So sánh Canon Rebel T5i vs Nikon D5200 – Mua máy nào đáng tiền hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ so sánh ưu, nhược và từng yếu tố của 2 chiếc máy ảnh DSLR Canon EOS 700D với Nikon 5200D.

Đúng như dự đoán của các nhà sản xuất, thị trường máy ảnh dành cho những người mới bắt đầu đang phát triển nhất. Bởi lẽ với chất lượng không kém máy ảnh chuyên nghiệp nhiều nhưng mức giá lại tốt hơn nhiều.

Trong năm 2013, chiếc máy ảnh Canon Rebel T5i hay còn gọi là Canon 700D đã ra mắt và đánh dấu một bước phát triển trong hiệu suất sử dụng. Bên cạnh đó chiếc máy ảnh Nikon D5200 cũng vẫn duy trì được vị trí trong dòng entry-level. Sự lựa chọn khi đứng giữa 2 chiếc máy ảnh này khá khó khăn vì nhiều yếu tố khi phân tích sâu thấy phù hợp với nhu vầu người dùng này nhưng lại không tốt với người dùng khác.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/22/So-sanh-Canon-Rebel-T5i-vs-Nikon-D5200-–-Mua-may-nao-dang-tien-hon_1.jpg

Bài viết này sẽ so sánh ưu, nhược và từng yếu tố của 2 chiếc máy ảnh DSLR Canon EOS 700D với Nikon 5200D để giúp người dùng dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

1. Cảm biến Nikon D5200 vs Canon Rebel T5i

Chiếc máy ảnh chuyên nghiệp Nikon D5200 ra đời vào năm 2013 trở nên nổi bật và nhận được sự quan tâm của đông đảo giới yêu ảnh nhờ sở hữu cảm biến APS-C 24MP. Trong khi đó, chiếc T5i của Canon lại sở hữu loại cảm biến tương nhưng chỉ có 18MP.

Yếu tố quan trọng cần lưu ý ở đây chính là cảm biến 24MP của Nikon cung cấp cho người dùng đủ số điểm ảnh để hỗ trợ hình ảnh hay cắt cúp, chỉnh sửa ảnh trên số lượng megapixel cao. Kết quả sẽ giữ được chất lượng hình ảnh mong muốn nên nó thực sự rất hữu ích.Mặt khác, khi nhìn từ khía cạnh tiêu cực thì việc tăng số lượng megapixel cũng đồng nghĩa với việc tăng noise trên hình ảnh.Thông số chi tiết Nikon D5200 vs Canon Rebel T5i

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

2. Màn hình Nikon D5200 vs Canon Rebel T5i

Cả hai điều được tích hợp màn hình LCD 3inch nhưng Canon đã nắm lợi thế trong yếu tố này nhờ có độ phân giải 1.040k điểm so với Nikon D5200 chỉ có 921k điểm.

Canon Rebel T5i

Ngoài ra, chiếc máy ảnh Canon Rebel T5i còn đi kèm với màn hình cảm ứng trên máy DSLR, đây là điểm chiều lòng khá nhiều người dùng trong thời điểm hiện tại.

3. Chế độ tự động lấy nét Nikon D5200 vs Canon Rebel T5i

Trong vòng này, Nikon D5300 là người chiến thắng tuyệt đối nhờ sở hữu hệ thống lấy nét 39 điểm vượt trội so với 9 điểm AF của Canon EOS 700D.

Focus

Canon Rebel T5i được tích hợp hệ thống lấy nét “lai” trong khi phiên bản D5200 của Nikon giữ hệ thống lấy nét tương phản công nghệ cũ.

4. Thiết kết của Nikon D5200 vs Canon Rebel T5i

Chủ đề này sẽ có khá nhiều quan điểm trái chiều. Nhưng ở đây chúng tôi sẽ ưu tiên cho chiếc máy có kích thước vừa phải, trọng lượng trung bình, thiết kế mạnh mẽ và sự xuất hiện ấn tượng hơn.

Nikon D5200

Cả hai chiếc máy ảnh Nikon D5200 vs Canon Rebel T5i đều được đi kèm với ống kính kit 18-55mm khá giống với những người tiền nhiệm của chúng. Như chất liệu lens từ nhựa cứng tương tự Nikon D5100 với Canon Rebel T3i.

Về màu sắc, Nikon D5200 ra mắt với 3 màu (đen, đỏ, đồng) còn Canon Rebel T5i tại chỉ có màu đen.5. Kết luận Nikon D5200 vs Canon Rebel T5i

Khi so sánh trên nhiều khía cạnh, hai chiếc máy ảnh Nikon D5200 và Canon Rebel T5i cung cấp những tính năng tương tự nhau, mức giá tương đương vì vậy quyết định thuộc về nhu cầu của người sử dụng.

Nếu bạn muốn có một máy ảnh với cảm biến có megapixel lớn đêm lại độ phân giải cao và hơn 39 điểm lấy nét tự động động thì chiếc máy ảnh Nikon D5200 đang có lợi thế hơn hẳn. Tuy nhiên nếu bạn đang bị thu hút bởi màn hình cảm ứng và hệ thống lấy nét lai thì Canon Rebel T5i (Canon EOS 700D) chính là chiếc máy ảnh DSLR bạn cần.

Chúng tôi vẫn khuyên bạn khi quyết định mua một chiếc máy ảnh bạn cần phải dựa trên yếu tố bạn muốn sử dụng nó như thế nào để đánh giá ưu và nhược một cách khách quan. Từ đó bạn sẽ chọn được chiếc máy ảnh ưng ý và đáng tiền nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh DSLR Canon EOS Rebel T5i

Đánh giá nhanh máy ảnh DSLR Canon EOS Rebel T5i

Là mẫu nâng cấp của chiếc Canon T4i, chiếc Canon T5i giữ lại tất cả những gì tốt nhất của mẫu máy tiền nhiệm và thêm vào ống kính tốt hơn, khả năng chụp ảnh được nâng cấp và mức giá rất hợp túi tiền.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!