So sánh máy chiếu Optoma UHD30 và BenQ HT3550

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So sánh Optoma UHD30 và BenQ HT3550, thật khó để tuyên bố ai là người chiến thắng rõ ràng. Mỗi người trong số họ có những lợi thế rõ ràng. Trong khi Optoma UHD30 là sự lựa chọn linh hoạt hơn , thì BenQ HT3550 thân thiện với người dùng hơn, với chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Độ sáng

Ánh sáng xung quanh là kẻ thù số một đối với hình ảnh được chiếu. Điều này đặc biệt đúng đối với máy chiếu ném tiêu chuẩn vì đầu ra của đèn phải di chuyển xa hơn trước khi đến màn hình, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho ô nhiễm ánh sáng.

 

BenQ HT3550 2.000 lumen hoạt động tốt nhất khi được sử dụng trong phòng có điều khiển ánh sáng, chẳng hạn như không gian rạp hát tại nhà chuyên dụng. Đèn chiếu sáng 3.400 lumen của Optoma UHD30 đủ mạnh để cạnh tranh với các nguồn sáng khác và thậm chí có thể hoạt động tốt trong phòng có cửa sổ và ánh sáng ban ngày tự nhiên.

 

Máy chiếu sáng hơn: Optoma UHD30

 

Chất lượng hình ảnh

Hai máy chiếu này đồng đều hơn về chất lượng hình ảnh. Cả hai đều có độ phân giải 4K gốc với 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình đầy đủ. Cả hai đều vượt quá Rec. Không gian màu 709, bao phủ hầu hết các gam DCI-P3 rộng hơn, đó là tiêu chuẩn mới cho màu chất lượng rạp chiếu phim.

 

Mảng thấu kính của BenQ HT3550 tạo ra hình ảnh sắc nét hơn Optoma UHD30, mặc dù độ tương phản Đen Động cao hơn của UHD30. BenQ cũng sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến hơn, bao gồm ánh xạ tông màu HDR và ​​công nghệ DLP. Nhìn chung, điều này tạo ra hình ảnh thực tế và chân thực hơn cho trải nghiệm phim thực sự chất lượng như rạp chiếu phim.

 

Chất lượng hình ảnh tốt hơn: BenQ HT3550

 

Cài đặt dễ dàng

Bất kỳ máy chiếu tiêu chuẩn nào cũng sẽ tốn một chút công sức để lắp đặt, và ở nhiều gia đình sẽ yêu cầu lắp đặt âm trần. Đó là trường hợp của cả BenQ HT3550 và Optoma UHD30 nếu bạn muốn có màn hình lớn từ 100 ”trở lên. Phải nói rằng, góc ném của BenQ HT3550 ngắn hơn một chút (khoảng 8 feet đối với màn hình 100 ”, so với 11-12 feet đối với Optoma UHD30) và sẽ là lựa chọn linh hoạt hơn cho không gian nhỏ hơn.

 

Cùng với việc ném ngắn hơn, BenQ HT3550 cũng có một loạt các tính năng điều chỉnh tốt hơn. Đáng chú ý nhất, nó sử dụng tính năng tự động chỉnh sửa keystone dọc, loại bỏ hiện tượng lệch và cong mà không cần bất kỳ đầu vào của người dùng. Ngoài ra còn có các điều khiển thủ công để thu phóng, lấy nét và dịch chuyển ống kính. Trên Optoma UHD30, chỉnh sửa keystone là thủ công, zoom hẹp hơn và không có tùy chọn thay đổi ống kính.

 

Cài đặt dễ dàng hơn: BenQ HT3550

 

Hiệu suất chơi game

Chỉ số chính mà các game thủ quan tâm là độ trễ đầu vào, đặc biệt là đối với những người chơi các trò chơi dựa trên phản xạ trên các bảng điều khiển đồ họa chuyên sâu hiện đại. Lý tưởng nhất là bạn muốn có độ trễ đầu vào từ 30ms trở xuống để chơi game, đủ nhanh để tránh độ trễ đáng chú ý. Đối với các trò chơi có nhịp độ chậm hơn (và những người chơi ít nghiêm túc hơn), điều đó có thể tăng cao đến khoảng 60 mili giây trước khi nó bắt đầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng chơi của bạn.

 

Độ trễ đầu vào của BenQ HT3550 đo được trung bình khoảng 50ms – đủ thấp cho game nhập vai và người chơi bình thường, nhưng quá cao đối với hầu hết mọi người. Với Optoma UHD30, độ trễ đầu vào là 16ms ấn tượng ở chế độ full HD và chỉ tăng lên khoảng 26ms ở 4K. Đi đôi với đó là tốc độ làm tươi nhanh 240Hz của máy chiếu, đảm bảo hành động mượt mà trên màn hình cho mọi loại nội dung.

 

Hiệu suất chơi game tốt hơn: Optoma UHD30

 

Optoma UHD30 và BenQ HT3550: Đánh giá đầy đủ

Optoma UHD30

 

Optoma UHD30

Optoma UHD30 có khả năng xử lý hình ảnh tiên tiến và hỗ trợ tín hiệu mà bạn cần cho một rạp hát gia đình hiện đại. Độ phân giải thực 4K của nó được kết hợp với công nghệ UltraDetail và Dynamic Black, nâng cao độ tương phản và độ sắc nét của hình ảnh. Bánh xe màu nâng cao 8 phân đoạn mang lại gam màu rộng, bao phủ phổ DCI-P3. Vì nó cũng hỗ trợ HDR10 và HLG, bạn có thể tin tưởng vào nó để hiển thị phim và TV theo cách chúng được xem.

 

Optoma UHD30 cũng là một máy chiếu có độ nhạy cao. Tốc độ làm mới 240Hz của nó rất tuyệt vời cho cả việc sử dụng rạp hát tại nhà và chơi game, ngăn chặn hiện tượng mờ và các vấn đề hình ảnh khác bất kể màn hình hiển thị gì. Nhắc đến các game thủ, họ sẽ thích độ trễ đầu vào thấp. Ngay cả ở độ phân giải 4K, nó vẫn ở mức giới hạn 30ms để chơi game dựa trên phản xạ nghiêm túc.

 

Với bóng đèn 3.400 lumen, Optoma UHD30 có thể được sử dụng trong mọi điều kiện ánh sáng mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Nó có một ném khá dài, hạn chế việc sử dụng nó trong các phòng nhỏ hơn. Các tùy chọn căn chỉnh hình ảnh của nó cũng hơi hạn chế, có thể gây khó khăn hơn trong việc cài đặt, đặc biệt là đối với những người dùng chưa có kinh nghiệm. Loa tích hợp cũng khá yếu nên hầu hết mọi người sẽ muốn ghép nối nó với loa ngoài — một điều cần lưu ý khi bạn đang lập kế hoạch ngân sách của mình. Tuy nhiên, sau khi nó được thiết lập, hiệu suất hình ảnh và chơi game rất đáng để bạn nỗ lực.

BenQ HT3550

 

BenQ HT3550

BenQ HT3550 là một trong những máy chiếu rạp hát gia đình tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong mức giá tầm trung. Điều này bắt đầu với độ phân giải 4K thực sự từ mảng thấu kính hoàn toàn bằng thủy tinh, giúp tăng độ sắc nét và màu sắc của hình ảnh. Màu sắc được hiệu chỉnh tại nhà máy của nó bao phủ 95% phổ DCI-P3, với công nghệ tiên tiến như màn hình DLP và ánh xạ tông màu HDR-PRO để mang lại cho bạn trải nghiệm xem giống như bạn đang xem trong rạp chiếu phim.

 

Việc cài đặt BenQ HT3550 cũng rất dễ dàng. Khoảng cách ném của nó ngắn hơn một chút so với các máy chiếu ném tiêu chuẩn khác, tạo ra hình ảnh 100 ”với khoảng 8 feet giữa ống kính và màn hình. Căn chỉnh hình ảnh cũng là một quá trình nhanh chóng, với tính năng tự động chỉnh sửa hình ảnh theo chiều dọc cũng như các tùy chọn điều chỉnh hình ảnh thủ công mạnh mẽ.

 

Trường hợp BenQ HT3550 hơi thiếu một chút là tính linh hoạt của nó. Đèn 2.000 lumen của nó đủ sáng cho các không gian được kiểm soát ánh sáng nhưng gặp khó khăn khi bạn đưa ánh sáng xung quanh vào môi trường. Độ trễ đầu vào cũng ở mức cao đối với các game thủ nghiêm túc, điều này có thể hạn chế việc sử dụng nó trong các phòng đa phương tiện và các không gian đa năng khác. Đây là lý do tại sao chúng tôi chủ yếu đề xuất BenQ HT3550 cho không gian rạp hát gia đình chuyên dụng, nơi bạn có thể tận hưởng toàn bộ tiềm năng của chất lượng hình ảnh ấn tượng của nó.

 

 

Điểm mấu chốt

Đối với các game thủ, Optoma UHD30 rõ ràng là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn chủ yếu xem TV và phim, thì quyết định này không rõ ràng hơn. Cân nhắc không gian của bạn và trải nghiệm rạp hát tại nhà của bạn. BenQ HT3550 có thiết lập nhanh hơn, với thời gian ném ngắn hơn và âm thanh tốt hơn có thể giảm số lượng phụ kiện bạn cần. Ngược lại, đèn sáng hơn của UHD30 giúp nó linh hoạt hơn cho các mức ánh sáng khác nhau. >>> Tìm nó trên Amazon

 

Cho dù bạn mua loại nào, cả BenQ HT3550 và Optoma UHD30 đều có gam màu rộng và độ phân giải sắc nét và là một giá trị tuyệt vời ở mức giá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!