So sánh bia Heineken với bia Budweiser: Sự lựa chọn giữa 2 tác phẩm kinh điển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So sánh bia Heineken với bia Budweiser dường như không bao giờ kết thúc, cả hai “gã khổng lồ” này đều đã tạo được tên tuổi cho mình, khiến chúng ta phải đặt câu hỏi về lâu dài thì cái nào tốt hơn. Khi nói đến việc so sánh các loại bia, có rất nhiều yếu tố cần xem xét.

Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu những điểm khác biệt giữa 2 loại bia nổi tiếng này để bạn có thể lựa chọn tốt hơn.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Sự khác biệt giữa bia Heineken và bia Budweiser là gì?

Sự khác biệt chính giữa bia Heineken và bia Budweiser là ở mùi, cảm giác miệng và hương vị của chúng. Budweiser là loại rượu bia thông thường của Mỹ có mùi nhạt, thân mịn và vị trái cây, trong khi Heineken là loại rượu bia cao cấp của Châu Âu có mùi thảo mộc, cảm giác miệng ít mịn hơn và vị đắng cân bằng.

Sự khác biệt giữa bia Heineken và bia Budweiser là gì?
Sự khác biệt chính giữa bia Heineken và bia Budweiser là ở mùi, cảm giác miệng và hương vị

2. Bia Heineken tốt nhất ở những điểm gì?

Bia Heineken được biết đến nhiều nhất với loại bia lager nhạt có nguồn gốc từ Hà Lan, bia Heineken Lager có nồng độ cồn là 5% ABV trong một chai màu xanh lá cây trông lạ mắt với một ngôi sao màu đỏ duy nhất. Được yêu thích bởi những người sành bia trên toàn thế giới, loại bia có ga hoàn hảo này là cả “phép ma thuật” trong một chai bia.

Bia Heineken tốt nhất ở những điểm gì?
Bia Heineken mang một phong cách bia mạnh mẽ cổ điển

2.1 Đặc điểm

Bia Heineken là một phong cách bia tương đối mạnh hơn có mặt trên khắp thế giới. La loại bia có màu vàng rơm chất lượng cao cấp của Châu Âu, có thân đẹp và có cảm giác ngon miệng khi dùng lạnh. Hương vị cân bằng mạnh mẽ, hơi đắng là điều mà hầu hết mọi người thích ở loại bia này. Phần đầu bia chỉ là tối thiểu, trong khi chất lượng của bia được duy trì bằng quá trình cacbonat hóa thích hợp và phương pháp sản xuất bia tiêu chuẩn lâu đời.

Bia Heineken dùng ngon nhất khi đã ướp lạnh. Loại bia này mịn và là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất hiện có trên thị trường. Nếu bạn là người yêu thích các loại bia mạnh, thì bia Heineken được sản xuất bởi công ty sản xuất bia Heineken NK của Hà Lan chắc chắn sẽ khiến bạn nở một nụ cười sảng khoái.

2.2 Hương vị

Bia Heineken là một loại bia cân bằng có vị đắng nhẹ so với hầu hết các loại bia khác. Hương vị bánh quy và mạch nha mạnh mẽ chiếm ưu thế trong vòm miệng, với một chút hương táo xanh và ngô ngọt. Điều quan trọng cần ghi nhớ là 100% thành phần tự nhiên đã mang lại cho loại bia này hương vị đặc trưng.

Loại bia lager chất lượng cao mang tính biểu tượng này có vị đắng đặc trưng mạnh mẽ giúp phân biệt loại bia này với các loại bia còn lại.

2.3 Đồ ăn đi kèm

Bia Heineken lager được thưởng thức tốt nhất với các món ăn mặn và cay có cả rau và thịt. Kết hợp bánh pizza, bít tết và đồ nướng ngon với bia Heineken, chắc chắn sẽ trở thành một món ăn tuyệt vời dành cho bạn.

Đặc biệt, salad kết hợp rất tốt với các món ăn như Mexico và Ấn Độ. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích phô mai, bạn phải thử kết hợp một số loại với phô mai yêu thích của mình, có thể là Swiss, Cheddar, Edam hoặc Havarti.

2.4 Thông tin dinh dưỡng

Một chai bia Heineken (355ml) bao gồm 142 calo, không có chất béo và không có cholesterol. Tổng lượng carbohydrate là 11 gam, 2 gam protein và 8 miligam natri.

2.5 Lịch sử của bia Heineken

Bia Heineken lager, thường được gọi là Heineken, được giới thiệu vào năm 1873 tại Hà Lan. Vào năm 1864, nhà máy bia “đồng cỏ khô” ở Amsterdam được Gerard Adriaan Heineken mua lại, với sự giúp đỡ của Tiến sĩ Elion, đã giúp tạo ra loại bia Heineken đầu tiên bằng cách phát triển men Heineken.

Doanh số bán hàng của Heineken đứng đầu sau khi được trao giải thưởng “Medaille D’Or” tại Triển lãm Hàng hải Quốc tế ở Paris năm 1875. Doanh số bán hàng vượt 1,7 triệu gallon vào năm đó, trở thành nhà xuất khẩu bia hàng đầu tại Pháp.

Kể từ khi được giới thiệu, Heineken đã được sản xuất tại Vương quốc Anh, Ireland, Serbia, Serbia, Úc, New Zealand, Ấn Độ, Costa Rica và Saint Lucia. Heineken được giới thiệu tại Nam Mỹ vào năm 1883, sau đó, Heineken bắt đầu mở rộng sang các châu lục khác, thâm nhập vào thị trường châu Á vào năm 1929.

Thương vụ quốc tế đầu tiên của Heineken là của Brau-Beteiligungs có trụ sở tại Áo. Ngày nay, hơn 200 quốc gia được biết đến là nơi bán và phục vụ loại bia chất lượng cao này.

2.6 Thành phần bia Heineken

Heineken vẫn duy trì công thức bia nhạt nguyên bản của mình bất kể vị trí nào của nhà máy sản xuất. Bia có nồng độ cồn 5% này được giữ nguyên bản bằng cách sử dụng các nguyên liệu nhập khẩu từ Hà Lan và các nước Châu Âu khác, do đó, bạn hãy biết rằng rượu bia vẫn là tiếng Hà Lan theo đúng nghĩa nhất.

2.6.1 Lúa mạch

Là nguyên liệu chính cần thiết cho sản xuất bia, lúa mạch được ủ mạch nha để tạo ra màu sắc mong muốn và mùi thơm đặc trưng. Quá trình ủ mạch nha là khâu quan trọng nhất, và do đó, chỉ những lúa mạch có chất lượng tốt nhất mới được chọn cho quá trình ủ mạch nha.

2.6.2 Hoa bia

Hương vị bia được phát triển bằng cách thêm thành phần hoa bia này. Các loại hoa bia khác nhau sẽ tạo ra các cấu hình hương vị khác. Do đó, việc chọn đúng loại hoa bia thường sẽ bao gồm nhiều thử nghiệm.

2.6.3 Men

Được phát triển đặc biệt cho loại bia cao cấp này, A-Yeast Heineken được gọi là loại men tiêu chuẩn vàng để phát triển trong các nhà máy sản xuất bia Heineken trên toàn thế giới.

2.6.4 Nước

Nước là một thành phần thiết yếu khác cần có trong quá trình sản xuất bia; nước chiếm 95% thể tích của bia Heineken. Người ta thấy rằng nước tinh khiết nhất có nguồn gốc bền vững chỉ được sử dụng trong loại bia Hà Lan chất lượng cao này.

3. Bia Budweiser tốt nhất ở những điểm gì?

Bia Budweiser là một loại bia phong cách Mỹ sắc nét. Budweiser là một loại bia có hương vị vừa phải, đã giành được vị trí của mình một cách xứng đáng trong top đầu trên thị trường bia. Các thành phần cao cấp, bao gồm lúa mạch và hoa bia, tạo nên chất lượng hảo hạng của loại rượu “bằng lăng nhạt” này, có chứa tỷ lệ cồn là 5% ABV.

Bia Budweiser tốt nhất ở những điểm gì?
Bia Budweiser là một loại bia nhạt với hương vị lạ mắt

3.1 Đặc điểm

Budweiser lager, loại bia hàng đầu của thương hiệu nhà máy bia Mỹ Anheuser-Busch là một loại bia nhạt, là định nghĩa thuần túy của một loại bia khô tiêu chuẩn giòn với hương thơm nhẹ của bánh mì và một chút hương trái cây, cam quýt.

Hương thơm dịu nhẹ làm cho bia Budweiser được lòng tất cả những người sành bia. Budweiser lager chứa khoảng 30% mạch nha lúa mạch 4 hàng và 40% mạch nha 6 hàng siêu mịn, với hương vị ngọt ngào hơn một chút nhờ vào 30% bột gạo.

3.2 Hương vị

Vị ngọt mạch nha của bia nhạt Budweiser là hương vị nổi bật nhất. Các ghi chú tinh tế của mạch nha và hoa bia, cùng với các gợi ý của cam quýt và trái cây, tạo nên dư vị trái cây và độ sạch sẽ. Quá trình cacbonat hóa nặng và việc bổ sung gạo làm cho loại bia này nghiêng về phía ngọt hơn của phối hương vị bia.

3.3 Đồ ăn đi kèm

Loại bia nhạt Budweiser của Mỹ này là sự bổ sung hoàn hảo cho các món chiên và các món thịt, nhờ vào vị ngọt của nó. Vị giòn kết hợp quá tốt với các thực phẩm béo, giúp giảm bớt hương vị nặng nề. Bia Budweiser có lượng cam quýt hoàn hảo để kết hợp với các món ăn cay qua nhiều nền ẩm thực trên toàn thế giới.

Ẩm thực Ý và bất kỳ món ăn nào khác có nhiều pho mát là sự kết hợp hoàn hảo cho món bia nhạt kiểu Mỹ này. Các món ăn phổ biến nhất để đi kèm sẽ là bít tết, bánh mì kẹp thịt, gà quay, v.v…

3.4 Thông tin dinh dưỡng

Một chai bia Budweiser (355 ml) bao gồm 146 calo, 10,6 gam carbs, 1,3 gam protein và 10,7 gam natri, không có chất béo và cholesterol.

3.5 Lịch sử của bia Budweiser

Bia Budweiser lấy tên từ Budweis ở Bohemia, ngày nay thuộc Cộng hòa Séc, nổi tiếng với việc sản xuất các loại bia từ năm 1265.

Loại bia phong cách Bohemia này được sáng tạo và phát triển tại Mỹ bởi Adolphus Busch người Đức và người bạn của ông – Carl Conrad vào năm 1876. Nguồn cảm hứng đến từ một chuyến đi đến Bohemia, dẫn đến việc hình thành loại bia “bằng lăng nhạt” siêu nhẹ có tên là Budweiser, có nghĩa là “Từ Budweis” trong một nhà máy bia, Anheuser-Busch, ở St. Louis, Missouri.

Siêu nhẹ và êm ái khi nhâm nhi, Budweiser hiện là một trong những thương hiệu bia nổi tiếng nhất trên thị trường rượu hiện nay. Việc bổ sung gạo đã làm cho hương vị của bia nhạt Budweiser trở nên phù hợp hơn với hầu hết khẩu vị, từ đó có được chỗ đứng vững chắc trong lòng những người sành bia.

3.6 Thành phần bia Budweiser

Các thành phần tốt nhất có trong bia đã làm cho Budweiser trở thành “vua của các loại bia” với hương vị riêng biệt, thỏa mãn khẩu vị người dùng. Lager nhạt này được làm từ 5% ABV và phần thể tích còn lại được tạo thành từ nước chất lượng tinh khiết nhất.

3.6.1 Malt đại mạch

Hương vị ngọt ngào của bia được truyền đạt bởi thành phần sản xuất đường Malt đại mạch này. Ngoài ra, màu sắc của bia được quyết định bởi quá trình mạch nha. Loại lúa mạch có chất lượng tốt nhất được lựa chọn chủ yếu từ các cánh đồng lúa mạch Montana và Idaho.

3.6.2 Hoa bia

Hương thơm của loại “bằng lăng nhạt” này có nguồn gốc từ sự “truyền bệnh” của cây hoa bia, nó cũng tạo thêm vị đắng vừa đủ để chống lại vị ngọt của mạch nha. Những cây hop tốt nhất được nhập khẩu từ Châu Âu hoặc chọn lọc từ Tây Bắc Thái Bình Dương và Idaho.

3.6.3 Men

Hương vị của rượu bia này được phát triển bằng cách bổ sung men. Chủng nấm men được sử dụng là nấm men Anheuser-Busch đặc trưng, ​​một dẫn xuất của nền văn hóa nấm men Budweiser ban đầu được Adolphus Busch sử dụng vào năm 1876.

3.6.4 Nước

Sử dụng nước có chất lượng tinh khiết nhất là điều quan trọng hàng đầu khi sản xuất bia chất lượng cao. Nước được tinh lọc với sự hỗ trợ của quy trình lọc nhiều giai đoạn để đảm bảo chất lượng bia vẫn nhất quán.

3.6.5 Gạo

Chất lượng giòn của loại bia nhạt Budweiser này được truyền đạt bởi việc bổ sung gạo, điều này cũng mang lại cho loại bia nhạt này hương vị đặc trưng của nó. Màu sắc trở nên nhạt hơn, và cảm giác khô ráo với hương thơm ngọt ngào.

4. Kết luận: Nên dùng bia Heineken hay bia Budweiser?

Bia Heineken và bia Budweiser đều là hai loại bia phổ biến đã có từ khá lâu. Như đã thảo luận ở trên, sự khác biệt chính của chúng nằm ở cách ngửi, nếm và cảm nhận.

Nếu bạn thích các loại bia mịn hơn với hương vị lạ mắt, bia Budweiser là lựa chọn dành cho bạn với hương thơm nhẹ đặc trưng, ​​hương trái cây và “cơ thể” mềm mại.

Nếu bạn thích đặc điểm bia mạnh mẽ cổ điển, bạn nên chọn bia Heineken vì hương thơm mạnh mẽ và hương vị hơi đắng.

Cách tốt nhất để giải quyết cuộc tranh luận về loại bia nào ngon hơn là hãy thử cả hai cho chính bạn và tự cảm nhận. Cả Heineken và Budweiser đều có cơ sở để mọi người hâm mộ và có những lý do chính đáng cho điều đó. Giờ đây, bạn có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt tùy thuộc vào đặc điểm của cả hai “gã khổng lồ” này.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!