So sánh: Asus Zenwatch và Motorola Moto 360

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Zenwatch và Moto 360 những làn gió mới trong thị trường đồng hồ thông minh. Hãy cùng Websosanh.vn đưa ra những nhận định đánh giá về hai trong số các mẫu đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android Wear

Chúng ta đang chờ đợi những bước đột phá của đồng hồ thông minh trong năm 2015. Nhưng theo chúng tôi dự đoán, xu hướng chung của các đồng hồ thông minh là tiến đến việc kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và công nghệ. Trong những tháng cuối năm 2014, Zenwatch và Moto 360 đã phần nào nắm bắt được xu hướng đó. Hãy cùng Websosanh.vn đưa ra những nhận định đánh giá về hai trong số các mẫu đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android Wear.

Moto 360 (trái) & Zenwatch (phải)

Moto 360 (trái) & Zenwatch (phải)

Màn hình Moto 360 rộng với đường viền hẹp, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặc dù kích thước màn hình theo công bố của Moto 360 là 1.56” nhỏ hơn của Zenwatch là 1.63”, nhưng nhờ thiết kế đồng hồ tròn nên thực chất vùng hiển thị của Moto 360 lại lớn hơn của Zenwatch đến 39%.

Tuy nhiên Asus có cái lý riêng khi lên ý tưởng thiết kế chiếc đồng hồ thông minh của mình như vậy. Chúng ta có thể thấy, mặt đồng hồ hình chữ nhật được bo tròn các góc, cạnh, mặt đồng hồ hơi cong (2.5D) nhìn rất hợp với thời trang công sở, và nó cũng mang một chút gì đó “cổ điển” khi trang bị dây đeo da màu vàng.

Asus Zenwatch

Asus Zenwatch

Trong khi đó, Moto cũng khá rõ ràng trong thiết kế của mình với màn hình to, độ dày 11.5mm, so với Zenwatch là 9.4mm, điều này tạo cho Moto 360 nét cá tính và mạnh mẽ, nhắm đến thị trường giới trẻ yêu thể thao và năng động.

Kích thước Zenwatch và Moto 360

Kích thước Zenwatch và Moto 360

Cả hai mẫu đồng hồ này đều có dây da với tiêu chuẩn dây 22mm. Tuy nhiên, nếu bạn thích đồng hồ có dây bằng thép thì Motorola sẽ cung cấp cho bạn dây đeo bằng thép không gỉ chính hãng, với chi phí không hề rẻ, rơi vào khoảng 50$ Mỹ. Theo chúng tôi nếu bạn không cần dây đeo chính hãng mà chỉ cần dây để thay thế tạm thời, phù hợp với bộ cánh của bạn thì bạn có rất nhiều lựa chọnvới dây tiêu chuẩn 22mm.

Dây da được trang bị cho bản tiêu chuẩn của cả 2 mẫu đồng hồ

Dây da được trang bị cho bản tiêu chuẩn của cả 2 mẫu đồng hồ

Thời gian sử dụng pin của Zenwatch nổi trội hơn so với Moto 360. Khi Zenwatch để chế độ sáng mức 3, màn hình luôn hiển thị (chức năng mở khóa điện thoại đã được tắt), nó sẽ tiêu tốn 3-4 % pin mỗi giờ, trong khi đó Moto 360 giảm đến khoảng 5- 6% mỗi giờ. Nếu bạn để chế độ tự cảm biến ánh sáng của Moto 360 thì mức pin còn giảm khoảng 8- 10% mỗi giờ.

Đây có thể nói là điểm yếu nhất của Moto 360. Sử dụng màn hình luôn hiển thị có thể coi là một phần thẩm mỹ thu hút của chiếc đồng hồ thông minh. Trong những trường hợp khẩn cấp sắp hết pin, bạn muốn giữ Moto đến cuối ngày để về sạc thì bạn hãy chuyển chế độ đồng hồ về màn hình nghỉ. Tuy nhiên đây là trường hợp bất đắc dĩ vì bạn sẽ chẳng mấy thích thú khi phải đeo một chiếc đòng hồ có màn hình đen “thui”.

Chế độ nghỉ Moto 360

Chế độ nghỉ Moto 360

Về khả năng chịu nước và bụi, mặc dù tung ra thị trường sau Moto 360 nhưng Zenwatch lại có khả năng chống nước kém hơn Moto 360. Khả năng chống nước của Zenwatch đạt tiêu chuẩn IP55 tức là chỉ chịu mức độ nước bắn té như mưa phùn. Bạn không thể đeo nó khi tắm hay khi đi dưới trời mưa rào. Trong khi đó, khả năng chống bụi nước của Moto 360 đạt tiêu chuẩn IP67 có thể chống bụi hoàn toàn và ngâm trong nước với độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Khả năng chống bụi nước của 2 mẫu đồng hồ

Khả năng chống bụi nước của 2 mẫu đồng hồ

Như chúng tôi đã nói đây là hai mẫu đồng hồ chạy hệ điều hành Android Wear do Google phát triển. Chúng ta sẽ xem xét, đánh giá những tính năng bổ sung mà hai hãng đã đưa vào đồng hồ thông minh của mình.

Khi sử dụng đo nhịp tim, người sử dụng thấy hài lòng với Moto hơn. Cảm biến nhịp tim của Moto được đặt ở mặt lưng đồng hồ, nó luôn tiếp xúc với tay bạn, chính vì vậy Moto 360 có thể theo dõi nhịp tim của bạn cả ngày, từ đó gửi thông số đến một phần mềm theo dõi sức khỏe được Motorola thiết kế cho đồng hồ. Kết quả sẽ cho bạn biết lượng calo mà bạn đốt cháy trong ngày, thời điểm nào bạn căng thẳng nhất trong ngày, để bạn có những điều chỉnh hợp lý. Trong khi đó các cảm biến nhịp tim của Zenwatch lại được đặt trên viền mặt trước của đồng hồ, muốn theo dõi nhịp tim bạn phải đặt hai ngón tay của mình lên đó.

Đo nhịp tim trên Moto 360

Đo nhịp tim trên Moto 360

Tuy nhiên ứng dụng Wellness độc quyền của Asus lại cung cấp chế độ cũng như cảnh báo về việc tập thể dục rất tốt cho bạn, điều này rất ít gặp trên các đồng hồ thông minh mà chỉ gặp trên các thiết bị hỗ trợ tập thể dục chuyên dụng như Jawbone. Phần mềm này sẽ cảnh báo bạn khi bạn có dấu hiệu ngồi quá lâu hoặc ít vận động (Có một vài ứng dụng cho Androi Wear cũng tương tự, nhưng chúng tôi thấy không thực sự đáng tin cậy).

Ứng dụng Remote Camera trên Zenwatch

Ứng dụng Remote Camera trên Zenwatch

Asus đã đưa vào Zenwatch một ứng dụng giúp bạn điều khiển camera trên điện thoại Android, giúp bạn có thể xem trước, căn chỉnh để có bức ảnh “tự sướng” ưng ý. Ứng dụng nàykhông thấy xuất hiện trên Moto 360 hay các ứng dụng khác dành cho Android Wear.

H.C

(Theo Gizmag)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!