So sánh điểm thiệt hơn của Google Nexus 6 và iPhone 5S

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng cứ phải iPhone mới đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng hay không?

Google Nexus 6 review

Google Nexus 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn

– Trang bị phiên bản hệ điều hành Lollipop mới nhất

– Camera có chất lượng khá tốt với 13MP

– Công nghệ sạc nhanh độc đáo

Nhược điểm:

– Thiết kế có thể hơi to với một số người

– Không hỗ trợ tính năng Active Display

Apple iPhone 5S

Ưu điểm:

– Tính năng cảm ứng vân tay TouchID ưu việt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Camera có chất lượng tốt

– Trọng lượng nhẹ và tạo cảm giác thoải mái trên tay

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa được tốt

– Màn hình 4 inch khá nhỏ so với nhiều người dùng

– Không hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ

So sánh về thiết kế

Nexus 6 review

Với kích thước quá khổ của mình (màn hình 6 inch) chiếc Nexus 6 chắc chắn là không hề dễ dàng nếu bạn muốn sử dụng bằng một tay. Khi so sánh với các mẫu phablet khác, nó thậm chí rộng hơn so với iPhone 6 Plus, đồng thời cao hơn khi so với Samsung Galaxy Note 4.

Nó to đến mức khi cầm trên tay, có lẽ đa số người dùng đều tự hỏi rằng, không biết nó có vừa với túi quần mình hay không. Tuy nhiên khi tạm bỏ qua về thiết kế, thì thế hệ Nexus mới nhất của Google lại tỏ ra khá ưa nhìn với một vẻ ngoài rất bóng bẩy. Mặt sau của nó được phủ một lớp nhựa plastic nhám, rất ôm tay và tạo cảm giác thoải mái khi cầm, dù là với kích thước quá khổ của mình.

Bên cạnh đó, có vẻ như Nexus 6 hướng tới việc người dùng phải sử dụng thiết bị bằng hai tay để có thể tận hưởng hết các tính năng của nó. Trái lại, iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4 cũng đều là những phablet tương đương về kích cỡ nhưng được trang bị các phần mềm, tính năng giúp thu nhỏ màn hình cho vừa với tầm của ngón tay khi sử dụng. Đồng thời hai thiết bị này cũng có các số đo nhìn chung là nhẹ hơn và mỏng hơn so với đại diện từ Google.

iPhone 5S được đánh giá là phiên bản hoàn hảo cả về thiết kế lẫn hiệu năng ổn định của nó

Apple iPhone 5 được chính thức lên kệ vào tháng 9/2013, với một màn hình cảm ứng 4 inch truyền thống trên các phiên bản iPhone, và một thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp. Không lâu sau đó, phiên bản 5S được ra mắt với một vài cải tiến về phần cứng, tuy nhiên giữ nguyên hoàn toàn thiết kế của bản iPhone 5 trước đó.

Về tổng thể, iPhone 5S có một thiết kế thanh lịch và quý phái, tất cả đến từ lớp vỏ nhôm và độ mỏng ấn tượng của nó. Không chỉ có vậy, chiếc iPhone 5S còn có trọng lượng nhẹ hơn so với hầu hết những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường. Người dùng iPhone 4 thậm chí sẽ thấy rằng chiếc 5S có phần hơi “quá” nhẹ và mỏng manh với chỉ 112g. Tuy vậy các nét sang trọng và thiết kế cao cấp trên iPhone 5S mới là điều mà đa số người dùng chú ý hơn cả.

Rất ít smartphone trên thị trường có thể cạnh tranh về thiết kế với iPhone 5S

Được đánh giá cao về thiết kế tổng thể, tuy nhiên khi cầm trên tay, thì iPhone 5S lại không tỏ ra thực sự thoải mái như cách mà người dùng mong chờ ở nó. Các đường nét, góc cạnh trên iPhone 5S được cắt bằng kim cương tỏ ra hơi quá sắc và rõ nét. Lớp cạnh viền của nó tuy được làm vát đi, nhưng vẫn không thể che dấu được các đường nét này.

Nhiều người dùng đã phàn nàn rằng iPhone 5S có phần hơi bị “dài quá”, hoặc chiều rộng của nó hơi bị “khiêm tốn”. Tất cả những nhận xét này là hoàn toàn có cơ sở bởi khi cầm trên tay, chiếc iPhone 5S tỏ ra không thoải mái bằng người tiền nhiệm 4S của nó. Khác với thiết kế tiêu chuẩn, ôm tay trên 4S, thì chiếc iPhone 5S giống như một thanh kẹo mỏng, hẹp, và trơn láng, luôn có xu hướng trượt ra khỏi bàn tay nếu như bạn vô tình không cẩn thận.

Tuy nhiên may mắn thay, iPhone 5S cũng đủ mỏng và nhẹ để có thể giúp bạn trang bị thêm một tấm ốp viền, vốn được bán rất nhiều chủng loại đa dạng và màu sắc, giúp bạn cải thiện cho khả năng cầm nắm của nó. Một tấm ốp vỏ da chắc chắn vẫn sẽ tôn lên được vẻ sang trọng của iPhone 5S, đồng thời lại giúp cho người dùng cảm thấy rất thoải mái khi trên tay.

So sánh về khả năng hiển thị

Nexus 6 mang lại một kích thước màn hình xấp xỉ 6 inch (chính xác là 5.96 inch), ngang ngửa với cả những chiếc máy tính bảng mini hiện nay. Đồng thời, chiếc phablet này cũng hỗ trợ công nghệ màn hình AMOLED giống như trên các mẫu máy Galaxy của Samsung, đóng vai trò là một cải tiến hơn so với màn hình LCD trên các thế hệ iPhone.

Độ phân giải của Nexus 6 cũng tỏ ra tương đồng với chiếc Galaxy Note 4 và LG G3 với kích thước 2560 x 1440 pixel. Điều đó có nghĩa là chất lượng hình ảnh trên Google Nexus 6 đang nằm trong số một trong các thiết bị sắc nét nhất thời điểm bây giờ. Cộng với lợi thế kích thước lớn, chiếc phablet này chắc chắn là hơn hẳn so với iPhone 5S trong mọi loại hình giải trí như chơi games, xem phim.

Người dùng có thể thấy rõ điều này thông qua các trải nghiệm thông thường như duyệt văn bản, hay lướt web, khi mà hình ảnh, cùng các chữ cái đều được hiển thị với một độ nét đáng ngưỡng mộ. Nhiều người còn nói đùa rằng, nếu như muốn nhìn rõ các điểm ảnh (pixel) trên Nexus 6, có lẽ bạn phải mang kính lúp vào mất!

Bên cạnh độ phân giải, tỷ lệ độ tương phản của màn hình trên chiếc Nexus 6 cũng rất ấn tượng, vượt qua nhiều so với người tiền nhiệm Nexus 5 của nó và cả siêu phẩm iPhone 6 Plus nữa, nhất là ở cấp độ điểm tối.

Một điểm cộng cũng không thể không nhắc tới đó là độ chân thực màu sắc trên Nexus 6 được đánh giá khá cao. Các điểm màu đỏ rực rỡ, ấm cũng, còn các điểm màu xanh mang một sắc lạnh rất tự nhiên, không hề bị kiểu thỉnh thoảng “nịnh” mắt người xem như các dòng Samsung Galaxy.

Tuy không ấn tượng bằng, nhưng iPhone 5S nhìn chung làm tròn vai với một chiếc smartphone cùng các nhu cầu sử dụng thông thường dù chỉ sở hữu màn hình 4 inch. Máy có tỷ lệ màn hình 16:9 hỗ trợ bởi công nghệ tân tiến Retina tích hợp bên trong bộ xử lý của nó. Màn hình trên iPhone 5S có độ phân giải là 1136 x 640 cùng mật độ điểm ảnh 326ppi.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã loại bỏ một tấm nền trong quá trình sản xuất và lắp ráp màn hình nhằm giảm giá thành, tuy nhiên cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng màn hình ngoại trừ khả năng xử lý trong điều kiện thiếu sáng. Trên thực tế. màn hình của iPhone 5S rất e ngại chụp ảnh, quay video cũng như chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng do mức độ điểm tối , hay các điểm ảnh trên màn hình không hiển thị đúng màu tối của hình ảnh.

Màn hình 4 inch cũng là một trong những điểm trừ của siêu phẩm iPhone 5S, do nó khó có thể mang tới trải nghiệm tốt khi chơi games, xem phim hay thậm chí là khi lướt web với trình duyệt, điều mà các thiết bị Android ngày nay làm rất tốt và với giá thành rẻ hơn rất nhiều. Với kích thước màn hình này, người dùng thậm chí còn không cả nghĩ đến việc sử dụng đa nhiệm trên thiết bị của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!