Sinh viên nên mua điều hòa nào giá rẻ lại tiết kiệm điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua điều hòa nào giá tầm 3 triệu đồng, lại tiết kiệm điện luôn là câu hỏi được nhiều bạn sinh viên thắc mắc.

Nắng nóng đang là bộ phim kinh dị được công chiếu trên toàn quốc, cả Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh thành phố khác trên toàn quốc đang ghi nhận những mức nhiệt lên tới trên 37 độ C.

Đối với sinh viên, nắng nóng còn gây thêm gấp bội những khó khăn vì thường các em phải đi thuê nhà và rất ít nơi được lắp kèm điều hòa nhiệt độ. Do đó, để phục vụ cho 4 năm đại học và cũng là để sử dụng sau này khi đi làm, nhiều em sinh viên đang cân nhắc lắp điều hòa nhiệt độ để sử dụng. Tuy nhiên với điều kiện kinh tế còn eo hẹp thì việc lắp điều hòa nào giá rẻ, lại tiết kiệm điện là câu hỏi được các em thắc mắc.

1. Mua điều hòa nào giá rẻ lại tiết kiệm điện cho sinh viên?

điều hòa aqua
Điều hòa Aqua là một trong những dòng điều hòa giá rẻ, trang bị nhiều công nghệ hiện đại và khá tiets kiệm điện.

Giá thành luôn là yếu tố phản ánh chính xác hàng đầu chất lượng của sản phẩm, điều hòa chất lượng và tiết kiệm điện thường có mức giá khá cao, từ 7 triệu đồng trở lên.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là với số tiền ít bạn không thể mua được điều hòa chất lượng. Trên thực tế, hiện nay cũng có một số dòng điều hòa (loại 1 chều lạnh công suất 9000BTU có giá chỉ từ 4 triệu đồng, và thuộc về các thương hiệu như điều hòa Casper, Aqua, Midea…đây là các dòng điều hòa được đánh giá là rẻ, chất lượng làm mát tốt.

>>> XEM NGAY Những thương hiệu điều hòa giá rẻ nhất hiện nay

Đương nhiên là với mức giá 4 – 5 triệu đồng thì bạn không thể yêu cầu các công nghệ tiết kiệm điện như inverter, mà thay vào đó việc thay đổi thói quen sử dụng điều hòa sẽ góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện.

Ngoài ra, các dòng điều hòa cũ giá rẻ cũng là lựa chọn khá ổn cho các bạn sinh viên vì khả năng làm mát tốt mà tiết kiệm điện cũng hiệu quả. Tuy nhiên, đối với điều hòa cũ, bạn chỉ nên chọn những thương hiệu điều hòa nổi tiếng chất lượng và bền bỉ như điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic, điều hòa Toshiba,…

2. Quạt điều hòa giá rẻ sẽ là lựa chọn thay thế tốt hơn

quạt điều hòa goldsun dùng có tốt không
Quạt điều hòa là biện pháp làm mát hiệu quả, giá rẻ cho sinh viên.

Điều hòa đương nhiên là lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên chỉ phù hợp với các sinh viên thuộc dạng “nhà có điều kiện” hoặc là các bạn làm thêm tích cực có thể nuôi điều hòa dài dài sau này. Bởi lẽ có 2 lý do mà mình nghĩ các bạn sinh viên không nên mua điều hòa:

Thứ nhất là hầu hết các nhà trọ sinh viên đều được xây dựng với kiến trúc tường khá mỏng, có nhiều lỗ hở hoặc thậm chí là vẫn sử dụng mái ngói hoặc mái tôn,..đây là kiến trúc không lý tưởng cho việc lắp điều hòa, và đặc biệt tốn điện vì có sự trao đổi không khí nhiều giữa trong phòng và ngoài môi trường.

Thứ hai, mức giá điện tại các nhà trọ cho thuê cao, khoảng 3,500 đồng/kWh, tuy nhà nước đã quy định về vấn đề tiền điện nhà cho thuê sinh viên nhưng không nhiều chủ nhà thực hiện đúng. Do đó, tiền điện cho việc dùng điều hòa trong những tháng mùa hè sẽ khiến các bạn sinh viên tốn thêm ít nhất 500,000 đồng tới cả triệu đồng – một số tiền khá lớn đối với các bạn vẫn chưa thực sự tự chủ về tài chính.

Do đó, các bạn sinh viên có thể lựa chọn quạt điều hòa – thiết bị làm mát đang khá hot trên thị trường từ vài năm trở lại đây – vì không những có thể làm mát khá ổn mà còn tiết kiệm điện (chỉ tương đương chiếc quạt điện thông thường).

Đương nhiên là khi dùng quạt điều hòa thì sẽ không thể mát lạnh như phòng có điều hòa nhưng cũng khiến cơ thể dễ chịu hơn khá nhiều. Trong những ngày nắng nóng trên 36 độ C, các bạn cũng có thể sử dụng đá khô hoặc nước đá để tăng khả năng làm mát cho quạt điều hòa.

>>> XEM NGAY Top quạt điều hòa GIÁ RẺ CHỈ 1 TRIỆU ĐỒNG tốt nhất năm 2019

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!