So sánh bia Larue xanh và Larue Special: Sự khác biệt nằm trong hương vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Larue xanh và Larue Special là 2 loại bia đời đầu của thương hiệu Larue. Tuy cùng thương hiệu nhưng mỗi loại đều có một thiết kế, hương vị và nồng độ cồn khác biệt phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Cùng so sánh 2 loại bia này để biết loại nào phù hợp với bạn và nên lựa chọn hơn nhé.

*Khuyến cáo: Các sản phẩm bia không dành cho người dưới 18 tuổi. Phụ nữ mang thai không nên dùng.

1. Đôi nét về bia Larue

Bia Larue là sản phẩm phổ biến trên thị trường và là sản phẩm của công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL). Đối với những người sành bia, đặc biệt là cánh mày râu thì chắc hẳn đã biết hoặc nghe qua cái tên này. Nhưng nếu chưa thì đây là sản phẩm liên doanh giữa tập đoàn Heineken và Tổng công ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA).

thiết kế bia Larue xanh và Larue Special
Hình ảnh thiết kế bia Larue xanh và Larue Special (Ảnh: Larue).

Bia Larue được sản xuất dựa theo công nghệ tiên tiến của Châu Âu, ra đời từ năm 1909 đến nay đã hơn 100 năm tuổi đời. Loại bia này được yêu thích từ thiết kế bên ngoài đến chất lượng và hương vị bên trong. Đặc biệt còn cho ra đời nhiều mẫu mã từ dạng chai đến dạng lon, từ loại nồng độ cồn thấp đến nồng độ cồn cao phù hợp với nhiều đối tượng.

Bia Larue xanhLarue Special là 2 trong số các sản phẩm nổi bật của thương hiệu Larue. Giữa chúng không chỉ có khác biệt về thiết kế mà sự khác biệt còn nằm trong hương vị, nồng độ cồn. Để giúp bạn dễ dàng phân biệt và lựa chọn được một hương vị bia Larue yêu thích, Websosanh.vn sẽ so sánh chi tiết 2 loại bia Larue xanh và Larue Special ngay sau đây, mời bạn cùng theo dõi và tham khảo.

2. So sánh bia Larue xanh và Larue Special

2.1. Thiết kế bên ngoài của bia Larue xanh và Larue Special

Bia Larue xanh là sản phẩm đầu tiên mà Larue tung ra thị trường và được rất nhiều người đón nhận. Dòng bia này hiện tại có hai loại là ở dạng chai và dạng lon. Ở dạng chai, sản phẩm có kiểu dáng chai thủy tinh trong suốt nam tính với nhãn màu xanh dương nổi bật. Logo con cọp cùng chữ LARUE to chính là điểm nhấn cho thương hiệu. Thiết kế dạng chai này sẽ phù hợp với các quán xá bình dân, dành cho dân nhậu “chính hãng”. Bạn sẽ được thưởng thức hương bị bia mát lạnh, giải khát sau một ngày dài làm việc đi kèm với những màn cụng chai đậm chất thân tình.

Bia Larue xanh dạng chai
Bia Larue xanh dạng chai (Ảnh: Heineken Việt Nam).

Cùng là bia Larue xanh nhưng ở dạng lon lại đem đến cho người thưởng thức cảm giác mới lạ. Sản phẩm có thiết kế lon lùn màu vàng với nhãn xanh dương và logo con cọp quen thuộc. Dạng lon mang lại cảm giác gần gũi và gọn nhẹ hơn khi cầm.

Trong khi đó, ở loại bia Larue Special chỉ có một thiết kế ở dạng lon. Nhìn chung thiết kế giống hệt dạng lon xanh ở trên, tuy nhiên Special là lon bạc nhãn xanh lá (bia Larue bạc) mang lại cảm giác hiện đại và trẻ trung. Bên cạnh đó phía dưới logo có chữ SPECIAL thay vì QUALITÉ D’ORIGINE.

2.2. Thành phần giống nhau nhưng dinh dưỡng khác biệt

Cả hai loại bia này đều có được làm từ những nguyên liệu quen thuộc và đặc trưng của bia Larue nói chung. Trong đó gồm có nước, đại mạch, ngũ cốc, hoa bia và hương trái cây tổng hợp. Đặc biệt nhờ hương trái cây tổng hợp mà sản phẩm có hương vị đặc trưng, ngon hơn và dễ uống hơn. Kể cả người không biết uống rượu bia cũng có thể thưởng thức.

Bia Larue xanh dạng lon
Bia Larue xanh dạng lon (Ảnh: Heineken Việt Nam).

Thành phần giống nhau nhưng thông tin dinh dưỡng của hai loại này lại có sự khác biệt về năng lượng và Carbohydrate. Cụ thể:

  • Thông tin của bia Larue xanh: năng lượng 159kJ/38kcal; chất béo 0; bão hòa 0; carbohydrate 3,4; đường 0; chất đạm 0,2 và muối nhỏ hơn 0.03.
  • Thông tin của bia Larue Special: năng lượng 171kJ/40kcal; chất béo 0; bão hòa 0; carbohydrate 3,5; đường 0; chất đạm 0,2 và muối nhỏ hơn 0.03.

2.3. Nồng độ cồn, hương vị của bia Larue xanh và Larue Special

Khi uống bia, ngoài thưởng thức hương vị và giải khát thì nhiều người còn quan tâm đến nồng độ cồn để điều chỉnh. Mặc dù cùng là Larue nhưng hai loại đời đầu của thương hiệu này lại có nồng độ cồn chênh lệch nhau nên bạn nên xem xét trước khi uống.

Trong đó bia Larue xanh có nồng độ thấp hơn chỉ 4.2%. Loại bia này phù hợp để giải khát hơn là nhậu say, dành cho những người muốn thưởng thức bia lon với độ cồn thấp, thoải mái nhâm nhi với bạn bè trong thời gian dài. Larue xanh để lạnh mang lại cảm giác sảng khoái cực độ, giải khát tốt trong những ngày nắng nóng hoặc làm việc mệt mỏi. Vị bia hơi đắng nhưng hậu ngọt, dịu nhẹ phù hợp nhiều đối tượng.

Trong khi đó, bia Larue Special ra đời sau với nồng độ cồn được tăng lên mức 4.6% mang lại hương vị đặc biệt y như tên gọi. Nồng độ cồn tăng thêm lên 4.6% kích thích vị giác, thêm phần sảng khoái trong cuộc vui dành cho người uống mà vẫn đảm bảo duy trì sự tỉnh táo. Với loại bia có hương vị thơm ngon và nồng độ cồn cao hơn như Special thì đúng là chân ái để đồng hành trong những bữa nhậu hay tụ tập với bạn bè.

Nồng độ cồn, hương vị của bia Larue xanh và Larue Special
Bia Larue Special – Hương vị đậm đà, đậm chất Tây Nguyên.

2.4. Giá bia Larue xanh rẻ hơn Larue Special

Đến đây chắc nhiều người cũng thắc mắc không biết bia Larue bao nhiêu 1 thùng. Tuy giá bia Larue bạc cao hơn giá bia Larue xanh một chút nhưng mức chênh lệch rất nhỏ. Cụ thể:

  • Giá bia Larue xanh: 256.000 đồng/thùng cho 24 lon dung tích 330ml.
  • Giá bia Larue Special: 268.000 đồng/thùng cho 24 lon 330ml.

3. Nhận định về bia Larue xanh và Larue Special

Nhìn chung, cả 2 loại bia Larue xanhLarue Special đều đã góp phần mang thương hiệu bia đặc biệt này đến những bữa ăn, tiệc tùng, nhậu nhẹt của cánh mày râu nói riêng và người dùng nói chung.

Sau khi so sánh chi tiết 2 sản phẩm qua những tiêu chí trên, tùy thuộc vào mục đích mà bạn hãy lựa chọn loại phù hợp. Theo đó, nếu muốn giải khát nhẹ nhàng thì chọn bia Larue xanh, muốn say sưa trong cuộc vui thì chọn bia Larue Special. Đảm bảo dù chọn loại nào thì thương hiệu bia Việt này cũng mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!