Smartphone Samsung Z chạy Tizen bị "khai tử" dù chưa được ra mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau nhiều lần trì hoãn ra mắt chiếc smartphone Samsung Z chạy nền tảng Tizen, nhiều khả năng Samsung sẽ quyết định "khai tử" chiếc smartphone này bất chấp thực tế Samsung Z mới chỉ được giới thiệu chứ chưa được ra mắt chính thức.

Samsung Z là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Tizen do chính Samsung phát triển, lần đầu tiên được giới thiệu hồi đầu tháng 6 vừa qua và được dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 7. Tuy nhiên, đến tháng 7, Samsung một lần nữa trì hoãn sự ra mắt của chiếc smartphone này và không cho biết chính xác thời điểm Samsung Z được ra mắt.

Giờ đây có vẻ như hãng công nghệ Hàn Quốc quyết định “khai tử” Samsung Z và dường như không còn kế hoạch ra mắt chiếc smartphone này. Đó là những gì mà một nguồn tin nội bộ từ Samsung tiết lộ với trang công nghệ Tizen Expect.

Smartphone Samsung Z chạy Tizen bị

Samsung Z được kỳ vọng là smartphone thương mại đầu tiên sử dụng Tizen, nhưng nhiều khả năng sẽ không được xuất hiện trên thị trường

Nguồn tin trên cho biết Samsung Z bị “khai tử” không đồng nghĩa với việc Samsung sẽ ngừng phát triển nền tảng Tizen của hãng, mà thay vào đó Samsung sẽ tập trung vào phát triển smartphone giá rẻ sử dụng Tizen và nhắm đến các thị trường đang phát triển, thay vì ra mắt phiên bản smartphone cao cấp như Samsung Z.

Động thái của Samsung tương tự với động thái của hãng phần mềm Mozilla trước đây, khi ra mắt nền tảng di động Firefox OS chỉ nhắm đến phân khúc smartphone giá rẻ dành cho các thị trường đang phát triển để không phải cạnh tranh với Android và iOS trên phân khúc cao cấp.

Bên cạnh đó, động thái này của Samsung cũng được cho là nhằm giúp hãng có thể cạnh tranh và giành được thị phần từ các hãng sản xuất smartphone giá rẻ từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei… là những đối thủ mới nổi nhưng đã giành được một thị phần không nhỏ từ các “ông lớn” như Samsung và Apple.

Tuy nhiên, việc nhắm nền tảng Tizen đến phân khúc smartphone giá rẻ lại khiến Samsung gặp nhiều khó khăn hơn trong việc lôi kéo các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho nền tảng này. Bởi lẽ người dùng sở hữu smartphone giá rẻ thường không có xu thế bỏ tiền ra để mua các ứng dụng, do vậy doanh thu từ việc bán ứng dụng của các nhà phát triển là không lớn. Để khắc phục điều này, Samsung cần phải chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để kêu gọi và khuyến khích các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho Tizen.

Bên cạnh đó, Samsung lưỡng lự trong việc phát hành smartphone chạy nền tảng Tizen cũng khiến các nhà phát triển không đầu tư mạnh để xây dựng các ứng dụng trên nền tảng này bởi lẽ họ sẽ không biết được ứng dụng của mình có được sử dụng trong tương lai hay không, khi mà chưa chắc rằng smartphone chạy Tizen sẽ được ra đời.

Samsung dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển Tizen vào tháng 10 tới đây và Hội nghị các nhà phát triển Samsung vào tháng 11, là 2 sự kiện mà hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ giới thiệu nhiều hơn vào kế hoạch và chiến lược phát triển nền tảng Tizen để kêu gọi các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho nền tảng di động này.

Trong khi smartphone chạy Tizen vẫn còn nhiều vướng mắc thì có vẻ như Samsung đang muốn tiếp tục phát triển nền tảng này dành cho các thiết bị thông minh đeo trên người. Sau khi ra mắt bộ đôi smartwatch chạy Tizen là Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear Neo, sắp đến Samsung dự kiến sẽ tiếp tục cho ra mắt chiếc smartwatch với tên gọi Galaxy Gear Solo sử dụng nền tảng Tizen vào tháng 9 tới đây.

Theo dantri

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!