Smart Tivi và Internet Tivi khác nhau như thế nào? Mua cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi, Internet tivi là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Có rất nhiều người chưa thực hiểu rõ công dụng, chức năng của hai loại hình này. Vậy Smart Tivi và Internet Tivi khác nhau như thế nào?

Smart Tivi và Internet Tivi có nhiều điểm giống nhau khiến không ít người nhầm lẫn. Thế nhưng bạn có biết tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà có lựa chọn khác nhau. Để biết được sự khác nhau giữa 2 loại tivi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Smart Tivi và Internet Tivi khác nhau như thế nào nhé.

Internet tivi là gì?

Tivi Internet có thể hiểu là loại tivi sử dụng mạng gia đình của bạn để kết nối trực tiếp với Internet. Chúng có thể kết nối thông qua Wifi hoặc bằng cáp Ethernet. Loại tivi này sở hữu đầy đủ chức năng hiển thị như một chiếc tivi thông thường. Ngoài ra, Internet Tivi còn có thể biến thành chiếc máy tính đa năng giúp bạn xem phim, nghe nhạc khi cần.

Internet tivi là gì?

Người dùng có thể sử dụng các nút điều khiển để nhập nội dung tìm kiếm vào thanh công cụ tìm kiếm. Internet Tivi cho phép bạn xem lại mọi chương trình đã được phát sóng trước đó. Từ đây bạn chẳng cần quan tâm vào thời gian phát sóng của các đài truyền hình nữa.

Hiện nay trên thị trường có hai loại Internet Tivi chính. Đó là loại có hệ điều hành và không có hệ điều hành.

Smart tivi là gì?

Nhằm phân biệt Smart Tivi và Internet Tivi khác nhau như thế nào, hãy cùng tìm hiểu về Smart Tivi. Có thể nói Smart Tivi giống như một chiếc điện thoại thông minh thu nhỏ. Chúng sở hữu bộ Ram, hệ điều hành với các giao diện khác nhau. Tất cả đều có chức năng kết nối với Internet như Internet tivi.

Với kết nối Internet, chúng ta có thể vào mạng, xem phim, nghe nhạc, truy cập Facebook. Nói chung, chỉ bằng vài thao tác nhỏ, cả thế giới mạng sẽ được thu gọn vào trong tầm mắt của bạn. Ngoài ra, Smart tivi còn có thêm nhiều tính năng đa dạng khác.

Sự khác biệt giữa Smart Tivi và Internet Tivi

Mặc dù có chung một kết nối Internet nhưng khả năng của Smart Tivi vượt trội hơn rất nhiều so với Internet Tivi. Smart Tivi sở hữu bộ xử lý thông minh. Nó giúp người dùng có thể thực hiện các hoạt động, tác vụ như một chiếc Smartphone. Do đó, chỉ với một chiếc Smart Tivi bạn có thể cài đặt các ứng dụng khác mà mình muốn. Riêng với Internet Tivi, bạn chỉ có thể sử dụng các ứng dụng sẵn có do hãng sản xuất cung cấp.

Sự khác biệt giữa Smart Tivi và Internet Tivi

Thứ hai, Internet Tivi hạn chế khả năng tương tác của người dùng với tivi. Với Smart Tivi, chúng ta có thể điều khiển tivi ngay trên máy tính hoặc điện thoại. Cách thức điều khiển có thể qua qua giọng nói hoặc khuôn mặt. Tuy nhiên, phải lưu ý rằng là giao diện và tính năng của Smart Tivi phức tạp hơn Internet Tivi.

Nên chọn Smart tivi hay Internet tivi?

Suy cho cùng, nhu cầu sử dụng và giá thành của từng loại tivi là căn cứ để xác định sản phẩm. Internet Tivi phù hợp với gia đình có nhu cầu sử dụng mạng ở mức độ trung bình, vừa phải. Các thao tác chỉ dừng lại ở việc nghe nhạc, xem phim hay đọc báo. Giao diện của Internet tivi cũng dễ sử dụng thích hợp với người lớn tuổi hoặc trẻ em.

Nên chọn Smart tivi hay Internet tivi?

Trong trường hợp bạn muốn kết nối tivi với các thiết bị khác thì Smart Tivi là sự lựa chọn rất phù hợp. Số lượng ứng dụng mà bạn có thể tìm kiếm trên Smart Tivi là không giới hạn. Ngoài ra, bạn có thể cài thêm các ứng dụng mà mình muốn vào Smart tivi để gia tăng thêm những lựa chọn cho nhu cầu giải trí của mình.

Qua bài viết này, chắc bạn đã biết Smart Tivi và Internet Tivi khác nhau như thế nào. Việc nắm vững thông tin giúp bạn lựa chọn sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chúc bạn sớm tìm được chiếc tivi phù hợp nhất dành cho mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Internet Tivi và Smart Tivi khác nhau như thế nào chi tiết

So sánh Internet Tivi và Smart Tivi khác nhau như thế nào chi tiết

Bạn đang có ý định mua tivi nhưng lại chưa thật sự hiểu Internet Tivi và Smart Tivi khác nhau như thế nào? Bạn muốn biết rõ về hai dòng tivi này để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình. Những phân tích dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!