So sánh điện thoại Asus PadFone S và Asus Zenfone 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng thuộc phân khúc smartphone tầm trung của Asus, tuy nhiên giữa 2 phiên bản ZenFone 2 và PadFone S lại có những điểm khác nhau rất rõ rệt

Asus PadFone S

Ưu điểm của Asus PadFone S:

– Giá thành quá rẻ cho hiệu năng khủng

– Có thể chuyển thành dạng tablet

– Hỗ trợ mạng 4G LTE

Nhược điểm của Asus PadFone S:

– Khá thô và dày

– Dock sạc đi kèm khá đắt

– Thời lượng pin và khả năng chụp ảnh chưa tốt

Asus Zenfone 2

Ưu điểm của Asus Zenfone 2:

– Phần cứng mạnh mẽ ấn tượng

– Thời lượng pin tốt

– Giá thành rẻ so với hiệu năng

Nhược điểm của Asus Zenfone 2:

– Chưa nhiều nét đột phá ở thiết kế

So sánh thiết kế của Asus PadFone S và Asus Zenfone 2

Ngay từ lần đầu tiên cầm chiếcPadFone Strên tay, người dùng gần như chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng nó dày hơn rất nhiều so với những smartphone phổ thông khác tại thời điểm hiện nay. Khi nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn sẽ thêm tin vào cảm nhận của mình bởi PadFone S dày tới 10mm, và thậm chí hơn cả thế hệ tiền nhiệm PadFone Infinity của nó (8.9mm).

So sánh với OPPO R5 -smartphonevẫn đang giữ vị thế mỏng nhất thế giới khi chỉ vỏn vẹn có 4,85mm mới thấy được PadFone S dày cỡ nào. Tuy nhiên độ dày cũng đã dần trở thành một đặc trưng của dòng điện thoại PadFone, và không khiến các tín đồ công nghệ quá bất ngờ.

Mặc dù tỏ ra khá cồng kềnh và dày, nhưng PadFone S lại không quá nặng, mà chỉ sở hữu trọng lượng trung bình với 150g. Xung quanh máy vẫn được bao bọc bởi cạnh viền bằng hợp kim nhôm sang trọng nhưng mặt sau lại chỉ có nắp lưng bằng nhựa có thể tháo rời.

Nút nguồn và âm lượng của PadFone S được bố trí ở cạnh phải của máy. Bên trong nắp lưng, chúng ta có thể tìm thấy khe cắm micro-SIM và thẻ nhớ microSD. Bất chấp việc có nắp lưng tháo rời, nhưng pin trên PadFone S lại được gắn chặt với máy và yêu cầu phải tháo nếu muốn thay thế.

Màn hình cảm ứng LCD của PadFone S có kích thước trung bình với 5-inch, trang bị tấm nền Super IPS với độ phân giải Full HD, cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực màu sắc cao.

Người dùng có thể đã quá quen thuộc với việc Asus sử dụng vỏ nhựa trên những chiếc Zenfone giá rẻ nhưng với ZenFone 2 thì khác, máy có một thiết kế hiện đại với mặt nắp lưng kim loại chắc chắn. Cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây.

Các cạnh của Zenfone 2 mỏng chỉ 3.9 mm và mặt lưng cong giúp người dùng có thể cầm chiếc điện thoại khá thoải mái bằng một tay. Mặc dù vỏ có thể tháo rời nhưng bạn cũng không thể thay thế pin. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nút nguồn kim loại được đặt lên cạnh trên máy cùng cạnh với jack cắm 3.5 mm. Nút nguồn khá cứng đôi khi bạn phải mất 2, 3 lần để có thể bật tắt màn hình máy.

Mặt trước máy có camera 5 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie cùng một màn hình IPS 5.5 inch được bảo vệ dưới lớp kính Gorilla Glass 3 và dải phím chức năng cảm ứng quen thuộc trên các dòng smartphone Android. Viền kim loại phía dưới màn hình có thiết kế vân đồng tâm giống với những phiên bản Zenfone tiền nhiệm, và không có gì quá nổi bật.

So sánh các tính năng khác của Asus PadFone S và Asus Zenfone 2

Mặc dù có giá thành tương đối thấp tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm thấy cấu hình của PadFone S không thua kém quá nhiều so với các mẫu điện thoại thương hiệu cao cấp với giá cả chục triệu đồng. Máy chạy chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz cùng lõi Krait 400, 2GB RAM.

Với một cấu hình như vậy,PadFone Skhông gặp phải bất cứ khó khăn gì khi phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng với những trò chơi mới nhất, nặng nhất, hay chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. PadFone S đều sẽ giải quyết ổn thỏa.

Về khả năng chụp ảnh, PadFone S lại không thực sự ấn tượng dù được trang bị camera chính độ phân giải lên tới 13 MP, và camera trước 2MP. Trong quá trình sử dụng, dễ thấy camera trên PadFone S thường bị noise, và cho chất lượng ảnh nhợt nhạt, không rõ ràng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Về pin, PadFone S hứa hẹn hỗ trợ thời lượng sử dụng trung bình 7 tiếng đồng hồ, không quá ấn tượng bởi pin chỉ có vỏn vẹn 2300 mAh. Tuy nhiên nếu như nhu cầu sử dụng của bạn không quá dày đặc, lượng pin này là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Sức mạnh phần cứng lại là niềm tự hào của Asus Zenfone 2 khi máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 2GB / 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên tới 64 GB.

Về số điểm benchmark, Asus Zenfone 2 tỏ ra khá ngang ngửa với HTC One M8, mặc dù hai thiết bị khi ra đời thuộc những phân khúc khác nhau (One M8 thuộc phân khúc cao cấp, còn Zenfone là tầm trung). Cụ thể, Zenfone 2 cho số điểm 924 khi chạy đơn lõi, và 2738 khi chạy đa lõi với trình Geekbench 3. Đây là một số điểm không tồi chút nào, và chỉ thua kém một chút so với những smartphone high-end của năm 2014.

Tuy nhiên, Asus vẫn chưa thể khắc phục được vấn đề về tuổi thọ pin trên dòng Zenfone mặc dù đã có nhiều phản hồi về thời lượng pin thấp trên dòng Zenfone 5 trong quá khứ. Với viên pin dung lượng 3.000 mAh giúp Zenfone 2 hoạt động trong hơn một ngày. Bạn có thể sử dụng điện thoại cả ngày mà không cần phải lo sợ việc hết pin nhưng đó chỉ là với việc sử dụng vừa phải. Nếu bạn nhiều ứng dụng cũng như chơi game hay truy cập mạng thông qua wifi thì máy sẽ cần sạc sau 8 giờ cho một lần sạc đầy.

So sánh về giá của Asus PadFone S và Asus Zenfone 2:

Với cấu hình mạnh mẽ của mình, Asus PadFone S gây khá nhiều bất ngờ khi giảm giá chỉ còn dưới 5 triệu đồng. Asus Zenfone 2 thì có giá dao động tùy thuộc theo các phiên bản phần cứng khác nhau, từ 3,5 triệu cho tới 6 triệu đồng.

Nhận định

Với giá thành đang giảm của mình, PadFone S chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng hơn đối với người dùng tìm kiếm một thiết bị để chơi game, hay hoạt động các ứng dụng nặng. Zenfone 2 trái lại, tuy cũng sở hữu cấu hình mạnh mẽ, nhưng cân bằng hơn về thời lượng pin, và các tính năng đi kèm.

Tuy nhiên điểm lợi đó là Zenfone 2 có rất nhiều phiên bản khác nhau với các mức giá cũng chênh lệch không ít, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được thiết bị phù họp với nhu cầu sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!