Serum là gì? Serum có tác dụng gì đối với làn da?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vậy serum là gì? Serum có công dụng như thế nào trong việc chăm sóc và làm đẹp cho làn da. Cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Đối với các chị em phái đẹp thì serum chính là một trong những sản phẩm quan trọng nằm trong chu kỳ skincare. Vậy serum là gì? Serum có công dụng như thế nào trong việc chăm sóc và làm đẹp cho làn da. Các chị em cũng đang thắc mắc đến vấn đề này thì hãy xem ngay những thông tin dưới đây nhé.

Serum hay còn có tên gọi khác là huyết thanh, một dạng tinh khiết, chứa các hoạt chất có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Serum là gì?

Serum hay còn có tên gọi khác là huyết thanh, một dạng tinh khiết, chứa các hoạt chất có hàm lượng dinh dưỡng cao (gấp 10 lần kem dưỡng). Tùy thuộc và các thành phần ở trong serum mà chúng sẽ mang lại những tác dụng và hiệu quả khác nhau cho làn da.

Serum có cấu trúc ở thể lỏng, từ những phân tử siêu nhỏ. Do đó, khi apply serum lên da thì chúng sẽ trực tiếp đi sâu vào da, thẩm thấu vào từng tế dao và cung cấp các dưỡng chất cho làn da. Chính vì vậy, serum chính là một lựa chọn tối ưu cho bạn có thể chăm sóc làn da mắt tốt nhất, sở hữu được một làn da khỏe mạnh, căng mịn và sáng loáng.

Tùy vào từng loại serum thì sẽ mang lại những tác dụng chuyên biệt riêng.Tùy vào từng loại serum thì sẽ mang lại những tác dụng chuyên biệt riêng.
Tùy vào từng loại serum thì sẽ mang lại những tác dụng chuyên biệt riêng.

Serum có tác dụng gì với làn da?

Serum có cấu trúc đặc biệt do đó có khả năng chăm sóc cho làn da một cách toàn diện và chuyên sâu hơn những loại mỹ phẩm làm đẹp khác. Tùy vào từng loại serum thì sẽ mang lại những tác dụng chuyên biệt riêng:

  • Đối với các chị em trên 25 tuổi đã có sự xuất hiện của sự lão hóa da, thì hãy lựa chọn serum chống lão hóa da, hạn chế những nếp nhăn, tàn nhang và làm giảm tình trạng chảy xệ da.
  • Nếu như làn da bị tổn thương do bị dị ứng, mụn thì các chị em nên sử dụng loại serum có tác dụng tái tạo làn da, sản sinh collagen, đồng thời cung cấp Vitamin cho làn da.
  • Đối với những chị em băn khoăn làn da bị mụn, viêm nhiễm có thể sử dụng được serum hay không? Thì câu trả lời đó là có rất nhiều các loại serum chuyên đặc trị da mụn, đồng thời còn bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây bệnh.

Serum hiện nay có bao nhiêu loại trên thị trường?

Serum hiện nay được chia thành rất nhiều dòng khác nhau, nó phụ thuộc vào thành phần và mục đích điều trị. Có thể kể đến 3 dòng serum chính đó là:

1. Serum dưỡng ẩm

Serum dưỡng ẩm
Serum dưỡng ẩm

Thành phần chính của loại serum này đó chính là Hyaluronic Acid (HA). Hoạt chất này có khả năng cấp ẩm chuyên biệt cho làn da, liên kết các phân tử nước dưới da, giúp da duy trì độ ẩm đồng thời ngăn ngừa hiện tượng thoát hơi nước.

Ngoài ra, với việc duy trì độ ẩm, loại serum dưỡng ẩm này còn thúc đẩy quá trình tổng hợp Collagen tốt hơn. Để từ đó các nếp nhăn sẽ dần được hồi phục, tăng cường độ đàn hồi và đồng thời khiến cho làn da trở nên khỏe đẹp hơn.

2. Serum chống lão hòa và tái tạo cho làn da

Serum chống lão hòa và tái tạo cho làn da
Serum chống lão hòa và tái tạo cho làn da

Serum chống lão hóa là sự lựa chọn lý tưởng cho các chị em khi muốn nuôi dưỡng làn da từ gốc, hiệu chỉnh các vấn đề gây nên tình trạng da lão hóa. Đồng thời, serum còn tái tạo các tổn thương mà làn da của bạn đang gặp phải, ngăn chặn những tác nhân gây hại đối với làn da.

Với dòng serum này các bạn nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, nhằm tránh ánh nắng mặt trời. Vào ban ngày, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé.

3. Serum dưỡng trắng da

Serum dưỡng trắng da
Serum dưỡng trắng da

Thành phần của loại serum dưỡng trắng da này thường có những hoạt chất chống oxy hóa, Vitamin, hoạt chất sinh học…Do cấu trúc phân tử đặc biệt nên serum dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, giúp cải thiện sắc tố da.

Các dòng serum dưỡng trắng da sẽ nhanh chóng giúp làn da của bạn cải thiện được sắc tố da, đồng thời còn cung cấp cho da các hoạt chất như Arbutin, Adenosine, Vitamin C…

Hy vọng, qua những thông tin trong bài viết này các bạn đã phần nào hiểu hơn về serum là gì? Đồng thời cũng biết rõ hơn về những tác dụng của serum đối với làn da nhằm có sự lựa chọn phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Serum dưỡng da - sử dụng như thế nào cho đúng và đủ?

Serum dưỡng da - sử dụng như thế nào cho đúng và đủ?

Cái tên Serum dưỡng da không còn quá xa lạ với hầu hết phái đẹp. Tuy nhiên, để biết serum thật ra là gì, tại sao nên sử dụng và khi nào hay cần sử dụng loại nào cho "chuẩn" thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng serum dưỡng da hiệu quả.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!