So sánh bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken: bia ngon nào sẽ là lựa chọn xứng tầm cho Tết 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả bia Heineken và Tiger đều là 2 dòng bia ngon có tiếng ở Việt Nam thường được lựa chọn cho dịp Tết. Năm nay Tiger ra mắt loại bia lúa mì Tiger Platinum mới ở phân khúc cao cấp. Vậy loại bia ngon nào sẽ là lựa chọn xứng tầm cho Tết 2022 đây? Hãy cùng Websosanh.vn so sánh ngay:

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Đôi nét về bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken

Tuy cùng thuộc phân khúc bia cao cấp, đa dạng dòng sản phẩm sản xuất trong ngoài nước, cùng có chung 1 công ty sản xuất tại Việt Nam là công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam rồi phân phối tới tay người tiêu dùng và có tiếng về độ ngon nhưng giữa bia Heineken và Tiger vẫn có nhiều khác biệt.

So sánh bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken: bia ngon nào sẽ là lựa chọn xứng tầm cho Tết 2022?
So sánh bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken: bia ngon nào sẽ là lựa chọn xứng tầm cho Tết 2022?

Nếu như Tiger là một thương hiệu bia nổi tiếng của Singapore được công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam sản xuất theo giấy phép chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu của công ty TNHH Nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương – Singapore.

Thì bia Heineken là nhãn hiệu bia Hà Lan được công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam sản xuất theo giấy phép chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu của Heineken Brouwerijen B.V., Amsterdam, Hà Lan.

Nếu ngoài bia Heineken nguồn gốc xuất xứ Việt thì Heineken còn có các dòng bia nhập khẩu như bia Heineken Pháp, Hà Lan,… thì bia Tiger cũng có đa dạng nguồn gốc xuất xứ từ Singapore và các nước châu Âu,…

Bia lúa mì Tiger Platinum có tên đầy đủ là bia Tiger Platinum Wheat Lager là một sản phẩm mới của Tiger được ra mắt thị trường từ tháng 6/2021. Sản phẩm được sản xuất trong nước và có hương vị lạ.

Cả 2 loại bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken đều là những ứng cử viên sáng giá cho dịp Tết Nhâm Dần 2022 năm nay.

2. So sánh bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken chi tiết

Để biết giữa bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken đâu mới là bia ngon xứng tầm đẳng cấp Tết 2022 mời bạn cùng Websosanh.vn so sánh ngay:

2.1 So sánh bia Heineken và bia lúa mì Tiger Platinum về thiết kế

Cả 2 loại bia ngon có tiếng Heineken và bia Tiger Platinum trên thị trường đều có bao bì Tết khá bắt mắt và sang trọng. Theo đó, nếu như bia Heineken có bao bì màu xanh đỏ có ông sao và pháo hoa kèm theo năm 2022 rất lớn chỉ nhìn thôi đã thấy có không khí Tết ngay rồi. Còn bia lúa mì Tiger Platinum với bao bì “xuân mãnh hổ năm bùng bổ” cùng pháo hoa và biểu tượng chú hỗ uy lực cũng rất đẳng cấp và lôi cuốn.

Nhìn chung bao bì bia Tết năm nay của 2 loại này đều đẹp và thu hút. Còn việc bạn lựa chọn loại nào sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích màu sắc và gu thẩm mỹ của riêng bạn.

2.2 So sánh bia Heineken và bia Tiger Platinum Wheat Lager về thành phần

Nếu như thành phần chủ yếu của bia Heineken được làm từ nước, đại mạch và hoa bia, không có thành phần ngũ cốc thì thành phần của bia Tiger Platinum Wheat Lager lại có phần nổi bật và mới lạ hơn khi có thêm lúa mì.

Bia Tiger Platinum Wheat Lager được làm từ các thành phần chính gồm: Nước, đại mạch, lúa mì (3.4%), ngũ cốc, hoa bia, vỏ cam, hạt râu mùi, chất ổn định (Pectin táo), hương cam giống tự nhiên và men.

Review bia Tiger Platinum Wheat Lager về thiết kế, chủng loại
Bia Tiger Platinum Wheat Lager mới

2.3 So sánh bia Heineken và bia lúa mì Tiger Platinum về nồng độ cồn

Xét về nồng độ cồn của 2 bia ngon nổi tiếng này thì bia Heineken có độ cồn cao hơn bia lúa mì Tiger Platinum nên sẽ đậm đà hơn, dễ say hơn. Còn bia lúa mì Tiger Platinum sẽ có độ êm dịu hơn một chút.

Trên thực tế nồng độ cồn của bia Tiger Platinum là 4.5% còn của bia Heineken là 5%, chỉ chênh lệch có 0,5% nên nhiều khi dân nhậu vẫn không cảm nhận rõ được loại nào nặng đô hơn loại nào.

2.4 So sánh bia Heineken và bia Tiger Platinum Wheat Lager về quy cách đóng gói

Tuy trên poster quảng cáo bia lúa mì Tiger Platinum dự định sẽ cho lên kệ cả bia Tiger Platinum chai thủy tinh và bia Tiger Platinum Wheat Lager 330ml dạng lon nhưng hiện dạng lon vẫn phổ biến hơn cả. Trong khi đó, bia Heineken có cả dạng lon và chai sẵn sàng phục vụ nhu cầu khách hàng ngay.

So sánh bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken: bia ngon nào sẽ là lựa chọn xứng tầm cho Tết 2022?
So sánh bia lúa mì Tiger Platinum và Heineken: bia ngon nào sẽ là lựa chọn xứng tầm cho Tết 2022?

2.5 So sánh bia Heineken và bia lúa mì Tiger Platinum về giá cả

Xét về giá cả thì hiện giá bia Heineken đang bán ra là 450.000 vnđ – 480.000 vnđ/ thùng 24 lon *330ml bao bì xuân. Còn giá bia lúa mì Tiger Platinum đang bán ra rẻ hơn chỉ từ 390.000 vnđ – 440.000 vnđ/ thùng 24 lon *330ml bao bì xuân.

3. Bia Heineken hay bia lúa mì Tiger Platinum sẽ là lựa chọn xứng tầm cho Tết 2022?

Xét về độ đa dạng quy cách thì bia lúa mì Tiger Platinum không bằng Heineken nhưng nếu xét về độ mới mẻ, giá cả, hương vị mới lạ thì bia lúa mì Tiger Platinum sẽ là một gợi ý thú vị trong dịp Tết 2022. Còn nếu bạn là fan của bia nồng độ cao thì uống bia Tiger nào cũng sẽ thấy nhạt, vậy thì Heineken sẽ là lựa chọn chủ chốt không thể thay đổi trong dịp Tết này rồi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!