So sánh điểm khác biệt cơ bản của máy giặt cửa ngang so với máy giặt cửa trên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người sử dụng máy giặt trong nhiều năm vẫn không biết sự khác biệt của máy giặt cửa trước và máy giặt cửa ngang và loại nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của họ. Dưới đây là những điểm khác biệt cơ bản nhất giữa hai loại máy giặt này.

Việc lựa chọn máy giặt cửa trước hay máy giặt cửa trên thường là mối quan tâm đầu tiên của những người đang có ý định chọn mua máy giặt, cho dù sử dụng máy giặt trong nhiều năm thì vẫn có người không biết sự khác biệt của máy giặt cửa trước và máy giặt cửa ngang là gì và loại nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của họ. Dưới đây là những khác biệt trong cách thức hoạt động của hai loại máy giặt này giúp người dùng hiểu rõ sản phẩm nào sẽ phù hợp với điều kiện sử dụng của gia đình mình.

Cách thức hoạt động

Máy giặt cửa ngang có cách thức vận hành khác biệt so với máy giặt cửa trên, chuyển động của thiết kế lồng giặt ngang giống với cách thức giặt bằng tay do đó tác động nhẹ nhàng lên quần áo, trong khi đó máy giặt cửa trên thì dùng một cần ở dưới đáy lồng giặt tạo lực quay hoặc lực li tâm để chuyển động quần áo gây hao mòn lên quần áo nhiều hơn. Ngoại trừ các dòng máy giặt cửa trước có hiệu năng cao ( high efficiency) thì không sử dụng cần tạo lực và giặt giũ quần áo nhẹ nhàng hơn.

s

Máy giặt nào tiết kiệm nước hơn

Dùng máy giặt cửa ngang sẽ tiết kiệm nước hơn nhiều so với máy giặt cửa trên, thậm chí một số mẫu máy giặt tiết kiệm nước gấp 3 lần so với máy giặt cửa trước. Để biết sản phẩm nào có độ tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm lượng nước vận hành nhất thì bạn có thể dựa vào kí hiệu ngôi sao màu xanh Energy Star – chỉ số đánh giá mức độ sử dụng năng lượng của Mỹ.

Sử dụng bột giặt nào

Việc sử dụng bột giặt không đúng còn bị một số hãng máy giặt không chấp nhận bảo hành khi có sự cố hư hỏng xảy ra, do đó có thể thấy việc sử dụng đúng loại bột giặt đối với máy giặt cửa ngang là gần như một điều kiện bắt buộc.

g

Sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn

Đặc điểm sử dụng ít nước để làm sạch quần áo giúp máy vận hành tốn ít năng lượng hơn khi dùng các chế độ giặt bằng nước nóng, điều này tiết kiệm một khoản tiền khá nhiều và cung cấp khả năng giặt giũ cao cấp cho người dùng.

Không bỏ thêm đồ vào khi máy bắt đầu chạy

Vì có chế độ khóa nắp máy giặt khi vận hành, máy giặt cửa ngang không thể cho thêm đồ vào để giặt trong quá trình máy giặt vận hành như các loại máy giặt cửa trên. Điều này cũng ít nhiều không có lợi cho thói quen giặt giũ của một số người.

d

Cách lấy quần áo

Máy giặt cửa ngang sẽ phải cúi người xuống thấp mỗi khi muốn bỏ quần áo vào giặt hoặc lấy quần áo ra phơi, điều này có thể khiến người dùng không được thoải mái cho lắm, những người bị đau lưng càng không thể sử dụng được máy. Thêm vào đó thiết kế cửa ngang cần tốn không gian để mở cửa ngang ra khi sử dụng còn máy giặt cửa trên thì sẽ không gặp phải vấn đề này.

Mức giá cao hơn máy giặt cửa trên

Máy giặt cửa ngang có giá cao hơn máy giặt cửa trên trong khi khả năng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước của nó lại có kết quả trong trong quá trình tình bằng năm. Hơn nữa công suất sử dụng điện năng lại khá cao, do đó với những khu vực có giá nước đắt hơn và giá điện không quá cao thì hiệu quả tiết kiệm năng lượng mới được thể hiện.

H.H

Theo laundry

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!