So sánh Nokia Lumia 930 và Google Nexus 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh những điểm giống và khác nhau của hai mẫu smartphone Nokia Lumia 930 và Google Nexus 6 để người dùng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu

Nokia Lumia 930

Ưu điểm:

– Màn hình sáng, thiết kế đẹp

– Camera tốt, ngay cả ở điều kiện thiếu sáng

– Sở hữu bộ sưu tập thú vị với các ứng dụng của Nokia

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Thiết kế có hơi quá “vuông thành sắc cạnh”

– Windows Phone còn khá yếu về các ứng dụng và trò chơi

– Camera không có chế độ HDR

Google Nexus 6 review

Google Nexus 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn

– Trang bị phiên bản hệ điều hành Lollipop mới nhất

– Camera có chất lượng khá tốt với 13MP

– Công nghệ sạc nhanh độc đáo

Nhược điểm:

– Thiết kế có thể hơi to với một số người

– Không hỗ trợ tính năng Active Display

So sánh thiết kế

Nokia Lumia 930 6

Nhìn chung, Lumia 930 là một mẫu smartphone được thiết kế hoàn thiện, và có cảm giác của một thiết bị cao cấp bậc nhất trong số series Lumia hiện nay trên thị trường. Về kích thước, Lumia 930 khá to, với tông màu sáng, được bao quanh bởi lớp viền kim loại sáng bạc dày và chắc chắn. Phía sau máy được phủ một lớp nhựa nhám polycarbonate, và người dùng có thể lựa chọn 4 màu vỏ cơ bản của Lumia 930 là vàng, cam, đen và trắng.

Lumia 930 cũng khá dày (9.8mm) so với các mẫu smartphone trong cùng phân khúc, và có thiết kế hình hộp vuông thành sắc cạnh. Do đó, thiết bị tạo cảm giác phù hợp hơn với các bạn nam tay to, bởi có lẽ sẽ không bạn nữ nào muốn thiết bị của mình vừa nặng, vừa dày, thậm chí là một chút hơi khó cầm trên tay, mặc dù lớp nhựa polycarbon phía sau rất mịn và có ma sát tốt.

Vị trí các nút bấm cũng được thiết kế khá thuận tiện. Jack cắm tai nghe nằm ở cạnh trên, cổng sạc microUSB nằm ở cạnh dưới, ngay dưới các nút thao tác cảm ứng, nút tăng giảm volume đặt ở cạnh phải, cùng với nút nguồn, và nút cứng camera. Khe cắm nanoSIM được thiết kế tin tế, ẩn bên cạnh jack tai nghe.

Nexus 6 review

Về phần mình cùng với kích thước quá khổ (màn hình 6 inch), chiếc Nexus 6 chắc chắn là không hề dễ dàng nếu bạn muốn sử dụng chúng chỉ bằng một tay. Khi so sánh với các mẫu phablet khác, nó thậm chí rộng hơn so với iPhone 6 Plus, đồng thời cao hơn khi so với Samsung Galaxy Note 4.

Mặc dù ai cũng biết màn hình to là tốt cho việc giải trí, xem phim, nhưng Nexus 6 to đến mức khi cầm trên tay, có lẽ đa số người dùng đều tự hỏi rằng, không biết nó có vừa với túi quần mình hay không. Tuy nhiên khi tạm bỏ qua về thiết kế, thì thế hệ Nexus mới nhất của Google lại tỏ ra khá ưa nhìn với một vẻ ngoài rất bóng bẩy. Mặt sau của nó được phủ một lớp nhựa plastic nhám, rất ôm tay và tạo cảm giác thoải mái khi cầm, dù là với kích thước quá khổ của mình.

Bên cạnh đó, có vẻ như Nexus 6 hướng tới việc người dùng phải sử dụng thiết bị bằng hai tay để có thể tận hưởng hết các tính năng của nó. Trái lại, iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4 cũng đều là những phablet tương đương về kích cỡ nhưng được trang bị các phần mềm, tính năng giúp thu nhỏ màn hình cho vừa với tầm của ngón tay khi sử dụng. Đồng thời hai thiết bị này cũng có các số đo nhìn chung là nhẹ hơn và mỏng hơn so với đại diện từ Google.

So sánh về hiệu năng

Nokia Lumia 930 13

Lumia 930 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ cùng bộ xử lý lõi quad-core Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, 2GB RAM, và chip đồ họa GPU Adreno 330. Phần cứng này giúp cho chiếc 930 có được một hiệu năng hoàn hảo khi sử dụng dù là các ứng dụng nặng như chơi games, xem phim HD,.. Tuy tỏ ra kém về phần cứng so với các mẫu smartphone Android, nhưng do chạy trên nền tảng Windows Phone vốn yêu cầu phần cứng thấp hơn Android, nên bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt nào khi xử lý các chương trình.

Máy chạy các trò chơi rất mượt, thậm chí là các games nặng như Asphalt 8:Airborne, và không bị quá nóng khi sử dụng thời gian dài. Lumia 930 cũng cho phép đa nhiệm và ít khi gặp tình trạng chậm, giật lag.

Bên dưới lớp vỏ này, Nexus 6 thực sự là một con quái vật về phần cứng

Về phần mình, Nexus 6 thậm chí còn được trang bị một phần cứng “khủng” hơn nhiều lần với bộ vi xử lý Snapdragon 805 lõi quad-core tốc độ 2.7GHz, cùng với sự hỗ trợ của 3GB RAM. Cấu hình này cũng tương đương với siêu phẩm Galaxy Note 4 của Samsung, và chúng góp mặt trong số những smartphone / phablet mạnh mẽ nhất thời điểm hiện nay.

Nexus 6 có thể vẫn có một vài nhược điểm, thế nhưng ở lĩnh vực hiệu năng thực tế, nó thực sự là một con quái vật với kết quả benchmark không thể ấn tượng hơn, và thậm chí vượt qua cả đối thủ Samsung Galaxy Note 4. Cụ thể là sau bài kiểm tra khả năng hiển thị 3D với trình benchmark Ice Storm Unlimited, Nexus 6 đạt một số điểm khổng lồ 23,735. Còn đối với trình benchmark thử nghiệm sức mạnh lõi xử lý Geekbench 3, nó cũng ấn tượng không kém với số điểm 3249.

Các con số trên cao hơn lần lượt vào khoảng 18% và 5% so với đối thủ cạnh tranh Note 4. Điều này chứng tỏ thời điểm mà Google Nexus 6 ra mắt, nó sẽ chính thức soán ngôi thiết bị di động mạnh mẽ nhất thế giới từ tay của đối thủ tới từ Samsung. Số điểm benchmark của Nexus 6 cũng cao hoàn toàn so với Bphone trên phương diện tốc độ xử lý và khả năng xử lý đồ họa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!