Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế tinh tế, hình ảnh và âm thanh tốt cùng hệ điều hành Android TV linh hoạt, smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725 hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây giải trí hoàn hảo cho gia đình bạn với mức giá hết sức phải chăng.

1. Thiết kế và kiểu dáng của TCL 65P725

Những năm trở lại đây thiết kế ngoại quan của tivi TCL đã có chuyển biến lớn, hãng đã áp dụng cho hầu hết các dòng tivi của mình loại ngôn ngữ thiết kế trông rất sang trọng bất kể đó là dòng phổ biến hay cao cấp. Điều này cũng tương tự với trường hợp của TCL 65P725.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
TCL 65P725 thiết kế sâng trọng, cao cấp hơn so với phân khúc giá (Ảnh: TCL).

Nằm ở phân khúc bình dân nhưng nếu nhìn từ trực diện ai cũng sẽ cho rằng nó phải thuộc phân khúc giá cao hơn. Ba cạnh bao quanh màn hình và khung viền bên trong thực sự rất mỏng manh, tạo nên phong cách đơn giản mà tinh tế. Phần cạnh dưới, mặc dù được làm rất dày nhưng chất liệu nhựa của nó được phủ màu xám bạc lại tạo thành điểm nhấn rất sang trọng, mang cho ta cảm giác như nó được hoàn thiện từ kim loại vậy.

Chân đế của tivi cũng đồng màu với phần cạnh dưới, nếu lắp đặt trên mặt bàn thì nó sẽ tạo nên một vẻ đẹp liền mạch, gia tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho căn phòng. Phần chân đế này cũng được làm từ nhựa, vẫn có chút rung lắc khi mặt bàn bị tác động, nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể treo tivi lên tường cũng được, mặt sau tivi có bố trí sẵn các vị trí lỗ ốc để gắn ngàm VESA.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
Cổng kết nối đầy đủ (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Để thuận lợi nhất cho việc treo tường thì các mô-đun kết nối cũng đã được gom hết thành một hàng dọc về phía bên phải (khi nhìn từ trực diện), và cổng nguồn ở bên trái. Song, thành thật mà nói thì ngay cả khi các cổng được bố trí như vậy thì khi đã ốp sát tivi lên tường ta vẫn có đôi chút khó khăn trong việc kết nối, do đó, tốt nhất là chúng ta hãy gắn các cổng kết nối cần thiết lên trước, sau đó mới ốp nó lên tường nhé.

Tổng thể tới nói, thiết kế ngoại quan của chiếc smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725 có giá trị thẩm mỹ rất cao, kích thước vừa lớn vừa đẹp, sẽ là một món đồ nội thất hoàn hảo cho không gian sống của bạn.

2. Màn hình và chất lượng hiển thị của TCL 65P725

TCL 65P725 được trang bị độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) với độ sâu màu 10 bit. Nó sử dụng tấm nền LCD VA với hệ thống LED nền (Direct LED) nên có tỷ lệ tương phản tuyệt vời hơn so với tấm nền IPS. Trên lý thuyết, tấm nền VA này có góc nhìn hẹp hơn IPS một chút, thế nhưng thực tế mà nói thì góc nhìn của nó cũng vẫn rất rộng, ta có thể quan sát từ nhiều góc độ khác nhau mà ít bị giảm chất lượng khung hình.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
Độ sâu màu 10 bit (Ảnh: TCL).

Chất lượng hình ảnh của tivi rất xuất sắc ở chế độ SDR. Màn hình có độ sáng đủ tốt để hiển thị rõ nội dung ở hầu hết mọi điều kiện sáng. Mức độ tương phản cũng khá tốt. Hiệu suất màu sắc cũng ở mức ổn với DCI-P3 75%, không bằng tivi QLED nhưng đã hết sức ấn tượng trong tầm giá này.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
Chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc có độ chân thực cao (Ảnh: TCL.

Nó cũng có hiệu suất trình chiếu nội dung HDR rất tốt, đặc biệt là với các nội dung Dolby Vision. Khi xem xem nội dung này trên Netflix, tivi có thể tận dụng siêu dữ liệu động chứa thông tin độ sáng của từng khung hình nội dung để tivi có thể biết cách hiển thị chính xác hình ảnh đó như thế nào. Tuy màu đen mà TCL 65P725 sẽ không được sâu như tivi Mini LED hay OLED, thế nhưng độ đồng đều màu đen của nó rất tuyệt vời nhờ tấm nền VA, và nếu xem ở trong phòng tối thì màu đen sẽ càng sâu hơn.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
Công nghệ bù chuyển động giúp khung hình rõ nét hơn (Ảnh: TCL).

Ngoài ra, chiếc tivi này cũng tái tạo các nội dung có chuyển động nhanh như thể thao, phim ảnh, chơi game khá tốt với công nghệ bù chuyển động MEMC. Các phân cảnh chuyển động nhanh được xử lý rõ nét hơn, không còn bị mờ hoặc rung nữa để ta nắm bắt nội dung chính xác hơn.

3. Chất lượng âm thanh của TCL 65P725

Về mặt âm thanh, tivi TCL 65 inch này có loa tích hợp mạnh mẽ. Có tổng cộng hai loa đối xứng hướng từ phía dưới lên với công suất tổng là 19W. Nó có khả năng bao phủ âm thanh ở tần số từ 60Hz đến 20kHz, và hỗ trợ các định dạng âm thanh Dolby Atmos, DTS-HD.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
Âm thanh của TCL 65P725 đủ dùng với nhu cầu cơ bản (Ảnh: TCL).

Nhìn chung, loa của tivi đủ to, với các nội dung hàng ngày thì âm lượng không quá 50% vẫn đảm bảo nghe được rõ ràng. Tất nhiên, hiệu suất sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích thước căn phòng của bạn. Và mặc dù tivi đi kèm với Dolby Atmos nhưng chúng ta đừng quá kỳ vọng vào nó, công suất 19W là quá thiếu để tạo nên không gian âm thanh bao trùm. Nếu muốn, bạn có thể cải thiện bằng một chiếc soundbar, ngay cả với một model giá rẻ nó cũng sẽ giúp chất lượng âm thanh của tivi được nâng cao rõ rệt.

4. Hệ điều hành

Smart tivi TCK 4K 65 inch 65P725 được trang bị chipsep MediaTek Quad-Core, ta cũng nhận được 16GB dung lượng lưu trữ eMMC và 2GB bộ nhớ RAM. Tivi chạy trên nền tảng Android TV, cung cấp các đề xuất nội dung từ các nền tảng khác nhau, bao gồm Disney+, Netflix, MX Player, Youtube, FPT Play… Nhìn chung cấu hình sử dụng của tivi khá ổn trong tầm giá, thao tác cũng khá mượt mà, điều hướng nhanh chóng dễ dàng.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
Hệ điều hành Android TV (Ảnh: TCL).

Một thứ hay ho khác mà không nhiều smart tivi ở tầm giá phổ thông được trang bị, đó là điều khiển bằng giọng nói rảnh tay. Đây là tính năng mà thường thì chỉ Google TV mới có, nhưng TCL cũng rất hào phóng khi mang nó đến với chiếc tivi 65 inch này để ta có được trải nghiệm sử dụng cao cấp hơn. Theo đó, trên tivi được tích hợp micro để nhận lệnh, ta không cần đến remote cũng có thể điều hướng tivi bật tắt nội dung, tăng giảm âm lượng, truy vấn tìm kiếm một cách dễ dàng. Nó được TCL gọi là ‘điều khiển rảnh tay 2.0’.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
Tính năng điều khiển bằng giọng nói rảnh tay 2.0 (Ảnh: TCL).

Song, mặc dù tính năng này đem đến sự tiện lợi tuyệt đối cho người dùng nhưng cũng không ít người lo lắng những thông tin riêng tư của mình bị Google ‘nghe được’. TCL cũng đã lường trước được điều này nên có bố trí một nút bật tắt micro ở mặt sau, khi không dùng đến bạn có thể tắt micro đi một cách dễ dàng.

Tất nhiên, chiếc tivi 65 inch này cũng không thiếu được tính năng chia sẻ nội dung từ thiết bị di động lên màn hình lớn, ở đây nó sẽ hỗ trợ Chromecast và Screen Mirroring. Ngoài ra nó cũng có Google Duo để dành cho những ai muốn sử dụng tính năng video call để liên hệ với người thân ở xa, nhưng ta cần phải mua thiết bị webcam ngoài thì mới tận dụng được chức năng này nhé.

5. Tạm kết

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725 ra mắt từ năm 2021, cũng đã khá có tuổi trên thị trường nhưng do giá bán giảm xuống chỉ còn 8,9 triệu đồng nên sức hút không những giảm, trái lại còn tăng.

Smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725: Tivi LED màn hình lớn, giá chỉ 8,9 triệu đồng!
TCL 65P725 là mẫu tivi đáng tham khảo ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Smartprix).

Với mức đầu tư chưa đến 10 triệu đồng, ta sẽ có được một chiếc tivi 65 inch kích thước lớn ngoại hình đẹp để bày biện phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Chất lượng hiển thị của tivi nhìn chung là rất ổn trong tầm giá, âm thanh và tính năng đầy đủ phục vụ mục đích sử dụng hàng ngày.

Nếu bạn đang tìm kiếm, tham khảo một chiếc tivi kích thước lớn với giá phải chăng, không quá quan trọng đến việc đó là sản phẩm mới ra mắt hay đã cũ, thì smart tivi TCL 4K 65 inch 65P725 cũng là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Tin tức về Tivi