Smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU8100: Đẹp quyến rũ, hiển thị đỉnh cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU8100 sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đẳng cấp trong không gian sống của mình, với mức giá phù hợp trong tầm 7 triệu đồng.

1. Đánh giá thiết kế smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU8100

Samsung UA43AU8100 có thiết kế đầy cuốn hút và hiện đại với kiểu dáng Air Slim siêu mỏng manh, mang đến ngoại hình tổng thể thanh thoát, tinh tế và vô cùng sang trọng. Phần viền màn hình rất mỏng chỉ 0,3 cm, viền trong màn hình 0,5 cm, cộng lại cũng chỉ 0,8 cm vẫn quá đủ để tạo ra sự thỏa mãn khi nhìn từ trực diện.

Thiết kế smart tivi samsung 43 inch 4k ua43au8100
Thiết kế Air Slim mang đến ngoại hình đẳng cấp, sang trọng (Ảnh: DienMayXanh).

Tivi có kích thước tổng thể 96,5 x 59,9 x 2,5 cm, trọng lượng 8,4kg (chưa lắp chân đế). Một chi tiết đáng chú ý là Samsung không sử dụng thiết kế chân đế chữ V kiểu cũ nữa, thay vào đó là kiểu dáng mới gọi là Float Lift thẳng hơn, hạ thấp trọng tâm hơn. Chân đế này sẽ kết nối với tivi theo kiểu rãnh trượt nên tháo ra lắp vào rất dễ dàng, thuận tiện cho mục đích di chuyển tivi.

Và, tuy rất mỏng nhưng Samsung UA43AU8100 vẫn có đầy đủ cổng kết nối cần thiết. Nó bao gồm 1 cổng LAN dùng để kết nối Internet có dây, 2 cổng USB để kết nối với các thiết bị lưu trữ ngoài hoặc thiết bị ngoại vi, 3 cổng HDMI (trong đó có 1 cổng eARC cho phép truyền tín hiệu âm thanh chất lượng cao từ tivi đến hệ thống âm thanh ngoài, và 1 cổng Composite) và 1 cổng Optical.

Còn về các kết nối không dây, ta có thể kết nối điện thoại, máy tính bảng và laptop với tivi thông qua AirPlay 2 hoặc Smart View, riêng với thiết bị của Samsung thì còn có thêm Tap View nữa.

Tính năng Tap View trên smart tivi samsung 43 inch 4k ua43au8100
Sử dụng tính năng Tap View để chia sẻ màn hình điện thoại Samsung với tivi một cách dễ dàng (Ảnh: DienMayXanh).

Với kích thước màn 43 inch, Samsung 43AU8100 thích hợp để bày trí ở mọi không gian sống đương đại. Mặt khác, nó không chỉ là thiết bị giải trí, mà còn có thể là một phần trang trí đẹp mắt của căn phòng khi chúng ta kích hoạt Ambient Mode. Thay vì chỉ là một tấm màn đen nhàm chán, tính năng này cho phép tivi hiển thị tranh, ảnh gia đình, thông tin thời tiết… để làm đẹp không gian sống.

2. Chất lượng hiển thị của smart tivi Samsung UA43AU8100

Đối với một chiếc tivi, yếu tố hiển thị là quan trọng nhất, bất kể dù nó có ngoại hình đẹp đến đâu nhưng nếu chất lượng hiển thị không tốt thì cũng sẽ không được đánh giá cao. Thật may là với Samsung 43AU8100, nó lại có được cả hai thứ: ngoại hình quyến rũ và chất lượng hình ảnh tuyệt vời không chỗ chê.

Độ phân giải của smart tivi samsung 43 inch 4k ua43au8100
Độ phân giải 4K cho chất lượng hiển thị sắc nét (Ảnh: DienMayXanh).

Tivi này có độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160 pixel). Với việc ngày càng có nhiều nội dung 4K để chúng ta trải nghiệm thì Samsung 43AU8100 sẽ thể hiện được hết sức mạnh của nó, giúp ta tận hưởng nội dung với độ chi tiết siêu cao và sắc nét không tì vết. Ngay cả với những nội dung có độ phân giải Full HD hay thậm chí là HD, bộ xử lý Crystal 4K cũng sẽ phân tích và tái tạo lại hình ảnh, mô tả lại màu sắc và chi tiết để hình ảnh trở nên sắc nét hơn, sao cho gần với 4K nhất.

Bộ xử lý Crystal 4K của smart tivi samsung 43 inch 4k ua43au8100
Bộ xử lý Crystal 4K giúp người dùng thưởng thức mọi nội dung với chất lượng gần 4K nhất (Ảnh: DienMayXanh).

Ở khía cạnh khác, Dynamic Crystal Color mang đến cho Samsung 43AU8100 độ phủ màu rộng hơn, tối ưu hóa màu sắc tốt hơn so với các tivi LED thông thường. Bên cạnh đó, độ tương phản của hình ảnh cũng rất tốt khi được công nghệ Contrast Enhancer phủ nhiều lớp sáng tối lên toàn bộ khung hình, giúp vật thể và khung cảnh trong khung hình hòa quyện vào nhau một cách tự nhiên, chân thực hơn.

Samsung 43AU8100 cũng có công nghệ HDR tăng cường độ tương phản đối với các nội dung có định dạng này. Nó có thể hiển thị rực rỡ tông màu đỏ và xanh, và nhờ độ tương phản cao và dải màu rộng nên hình ảnh tổng thể tạo ra rất sống động, tràn đầy sức sống.

Chế độ Auto Low Latency của smart tivi samsung 43 inch 4k ua43au8100
Khung hình mượt mà hơn với Auto Low Latency (Ảnh: DienMayXanh).

Cuối cùng, với những người thích xem thể thao hay chơi game thì Samsung 43AU8100 cũng có hai công nghệ Motion Xcelerator và Auto Low Latency để tăng cường chuyển động, giảm độ trễ đầu vào để ta luôn nhận được khung hình mượt mà, chất lượng nhất mà không bị giật, lag.

Tổng quan mà nói, với cả một bầu trời công nghệ thì smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU8100 có thể chinh phục mọi ánh nhìn khó tính nhất. Và bất kể nội dung yêu thích của bạn là gì thì chiếc tivi này đều có thể tái hiện nó một cách chân thực, sống động nhất.

3. Chất lượng âm thanh của Samsung 43AU8100

Âm thanh của mẫu tivi 43 inch này được đánh giá là ở mức đủ dùng với nhu cầu phổ thông. Loa 20W khá phù hợp để nghe các nội dung truyền hình, thời sự hàng ngày. Điểm cộng lớn nhất là dù ta có tăng âm lượng tối đa thì âm thanh cũng không bị vỡ hay rè tiếng. Tuy nhiên để nghe nhạc hay xem phim bom tấn hệ thống loa này chưa đủ thỏa mãn vì thiếu trầm.

Âm thanh của smart tivi samsung 43 inch 4k ua43au8100
Chất lượng âm thanh đủ dùng với nhu cầu phổ thông (Ảnh: DienMayXanh).

Đổi lại, nó có công nghệ Adaptive Sound có khả năng tối ưu hóa âm thanh theo nội dung đang phát cũng rất thú vị. Hầu hết chúng ta thường không có kinh nghiệm trong việc tùy chỉnh cấu hình âm thanh, dẫn đến việc xem phim, nghe nhạc hay thời sự đều có chất lượng như nhau. Nhưng công nghệ này sẽ giúp ta thực hiện việc đó. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của âm thanh phim, âm thanh thể thao, hay âm thanh khi nghe nhạc là như thế nào, từ đó sẽ có thêm hứng thú mỗi khi trải nghiệm.

Và nếu tình cờ bạn cũng đang sở hữu một chiếc soundbar của Samsung, thì công nghệ Q-Symphony sẽ giúp nó và tivi trở thành ‘cặp đôi hoàn hảo’. Công nghệ này sẽ kết hợp âm thanh từ cả hai nguồn để mang lại trải nghiệm âm thanh vòm sống động, đầy đặn hơn, giàu chi tiết hơn,

4. Hệ điều hành 

Tizen OS 6.0 là hệ điều hành được tối ưu cho tivi Samsung mang lại nhiều cải tiến về hiệu năng, tính năng và trải nghiệm người dùng so với các thế hệ trước đó.

Hệ điều hành của smart tivi samsung 43 inch 4k ua43au8100
Hạ điều hành Tizen OS 6.0 (Ảnh: DienMayXanh).

Hệ điều hành này có giao diện người dùng đơn giản, thân thiện và dễ dùng, được thiết kế để người dùng dễ dàng tìm kiếm và truy cập các nội dung giải trí, ứng dụng hay tùy chỉnh cài đặt một cách nhanh chóng. Song, điểm mạnh nhất của Tizen OS 6 là nó mang lại hiệu năng mạnh mẽ, cho phép tivi chạy các ứng dụng và nội dung một cách trôi chảy, không bị giật lag hay đơ màn hình, và thời gian đáp ứng cũng rất nhanh.

5. Các tiện ích khác của smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU8100

Điều khiển One Remote được thiết kế phay xước cho ngoại hình giống như kim loại, kiểu dáng nhỏ gọn dễ cầm, các nút bấm cho độ nảy tốt và độ phản hồi nhanh. Các phím chức năng trên One Remote cũng tương tự thế hệ cũ, nhưng không có phím số bởi việc điều khiển bằng giọng nói sẽ nhanh và thuận tiện hơn nhiều.

Điều khiển bằng giọng nói trên smart tivi samsung 43 inch 4k ua43au8100
One Remote với khả năng điều khiển bằng giọng nói tiện lợi (Ảnh: DienMayXanh).

Ngoài trợ lý ảo Bixby, Samsung 43AU8100 cũng được tích hợp Google Assistant giúp ta có thể làm được nhiều thứ với tivi chỉ bằng khẩu lệnh. Khả năng nhận diện ngôn ngữ nhanh và chính xác mà không cần đưa remote sát miệng.

Và với ứng dụng Smart Things, ta có thể biến smartphone thành một chiếc điều khiển từ xa cho UA43AU8100 với các chức năng tương tự như One Remote.

Với tất cả những thông tin ở trên, smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU8100 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi giải trí đẳng cấp trong tầm giá 7 triệu đồng. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!