Đánh giá đồng hồ thông minh Moto 360 (2015): thiết kế đẹp, trải nghiệm mượt mà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh Moto 360 phiên bản 2015 đã được hãng cải thiện khá nhiều từ những điểm mạnh của phiên bản đầu tiên qua đó hứa hẹn cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng.

Ưu điểm Moto 360:

Thiết kế sang trọng. Hiệu suất được cải thiện.Kết nối tốt với iPhone.Trải nghiệm người dùng tốt. Giá cả hợp lý.

Nhược điểm Moto 360:

Dung lượng pin không caoKhả năng tương thích với iPhone bị hạn chế.

Màn hình Moto 360:

Đồng hồ thông minh Moto 360 sở hữu màn hình được nâng cấp đáng kể

Đồng hồ thông minh Moto 360 sở hữu màn hình được nâng cấp đáng kể

Đồng hồ thông minh Moto 360 (2015) sử dụng một màn hình được nâng cấp với mật độ điểm ảnh cao hơn nhiều so với phiên bản trước của nó. Các phiên bản 46 mm sử dụng màn hình có kích thước 1.56 inch cung cấp độ phân giải 360 x 330 px và 233 điểm ảnh trên mỗi inch (ppi), trong khi đó phiên bản 42 mm có màn hình 1.37 inch với độ phân giải 360 x 325 px và 263 ppi.

So sánh với độ phân giải 320 x 290 px và mật độ điểm ảnh 205 ppi trên màn hình của Moto 360 phiên bản đầu tiên có thể thấy rằng sẽ không có gì là bất ngờ khi chất lượng hiển thị có sự khác biệt rõ ràng. Hình ảnh các ứng dụng cũng như mặt đồng hồ trêm Moto 360 mới khá sắc nét và tươi sáng.

Màn hình máy được bảo vệ dưới lớp kính Gorilla Glass 3 chống trầy xước và một viền màn hình bao quanh nó. Tuy nhiên, việc đánh đổi với một chất lượng bảo đảm cũng khiến viền bezel không thực sự được tinh tế. Nhưng Motorola vẫn khá tự tin khi khẳng định rằng màn hình trên Moto 360 mới vẫn đạt được hiệu quả tốt và cho biết tỷ lên màn hình trên chiếc đồng hồ thông minh này cao hơn 71,7% những đối thủ khác trên thị trường.

Thiết kế Moto 360

Thừa hưởng lại ngôn ngữ thiết trước đây, đồng hồ thông minh Moto 360 mới vẫn có thiết kế tròn nhưng đã có nhiều sự lựa chọn mà sắc hơn. Thay vì lựa chọn duy nhất với vỏ màu bạc trước đây, Moto 360 có thêm vỏ màu vàng và đen.

Moto 360 được ra mắt với hai phiên bản là Moto 360 và Moto 360 sport có kích thước mặt khác nhau là 42mm với bản dây 20 mm và 16 mm; đường kính mặt 46 mm đi kèm với dây bản 22 mm tất cả được kết hợp với dây kim loại và dây da. Việc kết hợp giữa màu sắc và các phiên bản khác nhau sẽ đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.

Cấu hình Moto 360

Chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên Moto 360 có một chút chậm chạp trong quá trình sử dụng nhưng với phiên bản lần này Moto 360 (2015) đã vượt qua được nỗi sợ hãi này. Sự thay đổi lớn nhất trên cấu hình máy không nằm đâu khác ngoài chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1.2 GHz và đồ họa Adreon 305 450 MHz. Ngoài ra, tốc độ xử lý của máy cũng được cải thiện nhờ Ram 512 MB và dung lượng bộ nhớ trong 4 GB.

Đồng hồ thông minh Moto 360 cũng có khả năng chống nước và bụi bẩn đạt chuẩn IP67 cho phép ngâm nước tối đa 30 phút trong độ sâu 1 m. Về phần mềm, Moto 360 chạy hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop ngay khi đến tay người dùng, và bạn cũng có thể nâng cấp hệ điều hành cho máy lên những phiên bản tiếp theo.

Nếu đây là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của bạn thì bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen nhờ giao diện bên trong khá thân thiện. Bạn chỉ cần chạm nhẹ, nâng và thả cổ tay để có thể điều hướng menu trên đồng hồ thay cho việc thao tác bằng cử chỉ thông thường. Vuốt từ mép trái đồng hồ để giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng. Vuốt lần hai mang đến cho bạn danh sách liên lạc từ đó bạn có thể đọc và gửi các tin nhắn.

Cũng như những mẫu đồng hồ thông minh khác LG Watch Urbane, Asus ZenWatch 2 và Huawei Watch, Moto 360 (2015) cũng có khả năng kết nối với iPhone. Tuy nhiên khả năng tương thích của máy không được cao. Các tính năng sẽ bị hạn chế hơn khi kết hợp với các máy iPhone so với việc bạn sử dụng để kết nối với các thiết bị Android.

Không dễ dàng để xác định được thời lượng pin thực tế của chiếc Moto 360 thế hệ thứ hai. Khi sử dụng cùng việc kết nối với các thiết bị di động với việc nhận thông báo, trả lời các tin nhắn…..nó có thể hoạt động được hơn một ngày. Tin tốt là Moto 360 có tốc độ sạc khá nhanh so với những chiếc đồng hồ thông minh khác trên thị trường.

Nhận định

Chiếc đồng hồ thông minh Moto 360 sở hữu ngôn ngữ thiết kế tinh tế vốn đã rất thành công trong phiên bản đầu tiên. Bên cạnh đó là việc được cải thiện về cấu hình máy giúp trải nghiệm người dùng được mượt mà trong quá trình sử dụng. Với những gì mà nó đem lại, Moto 360 (2016) xứng đáng là chiếc đồng hồ hấp dẫn nhất năm và cũng rất đáng để bạn trải nghiệm.

Theo techradar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Công nghệ

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.
Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED N6506 với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ từ chip Intel Meteor Lake và card rời, cùng màn hình OLED chất lượng cao, chiếc laptop này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng, từ dân văn phòng cho đến những người làm công việc sáng tạo.