mm, hoặc khoảng 39 inch). Nói rõ hơn thì càng thấy rõ độ cong. Theo Samsung, đây là màn hình cong đầu tiên trên thế giới có bán kính cong 1.000R. Samsung cho biết độ cong này phù hợp với đường nét của mắt người, được cho là tạo ra tác động tích cực đến nhận thức khi sử dụng màn hình.

 

Đế màn hình có dạng hình nêm, có kích thước và trọng lượng rất ấn tượng. Màn hình lớn, vì vậy cần phải cung cấp độ ổn định thích hợp trên bàn. Nhưng nó cũng tốn nhiều diện tích trên bàn.

 

Mặt sau của Samsung Odyssey G9 gần như được làm hoàn toàn bằng nhựa trắng bóng. Có một sọc bạc trang trí ở giữa và logo của dòng sản phẩm chơi game Samsung Odyssey ở bên trái. Xung quanh nơi gắn chân đế với màn hình có đèn chiếu sáng RGB Infinity Core hình tròn. Bản thân chân đế có thể được tháo rời và thay vào đó, có thể lắp một giá treo tường VESA. Phần dưới của cơ thể với tất cả các đầu nối được che bởi nắp rời.

 

Màn hình chơi game hàng đầu không có đèn nền RGB là gì? Infinity Core Lightning trông rất tương lai, khiến bạn liên tưởng đến một tuabin động cơ phản lực. Bạn có thể tùy chỉnh nó: chọn màu sắc, các hiệu ứng khác nhau hoặc chỉ cần tắt nó đi. Vào buổi tối, khi đèn đã tắt, sẽ đặc biệt ấn tượng nếu màn hình được đặt sát tường.

 

Chân đế cũng được đậy bằng nắp làm bằng nhựa bóng màu trắng. Có một tùy chọn để quản lý cáp mà chúng ta sẽ nói chi tiết hơn ở phần sau.

 

 

Màn hình có chiều sâu bàn ấn tượng, điều này hợp lý khi xem xét hình dạng và khả năng của nó. Chính xác mà nói, cùng với chân đế, màn hình có độ sâu 16,39 inch.

 

 

Tất cả điều khiển màn hình được thực hiện với một phím điều khiển năm vị trí ở dưới cùng của thân máy. Nó là khá đủ, và nó là thuận tiện để sử dụng.

 

 

Tất cả các đầu nối đều hướng xuống dưới và nằm trên khu vực rộng ở bên phải của giá đỡ. Sau khi cắm cáp, tất cả những thứ này sẽ được đậy bằng nắp bảo vệ.

 

 

Mặc dù có kích thước lớn và khả năng điều chỉnh, thiết kế của Samsung Odyssey G9 được thiết kế rất tốt. Quá trình lắp ráp thực sự mất vài phút. Không có phàn nàn về chất lượng. Ngoại trừ việc chúng ta có thể đặt câu hỏi về sự tiện lợi của nhựa bóng đối với mặt sau của màn hình. Về mặt vật lý, Samsung Odyssey G9 trông rất tuyệt, đúng như mong đợi từ một màn hình dành cho game thủ đắt tiền.

 

Dễ sử dụng, cài đặt và kết nối

Tập hợp các cổng không thể được gọi là siêu phong phú, nhưng các yếu tố cần thiết ở đó. Hai đầu vào DisplayPort phiên bản 1.4 và một HDMI phiên bản 2.0. Tại sao không có 2.1 trong mô hình hàng đầu hiện tại là một bí ẩn. Ngoài ra còn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm và USB 3.0 cho hai cổng. Vì một số lý do, Samsung cũng quyết định bỏ qua Type-C và Thunderbolt.

 

 

Thiết kế của giá đỡ trở nên tiện dụng, thông minh và nhiều chức năng. Vỏ màu trắng bên ngoài hoàn toàn có thể tháo rời, cáp được định tuyến bên trong, kết quả là mọi thứ trông gọn gàng và không có gì lỏng lẻo.

 

Ở phía trên cùng của chân đế, bạn có thể treo tai nghe của mình lên một giá gấp.

 

Phần đế cho phép bạn điều chỉnh độ nghiêng của màn hình từ -3 ° đến 13 °:

 

Phạm vi điều chỉnh độ cao là 120 mm. Ở vị trí thấp nhất, màn hình gần như chạm vào bàn của bạn.

 

Bạn cũng có thể xoay nó bằng – / + 15 °:

 

Màn hình được điều chỉnh bằng cần điều khiển năm vị trí. Nó là khá đủ để làm việc thoải mái với màn hình.

 

 

Menu trên màn hình có một chuỗi logic hoàn toàn quen thuộc, vì vậy sẽ không khó hiểu. Lần nhấn đầu tiên sẽ mở ra một menu nhanh, từ đó bạn có thể tắt màn hình, nhanh chóng đi đến lựa chọn mục nhập, cài đặt PIP (Ảnh trong ảnh) và PBP (Ảnh theo ảnh) và menu cài đặt đầy đủ. Nó được chia một cách khôn ngoan thành các mục riêng biệt cho cài đặt hình ảnh, chức năng trò chơi, đèn nền, cập nhật phần mềm, v.v. Khó khăn duy nhất là màn hình có một lượng lớn các chức năng và các tính năng bổ sung (lên đến phạm vi màn hình). Không nên lười biếng và dành thời gian để tùy chỉnh mọi thứ theo sở thích của bạn. Thêm vào đó, một số tính năng không thể hoạt động cùng một lúc. Đây là một vấn đề khá phổ biến của mô hình chơi game.

 

Chất lượng hình ảnh tốt như thế nào?

Màn hình này có tấm nền VA 10-bit cong 49 inch (48,8) với công nghệ QLED (Quantum Dot Light Emitting Diode), nói một cách đơn giản – chấm lượng tử. Điều đáng chú ý là màn hình 10-bit “trung thực”, thay vì 8 + 2 FRS, mang lại gam màu 88% NTSC 1976, 125% sRGB và 92% Adobe RGB. Bán kính cong là 1000R, độ phân giải 5120×1440 (độ cao điểm ảnh – 0,233 mm, mật độ điểm ảnh – 109 PPI), sử dụng đèn nền W-LED.

 

Thời gian phản hồi pixel được xác nhận là 1 ms (GtG) và tốc độ làm mới lên đến 240 Hz. Công bố độ sáng tối đa là 420 cd / m2 và cao nhất là 1000 cd / m2 (khi hiển thị nhanh màu trắng trong một vùng nhỏ của màn hình), có nghĩa là màn hình tuân thủ thông số kỹ thuật VESA DisplayHDR 1000. Có hỗ trợ cho HDR10 + và tỷ lệ tương phản được hứa hẹn là 2500: 1.

 

Màu sắc phong phú, dự trữ độ sáng dư thừa, góc nhìn tuyệt vời và màu đen rất sâu, đó là đặc trưng của tấm nền VA. Độ tương phản giảm ở các góc khác nhau là rất nhỏ, Hiệu ứng phát sáng cũng không quá mạnh. Ánh sáng bạc yếu có thể dễ nhận thấy ở một số góc độ. Độ đồng đều của đèn nền là rất tốt. Có, ở các góc bạn có thể thấy các vùng sáng hơn một chút, nhưng điều này chỉ đáng chú ý trong phòng tối với nền tối.

 

 

Các phép đo được thực hiện ở bốn chế độ hiển thị, với các cài đặt được đặt lại về chế độ mặc định. Ở chế độ sRGB, độ sáng tối đa là 404.553 cd / m², gam màu gần với sRGB, tất cả các giá trị đều gần với giá trị tham chiếu và lỗi màu trung bình ΔE là 3,32. Đây là một chỉ số rất tốt cho một mô hình chơi game.

 

Ở chế độ FPS, độ sáng tối đa thấp hơn một chút: 392.395 cd / m², gam màu rộng hơn đáng kể so với sRGB và kết xuất màu sắc chuyển sang sắc thái lạnh hơn một chút:

 

Ở chế độ Rạp chiếu phim, độ sáng tối đa là 419.394 cd / m² (như đã khai báo), gam màu, cũng như trong trường hợp cuối cùng, rộng hơn sRGB. Nhưng ở phần còn lại, chế độ này kém hơn một chút về độ chính xác màu sắc và đường cong gamma có hình dạng rất lạ và khác xa so với điểm chuẩn.

 

Ở chế độ RTS, độ sáng tối đa là 391.662 cd / m² và với các chỉ số khác, độ sáng gần bằng FPS.

 

Samsung Odyssey G9 đang sử dụng có tốt không?

Samsung Odyssey G9 trước hết là một màn hình chơi game. Và từ quan điểm chơi game, mọi thứ đều hoàn hảo: có hỗ trợ AMD FreeSync Premium Pro và NVIDIA G-Sync, cùng với màn hình chất lượng cao và sáng, tốc độ khung hình lên đến 240 Hz và thời gian phản hồi được tuyên bố là 1 ms (từ màu xám sang màu xám) về mặt lý thuyết sẽ cho phép bạn có được hình ảnh chất lượng rất cao mà không có hiện tượng tạo tác, xé khung và hình ảnh bị mờ. Tại sao trên lý thuyết? Độ phân giải 5120×1440 tự nhiên yêu cầu phần cứng mạnh mẽ để có được tốc độ khung hình cao trong các trò chơi hiện đại. Chúng tôi đã sử dụng máy tính xách tay có AMD Ryzen 9 5900HS và di động 16GB nVidia GeForce RTX 3080 để thử nghiệm, vì vậy không có vấn đề gì về hiệu suất và FPS.

 

 

Theo kinh nghiệm cá nhân của chúng tôi, nó trông tuyệt trong hầu hết các trường hợp, mặc dù có một hiệu ứng làm mờ tối thiểu trên các cạnh của hình ảnh. Nhưng bạn nên hiểu rằng hiệu ứng wow không có trong tất cả các trò chơi. Trước hết, màn hình này hoàn hảo cho các game bắn súng góc nhìn thứ nhất và mô phỏng. Mặc dù nó cũng khá hữu ích để có được nhiều không gian hơn trong các chiến lược. Hầu hết các trò chơi hiện đại đã hỗ trợ màn hình “mở rộng” như vậy, nhưng với các trò chơi cũ hơn sẽ có các thanh màu đen ở hai bên. Và các đoạn cắt cảnh trong một số trò chơi sẽ trông như thế này:

 

 

Về phần còn lại, không có khó khăn nào khác khi sử dụng màn hình. Nếu chúng ta nói về cách làm việc trên Samsung Odyssey G9 và nói chung, lợi ích của định dạng này, chúng ta nên lưu ý rằng trên thực tế chúng ta có hai màn hình 27 inch tương đương với tỷ lệ 16: 9 và độ phân giải 2560×1440 , được dán lại với nhau. Vì vậy, nếu bạn đã quen với hai màn hình, sẽ không có câu hỏi: một bên là bảng tính và một bên là trình duyệt, dòng thời gian kéo dài trong trình chỉnh sửa video / âm thanh, hai nguồn tín hiệu đồng thời – tất cả đều thực sự thoải mái. Nhưng phải mất một chút thời gian để làm quen. Để sắp xếp không gian nhanh chóng và thuận tiện, có một tiện ích Easy Setting Box được tích hợp sẵn.

 

 

3 điều cần biết về Samsung Odyssey G9:

Nó được trang bị tấm nền VA chất lượng cao với công nghệ Chấm lượng tử và hỗ trợ HDR10 +.

Tốc độ làm mới của màn hình – 240 Hz, thời gian phản hồi pixel – 1 ms, + hỗ trợ AMD FreeSync Premium Pro và NVIDIA G-Sync.

Không gian làm việc tương đương với hai màn hình 27 inch với tỷ lệ khung hình 16: 9 và độ phân giải 2560×1440.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!