So sánh 2 chiếc máy chiếu Optoma UHD50 và Optoma UHD60

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa Optoma UHD50 và Optoma UHD60 đâu mới là lựa chọn thỏa đáng nhất cho bạn? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Optoma là một tên tuổi hàng đầu trong máy chiếu cho cả gia đình và doanh nghiệp. Nếu bạn đang ở trong thị trường máy chiếu 4K chất lượng cao cho rạp hát tại nhà của mình, có hai kiểu máy có thể sẽ gây chú ý: UHD50 và UHD60 . So sánh Optoma UHD50 so với UHD60, bạn sẽ thấy chúng rất giống nhau về hoạt động chung. Tuy nhiên, có một số khác biệt chính, chiếm sự chênh lệch về giá giữa hai mô hình.

Bạn đang xem một máy chiếu Optoma cho rạp hát tại nhà của bạn? Đọc phần bên dưới để biết đầy đủ các tính năng và để tìm ra tính năng nào phù hợp với bạn!

Optoma UHD50

Mặt trước Optoma UHD50UHD50 là cách hợp lý hơn để có được định nghĩa 4K UltraHD từ danh mục Optoma. Đó chắc chắn vẫn là những gì bạn sẽ gọi là máy chiếu cao cấp, cả về giá cả và giá cả. Độ phân giải 4K không phải là lý do duy nhất chúng tôi yêu thích hình ảnh trên model này. Nó sắc nét, tươi sáng và rõ ràng cho tất cả các loại nội dung và định dạng, làm cho nó trở thành một lựa chọn linh hoạt tuyệt vời cho ngôi nhà.

Chip DLP hiệu suất cao điều khiển máy chiếu này là lý do chính khiến nó có thể mang lại một hình ảnh tốt như vậy. Vì đó là hệ thống một chip, bạn không cần phải lo lắng về việc căn chỉnh, giúp thiết lập dễ dàng hơn so với nhiều máy chiếu 4K. Điều này cũng làm giảm thời gian trễ, đặc biệt tốt cho những người muốn nối máy chiếu của họ với hệ thống chơi game.

Độ sáng của đèn khá chuẩn, nó sẽ không phải là hình ảnh sắc nét nhất trong phòng có ánh sáng tốt, nhưng bạn cũng không cần phải làm cho căn phòng hoàn toàn tối. Nó cũng có tỷ lệ tương phản ấn tượng và sử dụng công nghệ HDR10 cho màn hình. Kết quả là độ rõ và độ chính xác của hình ảnh gần với chất lượng rạp hát.

Thật tuyệt vời khi Optoma đã giúp UHD50 dễ dàng cài đặt và sử dụng. Nó có cả chức năng thu phóng và dịch chuyển ống kính dọc để hoàn thiện vị trí hình ảnh của bạn và nó có tỷ lệ ném linh hoạt giúp dễ dàng lấy kích thước màn hình bạn muốn trong mọi không gian. Các menu trực quan và dễ sử dụng, ngay cả đối với những người cần chuyển đổi qua lại giữa các nguồn nội dung. Nhìn chung, chúng tôi gọi máy chiếu này là một giá trị tuyệt vời, dễ tích hợp vào bất kỳ thiết lập rạp hát gia đình nào.

Ưu điểm:

  • Tỷ lệ tương phản cao và độ phân giải gốc
  • Sự lựa chọn tuyệt vời để chơi game trên tất cả các máy chơi game mới nhất
  • Tùy chọn cấu hình và cài đặt linh hoạt
  • Tương thích với HDR10 và DCI-P3 cho màu sắc rực rỡ, chính xác
  • Giá trị tuyệt vời

Nhược điểm:

  • Một số ánh sáng chảy xung quanh hình ảnh
  • Kiểm soát không phải là tốt nhất

Optoma UHD60

máy chiếu optoma uhd60UHD60 rất giống nhau về nhiều khía cạnh so với UHD50 ở trên. Nó cũng cung cấp cho bạn độ nét 4K UltraHD trên màn hình lên tới 140, từ một chipset UHD hiệu năng cao. Điều này có thể khiến bạn tự hỏi bạn có lợi thế gì khi chi thêm tiền cho UHD60. Sự khác biệt giữa hai loại này là tinh tế, nhưng bạn sẽ có được chất lượng hình ảnh tốt hơn với máy chiếu này so với máy chiếu ở trên.

Cả độ tương phản và màu sắc đều tốt hơn một chút trên model này so với trên UHD50. Điều này dễ nhận thấy nhất khi bạn đang xem phim được thiết kế để xem 4K, mặc dù hình ảnh sắc nét hơn trên bảng. Nó sử dụng công nghệ xử lý video XPR mang lại cho bạn chất lượng hình ảnh ở mức rạp hát thực sự, ngay cả khi nội dung không hoàn toàn có chất lượng 4K. Hướng dẫn liên quan:  Máy chiếu 4k Dưới $ 2000

Về mặt thiết lập và vận hành, nó dễ sử dụng như UHD50 và thậm chí còn linh hoạt hơn. Nó cung cấp cho bạn mức phóng to lên tới 1,6 lần, nhiều hơn hầu hết các máy chiếu và cũng có độ dịch chuyển ống kính thay đổi 15%. Tỷ lệ ném cũng cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn về vị trí. Tuy nhiên, đây không phải là máy chiếu di động, nhưng quá trình thiết lập nhanh đến mức bạn có thể sử dụng nó trong nhiều phòng trong nhà mà không gặp nhiều rắc rối.

Cải tiến lớn nhất bạn sẽ nhận được với UHD60 là đèn. Nó sáng hơn khoảng 20% ​​so với đèn trên UHD50 và nó cũng có tuổi thọ bóng dài hơn. Nó sẽ kéo dài tới 10.000 trong điều kiện sử dụng tiêu chuẩn, hoặc miễn là 15.000 nếu bạn sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường của máy chiếu. Điều này có nghĩa là ít bảo trì và chi phí trong suốt vòng đời của máy chiếu, phần thưởng thêm từ một máy chiếu đã rất ấn tượng.

Ưu điểm:

  • Mạnh mẽ và được xây dựng tốt với một quạt hiệu quả, yên tĩnh
  • Đèn đủ sáng để cạnh tranh với mọi ánh sáng xung quanh
  • Màu sắc và độ tương phản cao cho hình ảnh sắc nét hơn
  • Loa tốt hơn nhiều so với những người trên mô hình trên
  • Tuổi thọ bóng đèn lên tới 15.000 giờ ở chế độ Động

Nhược điểm:

  • Không đi kèm với phần cứng gắn
  • Bản thân máy chiếu hơi lớn và nặng
  • Tiết kiệm 120 USD so với UHD50

Nên mua Optoma UHD50 hay Optoma UHD60?

Nếu bạn đang tìm kiếm chất lượng hình ảnh tuyệt đối tốt nhất, bạn sẽ muốn mua Optoma UHD60 . Nó có đèn sáng hơn và tỷ lệ tương phản cao hơn UHD50, và nó sử dụng quy trình nội thất phức tạp hơn để cải thiện cả chất lượng và tốc độ phản hồi hình ảnh.

Câu hỏi cho nhiều người là liệu UHD60 có xứng đáng với chi phí bổ sung hay không. Theo ước tính của chúng tôi, UHD50 là một giá trị tốt hơn. UHD60 trông đẹp hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là UHD50 trông xấu, chất lượng hình ảnh của nó tốt hơn bất kỳ mẫu nào khác mà bạn có thể nhận được với giá. Nếu hình ảnh sắc nét nhất tuyệt đối không phải là mối quan tâm chính của bạn, bạn có thể tiết kiệm cho mình khá nhiều với mô hình thấp hơn.

Dù bằng cách nào, bạn đi, cả hai đều là máy chiếu rắn sẽ phục vụ tốt cho bạn. Optoma đã đạt được danh tiếng về chất lượng với nhiều năm máy chiếu cao cấp dưới vành đai của họ. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ nhận được vô số giờ thưởng thức từ bất kỳ ai bạn mua!

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!