So sánh 2 mẫu điện thoại thông minh tầm trung: Lumia 535 và Moto E (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bạn muốn mua một chiếc điện thoại thông minh để làm quà cho người thân, hay bạn cần một điện thoại tầm trung cho chính bạn. Bạn sẽ lựa chọn Microsoft Lumia 535 hay Motorola Moto E ?

Bạn muốn mua một chiếc điện thoại thông minh để làm một món quà cho con bạn hay cho một người thân lớn tuổi, hay bạn cần một điện thoại tầm trung cho chính bạn. Trên thị trường có khá nhiều điện thoại thông minh tầm trung nhưng hiệu quả sử dụng không cao. Thật may là Lumia 535 và Motorola Moto E không rơi vào tốp những loại điện thoại đó.

Chúng tôi muốn gửi tới bạn bài so sánh hai mẫu điện thoại thông minh tầm trung Microsoft Lumia 535 và Motorola Moto E để các bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Moto E (trái) và Lumia 535 (phải)

Moto E (trái) và Lumia 535 (phải)

1. So sánh giá cả

Microsoft Lumia 535 và Motorola Moto E đều là hai điện thoại thông minh tầm trung. Theo dữ liệu tìm thấy trên trang Websosanh.vn, Lumia 535 hiện tại ở thị trường Việt Nam có giá khoảng 3.490.000 đồng, còn Motorola Moto E có giá khoảng 2.500.000 đồng.

2. So sánh thiết kế và cấu trúc

Moto E có thiết kế vừa khít với lòng bàn tay, dễ dàng sử dụng chỉ với một tay. Moto E khá giống với Moto G, với mặt sau cong, màn hình kéo dài từ mép bên này tới mép bên kia máy (edge to edge), rìa máy thiết kế mỏng ở cả hai bên. Nhìn qua Moto E có thiết kế khá đơn giản, không hề phức tạp, đôi khi khó để nhớ truy nhập thiết bị bởi sự đối xứng của máy. Moto E có một chút đặc biệt ở phần tai phía trên nhỏ hơn tổ hợp mic và loa ở dưới.

Motorola quyết định đưa ra ốp lưng màu đen và trắng để khách hàng có thể thay đổi tùy thích trong từng trường hợp. Tương lại, ốp lưng của Moto cho Moto E sẽ tiến đến 9 màu khác nhau, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn màu sắc.

Ốp lưng đa dạng cho Moto E. Nguồn Internet

Ốp lưng đa dạng cho Moto E. Nguồn Internet

Với Moto E, bạn có thể tháo ốp lưng của máy ra nhưng bạn sẽ không thể tháo pin ra. Khi bạn tháo rời vỏ mặt sau máy, bạn chỉ có thể lắp hoặc tháo SIM hoặc thẻ nhớ của bạn.

Lumia 535 nặng hơn Moto E. Lumia 535 nặng 146g, Moto E nặng 142g. Tuy nhiên Lumia lại mỏng hơn Moto E, Lumia 535 dày 8,8mm còn Moto E dày 12,3mm. Kích thước bề mặt của thiết bị Microsoft này là 140,2 x 72,4mm, còn của Moto E là 124,8 x 64,8mm.

Lumia 535. Nguồn Internet

Lumia 535. Nguồn Internet

Lumia 535 có dải màu sơn tươi sáng như cam, xanh lá cây, xanh dương – cộng một số màu trung lập như đen, trắng và xám. Các màu này bạn có thể lựa chọn khi mua. Giống như Lumia 530 thì Lumia 535 cũng có thiết kế bo tròn góc máy.

Về mặt thiết kế và cấu trúc, cả hai sản phẩm Lumia 535 và Moto E đều có cấu trúc tốt, thiết kế đẹp, chắc chắn với màu sơn tươi sáng và trẻ trung.

3. So sánh thông số kỹ thuật

Cả Lumia 535 và Moto E đều được hỗ trợ bởi bộ vi xử lí Snapdragon Qualcomm 200; 1,2 GHz. Lumia 535 có dung lượng bộ nhớ lên đến 8 GB còn Moto E chỉ có dung lượng bộ nhớ 4 GB. Bạn có thể mở rộng dung lượng bố nhớ của Moto E bằng cách thêm thẻ nhớ micro SD 32 GB. Bộ nhớ của Lumia 535 có thể được mở rộng với thẻ nhớ lớn hơn microSD 128 GB. Đây là một điểm thắng của Lumia 535 so với Moto E.

Về vấn đề kết nối, cả hai điện thoại đều có kết nối Wifi, Bluetooth 4.0 và A-GPS.

Cả hai điện thoại đều có RAM 1 GB với hiệu năng sử dụng tốt. Bạn gặp rất ít trường hợp bị đơ máy, nhưng hầu hết thời gian sử dụng Moto E khá mượt, với khả năng kết nối các ứng dụng một cách nhanh chóng. Phần hiệu quả sử dụng được Motorola thiết kế đơn giản nhất có thể để dễ dàng sử dụng với Android. Khi tùy chỉnh Android có thể bị đơ, nhưng không phải trường hợp này.

Trình duyệt Web của Moto E khá giật, điện thoại phải mất vài giây phóng to khi bạn nhấn đúp. Nhưng khi bạn chuyển sang đồ họa thì Moto E lại gây khá nhiều ngạc nhiên với thử nghiệm T-Rex GFX Bench là 11 fps, vượt xa Huawei Ascend P7 và có kết quả tương đương với Moto G. Cuộc kiểm tra Manhanta vô cùng khắt khe cho kết quả Moto E phù hợp với chức danh “flagship” năm ngoái của HTC One với 5 fps.

Chơi game với Moto E. Nguồn Internet

Chơi game với Moto E. Nguồn Internet

Chúng tôi vẫn chưa thử kiểm tra với Lumia 535. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi thì bạn không nên quá lo lắng về hiệu suất của dòng Windows Phones. Điều này có nghĩa là chúng ta không thể chọn ra được dòng nào thắng lợi ở đây. Cả Lumia 535 và Moto E đều có hiệu suất tốt nhưng nếu bạn muốn chọn một điện thoại có kho lưu trữ lớn thì Lumia 535 phù hợp hơn.

4. So sánh màn hình

Một phần các điện thoại không cần có bộ vi xử lí mạnh mẽ hơn là bởi màn hình của chúng không có độ phân giải cao. Cả Moto E và Lumia 535 có màn hình với độ phân giải khá giống nhau: 960/540 pixels. Lumia 535 có màn hình 5 inch qHD, mật độ ảnh 220ppi. Màn hình Moto E nhỏ hơn, 4.3 inch qHD, mật độ điểm ảnh 256ppi. Cả hai màn hình đều hiển thị màu sắc sống động.

Màn hình Lumia 535. Nguồn Internet

Màn hình Lumia 535. Nguồn Internet

5. So sánh camera

Lumia 535 có hai camera 5Mp, một camera trước và một camera sau. Camera trước được thiết kế cho những người sử dụng thích chụp ảnh tự sướng, với ống kính góc rộng. Camera sau có đèn flash LED. Video được giới hạn 848 x 480 với cả hai camera, vì vậy chất lượng mong đợi không được cao. Đây là một hạn chế mà Microsoft đưa ra với camera 5MP trong khi với camera 5Mp thì có nhiều lựa chọn cho video 1080p.

Hình ảnh từ camera sau của Lumia 535. Nguồn Internet

Hình ảnh từ camera sau của Lumia 535. Nguồn Internet

Moto E không có camera trước, camera sau 5Mp. Moto E cho những hình ảnh và video đẹp khi điều kiện môi trường tốt, còn lại thì không có gì đặc biệt.

Hình ảnh từ camera sau Moto E. Nguồn Internet

Hình ảnh từ camera sau Moto E. Nguồn Internet

Thật ấn tượng với điện thoại có chế độ HDR – tự động theo mặc định. Chụp ảnh toàn cảnh panorama, ít khi được đề cập trong ứng dụng của máy ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể bật chế độ khung mà bạn có thể kéo quanh màn hình để chọn điểm lấy nét.

Chúng tôi cho rằng cả hai điện thoại này đều có camera tốt. Nhưng nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc điện thoại với cả 2 camera trước và sau thì Lumia 535 được đánh giá cao hơn.

(còn tiếp)

H.C

(Theo Pcadvisor)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!