So sánh camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc camera hành trình giá rẻ thì DDPAI Mini Pro và 70mai M300 đang là hai dòng sản phẩm tạo ra sự phân vân cho nhiều chủ xe ô tô. Vậy lựa chọn nào là tốt hơn, cùng chúng tôi so sánh camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300 trong bài viết dưới đây. 

1. So sánh thiết kế camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

1.1 Mở hộp, phụ kiện đi kèm

Trước tiên chúng ta cùng so sánh mở hộp camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300:

Mở hộp camera hành trình DDPAI Mini Pro. 
Mở hộp camera hành trình DDPAI Mini Pro.
giá camera hành trình 70mai m300
Mở hộp camera hành trình 70mai M300.

Có thể thấy cả hai mẫu camera hành trình đều được bán ra trong hộp giấy vuông vức, hiện đại. Trong hộp bán ra đều bao gồm: camera hành trình, sách hướng dẫn sử dụng, cáp nguồn, tẩu sạc, miếng dán 3M, miếng dán tĩnh điện. Với đầy đủ các phụ kiện, người sử dụng có thể dễ dàng lắp đặt và sử dụng máy mà không cần có nhiều kiến thức về camera hành trình. 

1.2 Kích thước, màu sắc

Bộ đôi camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300 đều sử dụng thiết kế đặt ngang thay vì thả dọc như phần lớn các camera hành trình hiện nay, điều này giúp giảm thiểu việc ảnh hưởng tới tầm nhìn của tài xế. Với kích thước tổng thể tương đương nhau (70mai M300 là 91 x 31,5 mm; của DDPAI Mini Pro là 87 x 32 mm).

Tuy nhiên, trong khi 70mai M300 có tới 3 lựa chọn màu sắc gồm đen, xanh và hồng thì DDPAI Mini Pro chỉ có duy nhất 1 màu đen. Do đó, những người thích “màu mè” hoặc muốn chọn màu để phù hợp với xe thì có lẽ 70mai M300 sẽ có nhiều lựa chọn hơn. 

1.3 Về sự tối ưu thiết kế khi sử dụng

Xét về tính tối ưu của thiết kế trong quá trình sử dụng thì camera hành trình DDPAI Mini Pro có khá nhiều ưu điểm khi so sánh với 70mai M300, cụ thể:

– Thiết kế chân đế và camera sát cạnh nhau, điều này giúp giảm tình trạng bị gãy, hoặc gây vướng víu trong quá trình lắp đặt.

– Cổng sạc của DDPAI Mini Pro đặt trên chân đế, điều này giúp việc lắp đặt gọn hơn so với việc đặt cổng sạc trên thân camera như của 70mai M300

– Mặc dù cả hai camera hành trình này đều có thể xoay 330 độ, tuy nhiên với DDPAI Mini Pro người sử dụng chỉ cần vặn nhẹ đầu camera rất đơn giản, trong khi với 70mai M300 thì cần phải tháo chốt phần chân đế thì mới quay được.

so sánh camera hành trình 70mai m300 và ddpai mini pro thiết kế
So sánh thiết kế camera hành trình 70mai M300 và DDPAI Mini Pro.

Với nhiều tối ưu hơn về mặt thiết kế thì DDPAI Mini Pro thực sự đã “ăn đứt” 70mai M300 về mặt tinh tế. Tuy nhiên 70mai M300 có thêm đèn LED màu ở thân camera biểu thị các trạng thái của camera (màu xanh là hoạt động bình thường, màu đỏ là đang lỗi), điều này giúp người sử dụng dễ dàng nắm bắt tình hình hoạt động của camera và nhanh chóng khắc phục nếu có vấn đề. 

1.4 Về phần cứng cấu tạo camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M3000

Không chỉ được vượt trội hơn về thiết kế mà DDPAI Mini Pro còn được hoàn thiện với những trang bị phần cứng có phần nhỉnh hơn, cụ thể:

– Nguồn cấp năng lượng

Trong khi 70mai M300 sử dụng pin lithium thì camera hành trình DDPAI Mini Pro sử dụng siêu tụ điện để cung cấp năng lượng. Siêu tụ điện có thể chịu nhiệt lên đến 70 độ C (rất phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới của Việt Nam) và thấp nhất là -20 độ C, an toàn hơn pin lithium (hoạt động an toàn ở 15 – 45 độ C). Ngoài ra, siêu tụ điện cũng được đánh giá có năng lượng cao và tuổi thọ tuổi thọ dài, trở thành lựa chọn đáng tin cậy để cấp nguồn cho các thiết bị điện tử.

– Cảm biến hình ảnh

DDPai Mini Pro được trang bị cảm biến hình ảnh 1/2.9″ Sony IMX322 CMOS đời cao hơn so với cảm biến  1/2.8″ SONY IMX307 CMOS sử dụng trên 70mai M300. Điều này giúp mang tới hiệu quả xử lý hình ảnh tốt hơn chút cho camera hành trình DDPAI. Điều này được thể hiện ở chất lượng hình ảnh ghi được của 2 camera hành trình này có chút khác biệt mà bạn có thể tìm hiểu tiếp ở mục dưới đây.

2. So sánh chất lượng ghi hình của camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

Đương nhiên, quan trọng nhất đối với một chiếc camera hành trình chính là chất lượng video ghi được. Chúng ta cùng điểm qua thông số camera của bộ đôi này:

DDPAI Mini Pro: chất lượng video 2304×1296, tốc độ khung hình 30 fps, góc quay 140 độ, khẩu độ F2.0.

70mai M300: chất lượng video 2304×1296 pixel, tốc độ khung hình 30 fps, góc quay 140 độ, khẩu độ F2.1.

Xét về mặt thông số kỹ thuật thì cả camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300 đều có chất lượng video tương đương nhau. Và thực tế test chất lượng hình ảnh thì chất lượng ghi hình của bộ đôi camera hành trình này là “một 9 một 10”, tuy nhiên hình ảnh từ DDPAI Mini Pro có phần tươi sáng hơn chút cả trong điều kiện ban ngày lẫn ban đêm. 

So sánh chất lượng ghi hình camera hành trình 70mai M300 và DDPAI Mini Pro trong điều kiện ban ngày (Ảnh: chụp màn hình). 
So sánh chất lượng ghi hình camera hành trình 70mai M300 và DDPAI Mini Pro trong điều kiện ban ngày (Ảnh: chụp màn hình).
So sánh chất lượng ghi hình camera hành trình 70mai M300 và DDPAI Mini Pro trong điều kiện ban đêm
So sánh chất lượng ghi hình camera hành trình 70mai M300 và DDPAI Mini Pro trong điều kiện ban đêm (Ảnh: chụp màn hình).

Cả DDPAI Mini Pro và 70mai M300 đều có tính năng giám sát đỗ xe 24/7 với việc sử dụng cảm biến phát hiện va chạm đột ngột, rung lắc. Khi đó, camera sẽ tự động kích hoạt ghi hình trong 1 phút rồi khóa trong thư mục sự kiện để không bị ghi đè. Tuy nhiên, ở khía cạnh này thì 70mai M300 còn có kèm cảnh báo bằng giọng nói khi bạn nổ máy, điều này giúp chủ xe có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình xảy ra với xe trong quá trình đỗ. 

3. So sánh ứng dụng và các tính năng thông minh của camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

Do không có màn hình theo dõi trực tiếp, với những chiếc camera hành trình nhỏ gọn như DDPAI Mini Pro và 70mai M300 thì ứng dụng kết nối với smartphone đặc biệt quan trọng khi cần xuất video từ camera. 

Về tổng thể, ứng dụng của DDPAI mà 70mai đều tương đương nhau về mặt tiện lợi với người sử dụng:

– Có sẵn trên CH Play và AppStore để người dùng iPhone và Android có thể tải xuống dễ dàng

– Quá trình thiết lập đơn giản, và cả hai đều hỗ trợ wifi của camera

– Có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt tạo tiện lợi khi sử dụng 

– Có tính năng xem hình ảnh ghi trực tiếp từ camera trên smartphone, và hỗ trợ chia sẻ, phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội tiện lợi. 

Tuy nhiên, trên camera hành trình DDPAI Mini Pro có thêm tính năng lật hình trong ứng dụng. Điều này rất hữu ích khi bạn quay camera vào để quay trong xe thì hình ảnh ghi được sẽ không bị ngược như khi quay với 70mai M300. Và với các chế độ chỉnh sửa video được tích hợp, chủ xe cũng có thể tạo ra các thước phim chất lượng cho mục đích sử dụng. 

4. So sánh giá camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

Hiện nay, bộ đôi camera hành trình này đều được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán như sau:

– Giá camera hành trình DDPAI Mini Pro (có kèm thẻ nhớ 32GB): 1.379.000 đồng

– Giá camera hành trình 70mai M300 (có kèm thẻ nhớ 32GB): 1.450.000 đồng

Cả hai mẫu camera này đều là thương hiệu con của Xiaomi và có thời gian bảo hành chính hãng 12 tháng, do đó người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua và sử dụng. 

KẾT LUẬN

Có thể thấy với mức giá bán rẻ hơn chút, camera hành trình DDPAI Mini Pro đang mang tới một sản phẩm có chất lượng hình ảnh nhỉnh hơn chút với 70mai M300 – chiếc camera hành trình được nhiều người cho là “vua phân khúc giá rẻ”. Cùng với thiết kế của có phần tinh tế hơn, trang bị tụ điện an toàn hơn và ứng dụng thân thiện hơn thì DDPAI Mini M300 đang mang tới lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” hơn. 

Đương nhiên, không thể phủ nhận 70mai M300 vẫn là chiếc camera hành trình chất lượng xuất sắc trong phân khúc, với một số tính năng hiện đại hơn chút so với DDPAI Mini Pro. 

Từ các thông tin so sánh camera hành trình 70mai M300 và DDPAI Mini Pro trên đây, mong rằng mỗi chủ xe đã có những nhận định riêng và cho mình quyết định lựa chọn đâu là camera hành trình tốt nhất. 

HOT: Hiện camera hành trình DDPAI Mini Pro đang trong chương trình giảm giá chỉ còn 879.000 trên gian hàng chính hãng DDPAI tại Shopee Mall, Lazada Mall và website chính thức.

Không chỉ vậy, trong Ngày đôi 11/11 sắp tới, DDPAI Mini Pro sẽ giảm giá siêu sốc, chỉ còn 789.000 đồng và tặng kèm thẻ nhớ microSD 32GB. Toàn bộ sản phẩm của DDPAI cũng sẽ được giảm giá tới 50%, chính vì thế khách hàng đừng bỏ qua cơ hội để mua chiếc camera này với giá rẻ chưa từng có

=>> Link đặt mua sản phẩm

– Shopee: https://bit.ly/3Sit5Zd

– Lazada https://bit.ly/3QBRh7O

– Website https://bit.ly/49i7yGk

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!