So sánh điểm khác biệt của HTC Desire 310 và Desire 510

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh để xem hai mẫu smartphone giá rẻ HTC Desire 310 và Desire 510 có điểm chung và điểm khác biệt gì nhé

HTC Desire 310

Ưu điểm:

– Tính năng BlinkFeed độc đáo

– Màn hình được trang bị kính cường lực Gorilla Glass

– Hiệu năng khá tốt

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị chưa thực sự ấn tượng

– Camera có tốc độ chụp nhanh, nhưa hình chưa đẹp

HTC Desire 510

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Chạy trên nền tảng Android KitKat 4.4

– Giao diện HTC Sense 6 ấn tượng và dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Camera có chất lượng thấp

– Không hỗ trợ đèn LED

So sánh về thiết kế

HTC Desire 310 7

HTC Desire 310 là một trong số ít những mẫu smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) có thiết kế khá chắc chắn. Nhờ một kích thước khá “chuẩn” với màn hình cảm ứng 4.5 inch, trọng lượng 140g và độ dày 11.3mm, chiếc Desire 310 tạo cảm giác rất đầm tay, và có cảm giác tốt, giống như chiếc Moto G vậy.

Mặt trước của HTC Desire 310 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 – thứ mà ta hay thấy trên các mẫu smartphone cao cấp. Đặc điểm của lớp kính này đó là nó rất cứng, chống xước, va đập rất tốt, và rất ít khi xuất hiện ở các mẫu điện thoại giá rẻ, hay thậm chí là tầm trung. Những thiết bị phân khúc giá thấp sở hữu kính cường lực Gorilla Glass có thể kể ra là MotorolaMoto Evà Moto G.

HTC Desire 310 23

Khác với những mẫu điện thoại “sặc sỡ” Lumia, HTC không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc trên chiếc Desire 310. Những màu cơ bản người dùng có thể lựa chọn bao gồm đen, trắng, và màu đỏ cam. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra sự tinh tế trong thiết kế của HTC Desire 310, bao gồm các đường nét, góc viền, và cả tấm kính cường lực, tạo cảm giác như đang sử dụng một smartphone tầm trung vậy.

Về phần mình, chiếc HTC Desire 510 được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với nắp sau có thể tháo rời.Máy có thiết kế mềm mại, bo tròn ở các góc cạnh nhưng viền máy khá lớn. Mặc dù kích thước màn hình nhỏ hơn Desire 616 nhưng sản phẩm này lại nặng và dày hơn một chút cho cảm giác khi cầm chắc chắn và đầm tay nhưng có lẽ là hơi nặng đối với phái đẹp.

Một điều khá đáng tiếc đó là chiếc smartphone này không được trang bị dải loa Boom Sound mạnh mẽ như những dòng sản phẩm đắt tiền. Phía trên của màn hình là camera trước 0.3 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và kế bên là dải lỗ nhỏ trông như khe loa ngoài nhưng thực chất là loa thoại. Ba phím điều hướng Back, Home và Đa nhiệm được đưa lên màn hình thay vì sử dụng phím cứng hay dải phím cảm ứng nằm trên viền.

Nhìn tổng thể ở mặt trước, viền màn hình hơi dày và không cân đối do viền phía màn hình lớn hơn khá nhiều so với phần viền phía trên.

Mặt sau của Desire 510 cũng được làm bằng nhựa nhưng bóng hơn nhiều so với phần nhựa mặt trước và nhựa viền bao quanh máy. Camera sau 5 MP nằm cách đều 2 cạnh bên, đáng tiếc là không được trang bị đèn LED flash trợ sáng.

So sánh về hiệu năng

HTC Desire 310 19

Hiệu năng mạnh mẽ là một trong những điểm nhấn đáng kể trên chiếcHTC Desire310 so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá rẻ.

Lý do quan trọng nhất dẫn tới sức mạnh hiệu năng của HTC Desire 310 đó là vì nó sở hữu 1GB RAM, thay vì hầu hết những chiếc smartphone giá rẻ chạy Android khác. Nhiều RAM, đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý trên thiết bị, tốc độ chuyển giữ các ứng dụng, tốc độ chạy ứng dụng đều được cải thiện đáng kể. Trên thực tế, khoảng cách giữa 512 MB RAM và 1 GB RAM là vô cùng lớn.

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý của Desire 310 cũng được đánh giá là khá tốt với chip lõi tứ quad-core Mediatek MT6582M tốc độ 1.3GHz, ngang ngửa với chip Snapdragon 400 trên các mẫu smartphone tầm trung khác.

Thế nhưng chip xử lý đồ họa 400MP2 của Desire 310 lại có hiệu năng không tốt bằng Adreno 305 trên nền tảng Snapdragon 400 của siêu phẩm giá rẻ Moto G, và chiếc EE Kestrel. Tuy vậy. khả năng xử lý và chơi games trên HTC Desire 310 vẫn là rất tuyệt vời khi chạy ngon lành những trò chơi nặng như Real Racing 3, Asphalt 8: Airborne,.. với rất ít khi tụt khung hình.

HTC Desire 510 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng thế hệ tiếp theo của chipset tầm trung với một bộ xử lý 64-bit – Snapdragon 410. Con chip này cung cấp một lõi quad-core Cortex-A53 giúp CPU chạy ở tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 GPU và 1GB RAM.

Chúng tôi đã thử nghiệm qua rất nhiều với các thiết bị được hỗ trợ chip xử lý phổ biến Snapdragon 400, do đó chúng tôi chắc chắn mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ của người kế nhiệm của nó.

Như thường lệ chuẩn đầu tiên của chúng tôi sử dụng trình Geekbench 3 để đo hiệu suất của CPU. Và kết quả cho thấy các lõi Cortex-A53 mới với tốc độ 1.2GHz nhanh hơn 25% so với lõi Cortex-A7 cũ khi chạy ở cùng một tần số, và ngang bằng với Cortex-A7 tốc độ 1.6GHz. Bên cạnh đó, cũng dễ dàng thấy được hiệu năng của HTC Desire 510 nhỉnh hơn khá nhiều so với đối thủ Sony Xperia M2.

  • HTC One mini 21526
  • HTC Desire 8161510
  • Xiaomi Redmi 1S1492
  • HTC Desire 5101471
  • Motorola Moto G 4G1175
  • Motorola Moto G (2014)1171
  • Sony Xperia E31118
  • Sony Xperia M2 Aqua1106

Bảng đánh giá Benchmark của HTC Desire 510 so với các smartphone phổ thông khác

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!