So sánh điện thoại Alcatel Flash 2 và Nokia Lumia 630

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những ưu nhược điểm, và sự khác nhau giữa 2 mẫu smartphone tại phân khúc tầm trung là Alcatel Flash 2 và Nokia Lumia 630 trong bài viết dưới đây

Alcatel Flash 2

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn

– Cấu hình mạnh mẽ

– Giá thành rẻ

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

– Pin dung lượng cao

Nhược điểm:

– Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

IMG-5457-001-JPG-1445-1402307220.jpg

Nokia Lumia 630

Ưu điểm

– Thiết kế ưa nhiền hơn hầu hết những điện thoại ở phân khúc giá rẻ

– Hiệu năng tốt

– Nhiều lựa chọn màu sắc, trẻ trung

– Hợp với cả nam và nữ

Nhược điểm

– Bộ xử lý còn yếu nên hiệu năng chưa thực sự tốt

– Chất lượng màn hình trung bình

– Bộ nhớ hạn hẹp

– Pin chưa được tốt

So sánh về thiết kế

Là phiên bản nâng cấp của Onetouch Plus,Flash 2được kế thừa và phát triển rất nhiều tính năng ưu việt. Không nhiều điểm khác về thiết kế, tuy nhiên máy có thiên hướng tối ưu hơn cho người dùng phân khúc tầm trung với màn hình được rút gọn thành 5.0 inch so với 5,5 inch trên Onetouch Plus.

Kết hợp cùng độ phân giải màn hình HD (720 x 1280 pixels),Alcatel Flash 2mang đến nhiều cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng với màu sắc chân thật, hình ảnh sắc nét dù là khi chơi game hay lướt web. Trong phân khúc dưới 3 triệu đồng, ít mẫu điện thoại có thể cạnh tranh cùng Flash 2 về lĩnh vực này.

Bên cạnh đó với thiết kế với mặt lưng cong, không trơn giúpAlcatel Flash 2mang lại sự thoải mái nhất định, và cũng giúp tay bám chắc bề mặt smartphone khi sử dụng. Mặt sau củaFlash 2được làm bởi chất liệu chống bám bẩn, chống bám vân tay giúp cho máy luôn giữ được một vẻ ngoài không tì vết.

IMG-5427-001-JPG-4660-1402307220.jpg

Lumia 630 màu vàng, xanh và cam sử dụng bộ vỏ 2 lớp đẹp mắt.

Smartphone của Nokia luôn tỏ ra nổi bật so với các đối thủ cùng tầm tiền về ngoại hình nhờ thiết kế nhiều màu sắc trẻ trung, Lumia 630 cũng kế thừa được ưu điểm đó. Chiếc Windows Phone này được bán ra ở thị trường trong nước có tới 5 màu khác nhau: xanh lá cây, vàng, da cam, đen và trắng.

Đặc biệt, Nokia đã tỏ ra khá ưu ái khi riêng các bản màu vàng, cam và lá cây bán ra ở Việt Nam lại sử dụng bộ vỏ công nghệ sơn 2 lớp Dual-Shot lạ mắt, cho hiệu ứng màu thú vị khi có ánh sáng chiếu vàng. Trong khi thực tế, tất cả các màu Lumia 630 bán ra ở thị trường quốc tế phải sử dụng lớp sơn vỏ vân nhám, như bản màu đen và trắng.

So với Lumia 525 và 520, Lumia 630 vuông vắn hơn nếu nhìn từ bên cạnh. Tuy nhiên, nó lại cho cảm giác cầm thoải mái nhờ phần viền phẳng được bo nhẹ không quá vát. Nắp pin kéo tràn và bo lên toàn bộ 4 cạnh khiến mặt trước của máy trông như có đường viền màu, trong khi phần vỏ vẫn rất chắc chắn giống như kiểu thiết kế nguyên khối. Thực tế, không ít người khi nhìn sẽ có chung nhận định 630 trông rất giống với iPhone 5C của Apple.

So sánh về hiệu năng

Các chuyên gia về công nghệ cũng như những người đam mê chụp ảnh đánh giá rất cao khả năng này trênAlcatel Flash 2khi so sánh với các đối thủ cùng tầm giá. Với tính năng chụp ảnh gSight và nút chụp nhanh ngay trên thân máy, chiếc smartphone này giúp người dùng hiếm khi bỏ lỡ các khoảnh khắc ấn tượng.

Camera chính của máy hỗ trợ độ phân giải 13MP, được nâng cấp hỗ trợ lấy nét theo pha (PDA) cùng đèn LED 2 màu, khẩu độ f/2.0 giúp gia tăng mức độ sống động và chân thực của bức ảnh so với thế hệ tiền nhiệm. Ở phía trước, Flash 2 cũng rất biết chiều lòng các tín đồ đam mê selfie với camera 5MP được bổ sung thêm đèn LED hỗ trợ chụp thiếu sáng.

Về mặt thông số kỹ thuật,Alcatel Flash 2chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, tích hợp chip xử lý 64 bit 8 lõi 1.3GHz Cortex-A53 MTK6753 cùng 2GB LPDDR3 SDRAM giúp đáp ứng hiệu quả và trơn tru mọi tác vụ như làm việc, chơi game, lướt web hay xem video. Bên cạnh đó, việc trang bị chip GPU Mali – T720MP4 còn giúp nâng cao hiệu ứng đồ họa của máy.

Đã gây nhiều ấn tượng cùng Flash Plus, tuy nhiên trên thế hệ mớiFlash 2, Alcatel còn mang đến thêm nhiều tính năng hấp dẫn cùng pin trên thiết bị như chế độ tiết kiệm thông minh. Với mỗi lần sạc, người dùng sẽ có trung bình 5 giờ xem video liên tục, 30 giờ nghe nhạc, 600 giờ đặt điện thoại ở chế độ chờ hoặc 10 giờ nghe gọi.

Nokia Lumia 630 sử dụng một bộ vi xử lý tầm thấp Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz cùng lõi đồ họa Adreno 302. Nó mất thời gian là 1503 ms để thực hiện bài thử nghiệm benchmark java Sunspider, khá thấp đối với một thiết bị chạy Windows Phone, vốn đáng ra nó phải nhanh hơn nhiều khi so với các đối thủ Android cùng cấp (như Motorola Moto E).

Dù nằm ở phân khúc giá tầm thấp hơn 3 triệu đồng thay vìmột model cao cấp, Lumia 630 lại là thiết bị đầu tiên có mặt trên thị trường sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8.1 chính thức (bản phần mềm Lumia Cyan). So với Windows Phone 8, hệ điều hành trên Windows Phone 8.1 mang tới nhiều điểm mới lạ và cải tiến tích cực.

Về khả năng nghe gọi, Lumia 530 thực hiện rất tốt. Âm thanh trong, rõ ràng, và có thể gia tăng âm lượng lên khác cao. Loa ngoài của máy cũng có chất lượng khá ổn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!