So sánh điện thoại Asus PadFone S và Nokia Lumia 630

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trải qua một thời gian dài ở phân khúc cao cấp, Galaxy S5 giờ đây trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng phân khúc tầm trung, nhưng vẫn đón nhận sự cạnh tranh từ các đối thủ khác, điển hình là chiếc Asus PadFone S với cùng tầm giá

Asus PadFone S

Ưu điểmcủaAsus PadFone S:

– Giá thành quá rẻ cho hiệu năng khủng

– Có thể chuyển thành dạng tablet

– Hỗ trợ mạng 4G LTE

Nhược điểmcủaAsus PadFone S:

– Khá thô và dày

– Dock sạc đi kèm khá đắt

– Thời lượng pin và khả năng chụp ảnh chưa tốt

IMG-5457-001-JPG-1445-1402307220.jpg

Nokia Lumia 630

Ưu điểm của Nokia Lumia 630

– Thiết kế ưa nhiền hơn hầu hết những điện thoại ở phân khúc giá rẻ

– Hiệu năng tốt

– Nhiều lựa chọn màu sắc, trẻ trung

– Hợp với cả nam và nữ

Nhược điểm của Nokia Lumia 630

– Bộ xử lý còn yếu nên hiệu năng chưa thực sự tốt

– Chất lượng màn hình trung bình

– Bộ nhớ hạn hẹp

– Pin chưa được tốt

So sánh thiết kế của Asus Padfone S và Nokia Lumia 630

Ngay từ lần đầu tiên cầm chiếcPadFone Strên tay, người dùng gần như chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng nó dày hơn rất nhiều so với những smartphone phổ thông khác tại thời điểm hiện nay. Khi nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn sẽ thêm tin vào cảm nhận của mình bởi PadFone S dày tới 10mm, và thậm chí hơn cả thế hệ tiền nhiệm PadFone Infinity của nó (8.9mm).

So sánh với OPPO R5 -smartphonevẫn đang giữ vị thế mỏng nhất thế giới khi chỉ vỏn vẹn có 4,85mm mới thấy được PadFone S dày cỡ nào. Tuy nhiên độ dày cũng đã dần trở thành một đặc trưng của dòng điện thoại PadFone, và không khiến các tín đồ công nghệ quá bất ngờ.

Mặc dù tỏ ra khá cồng kềnh và dày, nhưng PadFone S lại không quá nặng, mà chỉ sở hữu trọng lượng trung bình với 150g. Xung quanh máy vẫn được bao bọc bởi cạnh viền bằng hợp kim nhôm sang trọng nhưng mặt sau lại chỉ có nắp lưng bằng nhựa có thể tháo rời.

Nút nguồn và âm lượng của PadFone S được bố trí ở cạnh phải của máy. Bên trong nắp lưng, chúng ta có thể tìm thấy khe cắm micro-SIM và thẻ nhớ microSD. Bất chấp việc có nắp lưng tháo rời, nhưng pin trên PadFone S lại được gắn chặt với máy và yêu cầu phải tháo nếu muốn thay thế.

Màn hình cảm ứng LCD của PadFone S có kích thước trung bình với 5-inch, trang bị tấm nền Super IPS với độ phân giải Full HD, cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực màu sắc cao.

IMG-5427-001-JPG-4660-1402307220.jpg

Lumia 630 màu vàng, xanh và cam sử dụng bộ vỏ 2 lớp đẹp mắt.

Smartphone của Nokia luôn tỏ ra nổi bật so với các đối thủ cùng tầm tiền về ngoại hình nhờ thiết kế nhiều màu sắc trẻ trung, Lumia 630 cũng kế thừa được ưu điểm đó. Chiếc Windows Phone này được bán ra ở thị trường trong nước có tới 5 màu khác nhau: xanh lá cây, vàng, da cam, đen và trắng.

Đặc biệt, Nokia đã tỏ ra khá ưu ái khi riêng các bản màu vàng, cam và lá cây bán ra ở Việt Nam lại sử dụng bộ vỏ công nghệ sơn 2 lớp Dual-Shot lạ mắt, cho hiệu ứng màu thú vị khi có ánh sáng chiếu vàng. Trong khi thực tế, tất cả các màu Lumia 630 bán ra ở thị trường quốc tế phải sử dụng lớp sơn vỏ vân nhám, như bản màu đen và trắng.

So với Lumia 525 và 520,Lumia 630vuông vắn hơn nếu nhìn từ bên cạnh. Tuy nhiên, nó lại cho cảm giác cầm thoải mái nhờ phần viền phẳng được bo nhẹ không quá vát. Nắp pin kéo tràn và bo lên toàn bộ 4 cạnh khiến mặt trước của máy trông như có đường viền màu, trong khi phần vỏ vẫn rất chắc chắn giống như kiểu thiết kế nguyên khối. Thực tế, không ít người khi nhìn sẽ có chung nhận định 630 trông rất giống với iPhone 5C của Apple.

So sánh tính năng của Asus PadFone S và Nokia Lumia 630

Mặc dù có giá thành tương đối thấp tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm thấy cấu hình của PadFone S không thua kém quá nhiều so với các mẫu điện thoại thương hiệu cao cấp với giá cả chục triệu đồng. Máy chạy chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz cùng lõi Krait 400, 2GB RAM.

Với một cấu hình như vậy, PadFone Skhông gặp phải bất cứ khó khăn gì khi phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng với những trò chơi mới nhất, nặng nhất, hay chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. PadFone S đều sẽ giải quyết ổn thỏa.

Về khả năng chụp ảnh, PadFone S lại không thực sự ấn tượng dù được trang bị camera chính độ phân giải lên tới 13 MP, và camera trước 2MP. Trong quá trình sử dụng, dễ thấy camera trên PadFone S thường bị noise, và cho chất lượng ảnh nhợt nhạt, không rõ ràng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Nokia Lumia 630sử dụng một bộ vi xử lý tầm thấp Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz cùng lõi đồ họa Adreno 302. Nó mất thời gian là 1503 ms để thực hiện bài thử nghiệm benchmark java Sunspider, khá thấp đối với một thiết bị chạy Windows Phone, vốn đáng ra nó phải nhanh hơn nhiều khi so với các đối thủ Android cùng cấp (như Motorola Moto E).

Dù nằm ở phân khúc giá tầm thấp hơn 3 triệu đồng thay vì một model cao cấp, Lumia 630 lại là thiết bị đầu tiên có mặt trên thị trường sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8.1 chính thức (bản phần mềm Lumia Cyan). So với Windows Phone 8, hệ điều hành trên Windows Phone 8.1 mang tới nhiều điểm mới lạ và cải tiến tích cực.

Về khả năng nghe gọi, Lumia 530 thực hiện rất tốt. Âm thanh trong, rõ ràng, và có thể gia tăng âm lượng lên khác cao. Loa ngoài của máy cũng có chất lượng khá ổn.

So sánh giá của Asus Padfone S và Nokia Lumia 630

Về cơ bản, giá thành của Asus Padfone Svà Nokia Lumia 630 chênh lệch nhau khá nhiều, và đều là những sự lựa chọn tốt trong phân khúc tầm trung. Cụ thể, chiếc Padfone S hiện có giá hơn 4 triệu đồng, tronng khi smartphone tầm trung của Nokia lại chỉ có xấp xỉ 2 triệu đồng.

Nhận định

Mặc dù có giá thành rẻ hơn khá nhiều, tuy nhiên dễ thấy Lumia 630 không thua kém quá nhiều so với đối thủ của mình, trái lại, chiếc 630 chi tập trung vào phục vụ các tác vụ đơn giản như media, mạng xã hội và chơi một vài game nhẹ. Trong khi Padfone S với giá thành đắt hơn, sẽ là điểm đến phù hợp hơn với các bạn trẻ có sở thích chơi game và yêu cầu một thiết bị có phần cứng ở mức khá, đi kèm nhu cầu chụp ảnh cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!