So sánh Bphone với Samsung Galaxy S5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng trong cùng tầm giá, bạn sẽ mua Bphone hay Samsung Galaxy S5?

BPhone

Ưu điểm:

– Giá thành không quá đắt

– Hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo

– Sử dụng nền tảng Android Lollipop 5.1 mới

– Sử dụng vỏ nhôm cao cấp

Nhược điểm:

– Thiết kế không có nhiều nổi bật

– Chưa nhiều lựa chọn về màu sắc

– Không hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

So sánh về thiết kế

Khó có thể thể nói rằng BPhone sở hữu một thiết kế đột phá, nhưng cũng không thể phủ nhận những điểm đáng khích lệ ở mẫu smartphone thương hiệu Việt này. Đầu tiên, phải kể đến việc BPhone khoác lên mình một lớp vỏ nhôm cao cấp, tuy chưa đạt độ tinh xảo, nhưng cũng đủ để đứng ngang hàng với những iPhone 6 hay loạt smartphone siêu phẩm trong năm 2015.

Theo CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, BPhone không chú trọng đến những yếu tố như siêu mỏng, siêu nhẹ, mà chủ yếu đề cao sự đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn giữ được vẻ nam tính, cũng như trải nghiệm trên tay người dùng. Quả thật Bphone tỏ ra rất nhẹ và ôm tay khi cầm, trái hẳn với độ dày đáng e ngại của máy.

Ở mặt trước của máy là loa thoại, cảm biến và camera tự sướng đặt gọn gàng phía trên màn hình.

Mặc dù vậy, dưới con mắt đánh giá khách quan, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Bphone chưa thể đạt đến tầm cỡ siêu phẩm thế giới, chí ít là về mặt thiết kế. Máy không có nhiều sự đột phá ở khía cạnh này, mặt khác trông còn “na ná” giống một mẫu iPhone ở nhiều chi tiết. Bphone cũng tỏ ra khá cồng kềnh và dày, dẫu cho việc trọng lượng của máy không quá nặng như trong tưởng tượng. Việc thiếu đi khả năng chống nước cũng là một điểm trừ nhẹ của Bphone.

Về phần mình, phải công nhận rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra được chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác như Sony Xperia Z2, hay HTC One M8 mang lại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm. Có thể nói rằng trong các thiết bị cao cấp mà sở hữu vỏ nhựa, thì cả iPhone 5C và Samsung Galaxy S5 đều đang là những người dẫn đầu về mặt thiết kế thẩm mĩ của mình.

So sánh về khả năng hiển thị

Bphone sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch độ phân giải là Full HD, có phần thua kém loạt siêu phẩm smartphone màn hình 2K hiện nay. Tuy nhiên với công nghệ màn hình của Sharp, chất lượng hình ảnh trên Bphone tỏ ra vô cùng ấn tượng, và không hề thua kém gì khi so sánh với những iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6 cùng màn hình Super AMOLED.

Cụ thể, hình ảnh hiển thị trên Bphone rất trong, và có độ trung thực màu sắc cao, cũng như độ rõ nét đủ dùng với độ phân giải phổ thông 1080p. Màn hình của Bphone cũng được đánh giá cao do có góc nhìn rộng. Tuy nhiên, khả năng hiển thị dưới trời nắng của Bphone không thực sự ấn tượng, bởi màn hình dễ bị lóa sáng và mất đi.

Galaxy S5 modes

Ở ấn tượng đầu tiên, khả năng hiển thị trên màn hình của chiếc Galaxy S5 có vẻ chẳng tốt hơn so với chiếc Bphone là bao. Ở cùng một độ phân giải full HD và cùng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3.

Tuy nhiên trên thực tế, màn hình trên Galaxy S5 cho một chất lượng rất khác biệt, kể cả là khi so sánh với các đối thủ ở hàng cao cấp khác, tất cả là nhờ công nghệ tấm nền Super AMOLED. Đầu tiên phải kể tới việc Galaxy S5 cho phép người dùng lựa chọn các tùy chỉnh hiển thị của màn hình đơn giản và nhanh chóng thông qua các profile lưu sẵn, như chế độ năng động cho màu sắc rực rỡ, cuốn hút, chế độ cơ bản, chế độ xem phim tối ưu hóa các điểm màu tối, và cho khả năng trình chiếu tuyệt vời.

Có thể nói tóm gọn việc trải nghiệm màn hình của Galaxy S5 giống như việc bạn chuyển từ một chiếc TV LCD tầm thường sang một TV Plasma cao cấp vậy. Hình ảnh hiển thị của nó rõ nét, tươi sáng, và giúp cho toàn bộ giao diện màn hình ảnh được nâng cao đáng kể.

Galaxy S5 photo 3

Một điều đặc biệt đó là Samsung Galaxy S5 cũng được trang bị tính năng tự thích nghi với môi trường làm việc, và các ứng dụng bằng cách tự thay đổi thông số, mang lại sự tùy biến cao.

Độ tương phản màn hình, mức độ điểm tối, cũng như góc nhìn, tất cả đều đáp ứng được sự mong đợi với một màn hình Super AMOLED. Độ sáng của màn hình trên chiếc S5 cũng rất ấn tượng, cùng khả năng chống chói tốt nhất mà tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 có thể mang lại.

Nhận định

Về thiết kế và hiệu năng, có thể thấy rằng Samsung Galaxy S5 và Bphone tỏ ra khá tương đồng, không có sản phẩm nào vượt trội hơn hẳn so với đối thủ của mình. Tuy nhiên về mặt khả năng hiển thị (màn hình Super AMOLED so với TFT thông thường), và thương hiệu (Samsung so với BKAV), rất đáng tiếc phải nhìn nhận một cách khách quan rằng nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn tỏ ra vượt trội cùng siêu phẩm của mình.

Bên cạnh đó, rào cản về giá thành của Bphone (xấp xỉ 11 triệu) cũng là một rào cản quá lớn với người dùng smartphone. Trong khi đó, Samsung Galaxy S5 tỏ ra quá hời với giá trung bình khoảng 8.5 triệu cho bản chính thức, và thậm chí còn thấp hơn với các phiên bản AU (6 triệu) và khóa mạng Nhật.

Nguyễn Nguyễn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!