So sánh Canon 7D Mark II với Canon EOS 6D

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra đời của Canon 7D Mark II với thông số thực sự rất ấn tượng. Hãy cùng chúng tôi so sánh chiếc máy ảnh DSLR mạnh mẽ này với chiếc 6D đang làm mưa làm gió.

Canon 7D Mark nổi tiếng với tốc độ chụp siêu nhanh, vì vậy chiếc máy này được đánh giá tốt khi chụp ảnh thể thao và ảnh động vật hoang dã. Khi kết hợp với ống kính Canon EF 400mm f / 5.6L nó sẽ trở thành bộ đôi hoàn hảo để có những tấm hình chụp nhanh tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi cho rằng sẽ làm giảm sức mạnh của chiếc máy nếu chỉ sử dụng để chụp những bức ảnh đời thường. Khi so với 6D- máy trong cùng tầm giá, bạn sẽ thấy rõ chiếc máy ảnh full-frame cho ra chất lượng hình ảnh trong mọi tình huống tốt hơn 7D Mark II.

Canon 7D Mark nổi tiếng với tốc độ chụp siêu nhanh

Canon 7D Mark nổi tiếng với tốc độ chụp siêu nhanh

7D Mark II thực sự rất khác với 6D khi soi chiếu dưới 1 số điểm sau:

Hệ thống lấy nét tự động

Có thể thấy rõ trong giới thiệu của 7D Mark II rằng hệ thống lấy nét của nó giống như chiếc DSLR cao cấp Canon 1D X với 64 điểm nét trong mọi hoàn cảnh cùng hệ thống tự động lấy nét AF cực nhanh. Trong khi 6D chỉ sở hữu 11 điểm lấy nét tự động, vì thế khi so với 7D Mark II chiếc 6D bỗng dưng trở thành một kẻ lạc hậu.

Bộ vi xử lý

7D Mark II sở hữu DIGIC 6 có bộ vi xử lý hình ảnh kép với tốc độ nhanh hơn nhiều so với DIGIC 5+ trên 6D. Bộ vi xử lý này cho phép người sử dụng chụp nhanh hơn đặc biệt ở chế độ tự động lấy nét, theo dõi đối tượng và quay phim.

Tốc độ chụp

Đây là điểm nổi bật nhất của chiếc máy ảnh này. Tốc độ của 7D Mark II là tốt nhất trong phân khúc của mình, với tốc độ lên tới 10 fps cho phép chiếc máy có thể chụp liên tục. Và khi so sánh nó với tốc độ 4,5 fps của 6D thì 7D Mark II thực sự trở thành một con quái vật.

Thiết kế

7D Mark II có thiết kế với vỏ bằng kim loại magie cao cấp cho phép chịu được nhiều loại thời tiết khắc nghiệt trong khi 6D chỉ có vỏ bằng nhựa.

Sở hữu khung magie nhưng vỏ của Canon EOS 6D chỉ được làm bằng nhựa

Sở hữu khung magie nhưng vỏ của Canon EOS 6D chỉ được làm bằng nhựa

Cảm biến

Mặc dù cả 2 chiếc máy đều có độ phân giải là 20,2MP và có cảm biến tương tượng nhau, nhưng 7D Mark II chỉ sở hữu sensor APS-C thấp hơn của 6D và hệ số chỉ là 1,6x nên chất lượng ảnh của nó không thể bằng được 6D. Điều này sẽ được thấy rõ khi chụp với ISO cao.

Giá hiện tại của của 6D trên website của Canon là 37,6 triệu đồng còn giá của 7D Mark II là 42,8 triệu. Nếu bạn muốn sử dụng máy ảnh cho nhiều mục đích nhiếp ảnh thì lời khuyên là bạn nên chọn chiếc 6D nhưng để chụp ảnh thể thao và động vật chuyên nghiệp thì 7D Mark II chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!