So sánh chi tiết smart tivi OLED 4K 77 inch Samsung QA77S90C và LG 77C2PSA

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là 2 mẫu smart tivi OLED 4K 77 inch nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay, vậy giữa Samsung QA77S90C và LG 77C2PSA người sử dụng nên chọn model nào. Cùng chúng tôi so sánh và cho mình câu trả lời.

So sánh giá bán tivi Samsung 77 inch QA77S90C và tivi LG 77 inch 77C2PSA 

Smart Tivi Samsung OLED 4K 77 inch QA77S90C là model tivi mới ra mắt năm 2023 của nhà Samsung, hiện tại mẫu tivi này đang được các nơi bán chào bán với giá từ 94 triệu đồng. 

Trong khi đó Smart Tivi OLED LG 77 inch 4K 77C2PSA là dòng tivi OLED rất được ưa thích ra mắt vào năm ngoái với giá bán tham khảo ở thời điểm hiện tại là từ 55 triệu đồng. 

Cả hai dòng tivi này đều nằm trong phân khích 77 inch với giá bán cao, tuy nhiên có thể thấy sự chênh lệch giá bán giữa hai dòng tivi khá lớn, khoảng 20 triệu. Vậy đâu sẽ là lựa chọn tối ưu hơn và phù hợp với bạn? Hãy cùng xem những đánh giá so sánh chi tiết về hai dòng sản phẩm này ngay dưới đây.

 tivi Samsung 77 inch QA77S90C và tivi LG 77 inch 77C2PSA
Bảng so sánh thông số cơ bản của tivi Samsung 77 inch QA77S90C và tivi LG 77 inch 77C2PSA

So sánh thiết kế tivi Samsung 77 inch QA77S90C và tivi LG 77 inch 77C2PSA 

Cả hai mẫu tivi OLED đều có ngoại hình vượt trội, nhìn rất cao cấp và sang trọng, phù hợp với đa dạng kiểu thiết kế nội thất của gia đình bạn. Chúng đều có một thiết kế siêu mỏng với màn hình gần như tràn viền vô cực, mang hơi thở của tương lai. Kích 77 inch rất thích hợp đặt trong không gian rộng như phòng khách, phòng làm việc hay hành lang, sảnh khách sạn,… 

Điểm khác biệt cơ bản của hai sản phẩm tivi 77 inch này là ở thiết kế chân đế. Trong khi tivi LG có thiết kế đế chữ L kim loại nguyên khối thì mẫu tivi của Samsung sở hữu chân đế chữ L được làm rỗng bên trong.

smart tivi Samsung OLED 4K 77 inch QA77S90C và smart tivi LG OLED 4K 77 inch 77C2PSA
Chân đế smart tivi Samsung OLED 4K 77 inch QA77S90C được thiết kế rỗng bên trong

So sánh màn hình tivi Samsung 77 inch QA77S90C và tivi LG 77 inch 77C2PSA 

Thuộc phân khúc cao cấp, vậy nên cả hai ông lớn Samsung và LG đều trang bị những thông số màn hình hiện đại nhất cho sản phẩm của mình. Theo đó chúng đều sở hữu độ phân giải 4K và tốc độ quét màn hình 120Hz mang đến những thước phim mượt mà, sống động, chân thực đến từng chi tiết. 

Ở trang bị tấm nền màn hình, ta có thể thấy hai hãng công nghệ lớn đến từ Hàn Quốc này đã có sự khác biệt. Dong tivi của Samsung được trang bị tấm nền màn hình QD-OLED (Quantum Dot OLED) – được đánh giá là bước đột phá trong công nghệ màn hình hiện nay. Đây là tấm nền kết hợp giữa công nghệ QLED và OLED tạo nên một tấm nền màn hình hoàn thiện nhất với độ sáng, màu sắc hàng đầu và độ tương phản tuyệt vời cùng màu đen thuần hoàn hảo.

Trong khi đó, mẫu tivi của nhà LG sử dụng tấm nền OLED evo. Đây là công nghệ màn hình OLED mới nhất của LG, hứa hẹn mang đến trải nghiệm xem tốt hơn nhờ sự cải thiện về độ sáng cũng như độ chi tiết và sắc nét của hình ảnh so với màn hình OLED thông thường. 

Sự khác biệt nằm còn nằm ở công nghệ màn hình của hai dòng sản phẩm. Samsung trang bị cho tivi QA77S90C hàng loạt công nghệ, trong đó nổi bật có công nghệ Real Depth Enhancer cải thiện độ sâu, công nghệ Quantum HDR OLED tối ưu độ tương phản và độ sáng. Đặc biệt, Samsung có hỗ trợ chơi game mượt mà hơn nhờ công nghệ Motion Xcelerator Pro giúp bù hình ảnh, tái hiện các phân cảnh chuyển động tốc độ cao sắc nét và mượt mà hơn với tần số quét lên tới 144Hz. 

tivi Samsung 77 inch QA77S90C
Chơi game mượt mà trên tivi Samsung 77 inch QA77S90C

Mẫu tivi LG 77 inch 77C2PSA cũng được trang bị một số công nghệ màn hình cơ bản như Dolby Vision IQ tự động tinh chỉnh cấp độ sáng, HDR Dynamic, chế độ FilmMaker Mode xem phim đúng chất điện ảnh và công nghệ Auto Low Latency Mode (ALLM) giảm độ trễ màn hình khi chơi game. 

smart tivi Samsung OLED 4K 77 inch QA77S90C và smart tivi LG OLED 4K 77 inch 77C2PSA
Màn hình tivi smart tivi LG OLED 4K 77 inch 77C2PSA

Nhìn chung cả hai chiếc màn hình đều rất xuất sắc, tuy nhiên Samsung lại có phần nhỉnh hơn về trang bị những công nghệ hiển thị, đem đến cho người dùng trải nghiệm xem thú vị hơn.

So sánh âm thanh của tivi Samsung 77 inch QA77S90C và tivi LG 77 inch 77C2PSA 

Về mặt âm thanh, cả hai dòng đều được trang bị hệ thống loa công nghệ Dolby Atmos với công suất 40W, đủ lớn để bạn thưởng thức và đắm chìm vào các phân cảnh phim hay những giai điệu âm nhạc. 

Ngoài ra, hãng Samsung còn trang bị thêm các công nghệ âm thanh như OTS Lite giả lập âm thanh 3D sống động, công nghệ AVA tự động điều chỉnh âm lượng phù hợp với môi trường xung quanh và đáng chú ý là công nghệ đồng bộ âm thanh của loa tivi và loa thanh Q-Symphony giúp mang đến công suất loa mạnh mẽ hơn.

Không hề kém cạnh, hãng LG cũng trang bị cho mình những công nghệ âm thanh nổi bật như AI Acoustic Tuning – tinh chỉnh âm thanh tương thích với môi trường trải nghiệm, AI Sound Pro – tối ưu chất lượng nghe nhìn theo từng thể loại nội dung, lọc tạp âm với chế độ Clear Voice Pro.

smart tivi LG OLED 4K 77 inch 77C2PSA
Âm thanh sống động trên tivi LG

So sánh hệ điều hành và các tiện ích trên tivi Samsung 77 inch QA77S90C và tivi LG 77 inch 77C2PSA 

Tivi OLED Samsung 77 inch QA77S90C chạy trên hệ điều hành Tizen của Samsung có giao diện dễ nhìn và dễ sử dụng. Tivi cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn giải trí nhờ kho ứng dụng phong phú và nhiều ứng dụng phổ biến như Youtube, FPT Play, Netflix, MyTV, POPS Kids,… được cài đặt sẵn trên tivi. 

Bên cạnh đó các tiện ích nổi bật trên dòng tivi Samsung này có thể thể đến như gọi video trên tivi qua Google Duo (người dùng cần mua thêm camera), điều khiển qua giọng nói nhờ Google Assistant và Bixby (đều đã tích hợp tiếng Việt), ứng dụng SmartThings giúp kết nối và điều khiển tivi cũng như các thiết bị thông minh trong nhà thuận tiện hơn trên điện thoại, tính năng AirPlay 2 (iPhone), Screen Mirroring (Android) và Tap View giúp chiếu nội dung từ điện thoại lên tivi nhanh chóng, tính năng Multi View đa nhiệm giúp hiển thị nhiều nội dung cùng lúc. 

Trong khi đó, tivi  LG 77 inch 77C2PSA  sử dụng hệ điều hành webOS 22 và cũng cung cấp trải nghiệm nhiều ứng dụng giải trí đa dạng. Một số tiện ích nổi bật trên tivi LG 4K này như điều khiển thần kỳ Magic Remote, tính năng LG Voice Recognition, LG Voice Search cho phép người dùng tạo các lệnh thoại để tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt. Tuy nhiên trợ lý ảo Alexa và Google Assistant chưa có hỗ trợ tiếng Việt. Tivi cũng có tính năng Multi View, AirPlay 2 hay Screen Share.

Kết luận

Như vậy với giá bán đắt hơn nhưng Smart Tivi Samsung OLED 4K 77 inch QA77S90C cho thấy sự vượt trội hơn về mặt công nghệ hình ảnh cũng như những tiện ích mang lại.

Tuy nhiên mẫu Smart Tivi OLED LG 77 inch 4K 77C2PSA lại có giá bán rẻ hơn, đồng thời các công nghệ cũng thuộc hàng tốt hàng đầu trên thị trường hiện nay. 

Tùy nhu cầu của bạn là một tivi OLED cao cấp thế hệ mới, hay là tiết kiệm tiện nhưng vẫn được trải nghiệm công nghệ hiển thị chất lượng mà có thể tự cân nhắc giữa 2 tivi OLED này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!