So sánh điện thoại di động LG V10 và Nexus 6P

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn sở hữu LG V10 với thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ hay Nexus 6P cao cấp sang trọng. Hãy cùng chúng tôi so sánh hai điện thoại thông minh này

Hai trong số những điện thoại thông minh quyền lực nhất hiện nay cuối cùng cũng chạm mặt, LG V10 với màn hình kép đi cùng thiết kế mạnh mẽ đọ tài cùng thiết kế mạ kim loại Nexus 6P của Huawei. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy các so sánh sâu hơn về máy ảnh, thử nghiệm tốc độ xử lý của LG V10Nexus 6P.

So sánh thiết kế và xây dựng của LG V10 và Nexus 6P

Trong thiết kế và xây dựng, V10 đi sau G4 một chút với các nút phía sau, phần trên và dưới vuốt tròn, cùng vỏ đệm mỏng phía trước khiến nó nổi bật hơn hẳn những điện thoại thông minh khác. Nexus 6 sở hữu vẻ đối xứng phía trước với phần máy ảnh nhô ra ở phía sau như gọi là vành chắn. Đây là một trong những yếu tố thiết kế ghi dấu của 6P từ lúm vân tay và biểu tượng Nexus lớn ở mặt lưng điện thoại.

So sánh thiết kế và xây dựng của LG V10 và Nexus 6P

So sánh thiết kế và xây dựng của LG V10 và Nexus 6P

V10 được thiết kế từ vật liệu nhựa trong khi mặt sau lại được kết cấu DuraSkin cho cảm giác như vân cao su trên tay. Thiết kế các thanh mỗi bên cạnh điện thoại khiến cho LG V10 tăng thêm vẻ mạnh mẽ và vững chắc ngay từ cái nhìn đầu tiên. V10 có vẻ hơi nặng khi cầm trên tay, nhưng chắc chắn bạn sẽ có cảm giác chắc chắn khi cầm chiếc điện thoại này bởi nắp lưng được gắn khít trên máy, không có tiếng cót két khi bị ấn xuống. Nếu bạn vô tình làm rơi thì bạn cũng có thể an tâm hơn một chút nếu đó là chiếc điện thoại V10.

Nexus 6P được Huawei thiết kế toàn khối nhôm và kính với các cạnh vát. Theo quan điểm cá nhân thì Nexus 6P trông cao cấp hơn LG V10 nhưng Nexus 6P lại dễ bị mài mòn hay nứt vỡ nếu bi đánh rơi.

So sánh LG V10 và Nexus 6P

So sánh LG V10 và Nexus 6P

Khi nhìn toàn bộ hai điện thoại này, bên cạnh phải, chúng tôi thấy ở 6P có khe SIM, còn V10 thì không. Ở phía dưới, điện thoại 6P có cồng sạc USB type C, V10 có microUSB với jack cắm tai nghe và loa mono. Phía cạnh phải, chúng tôi thấy có nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng trên 6P, những ngược lại không có gì trên V10. Phía trên đỉnh máy V10 có microphone thứ 2 và IR blaster trong khi 6P phía trên có jack cắm tai nghe. Cảm biến vân tay nằm ở mặt sau V10 tích hợp với nút nguồn.

Cảm biến vân tay của Nexus 6P thì nhanh hơn và chính xác hơn cảm biến vân tay của V10, đặc biệt khi ngón tay của bạn bị đổ mồ hôi. 6P và người anh em Nexus 5X đều sở hữu một trong những công nghệ quét dấu vân tay tốt nhất cho tới nay.

So sánh về màn hình hiển thị và trải nghiệm tầm nhìn của LG V10 và Nexus 6P

LG V10 có hai màn hình hiển thị, màn hình chính 5,7 inch Quad HD IPS panel được phủ kính cường lực Gorilla Glass 4. Màn hình hiển thị thứ hai 2,1 inch 160p IPS panel. Màn hình thứ hai của V10 luôn thường trực và cho bạn các chỉ dẫn tắt và các thông báo. Mặt khác, Nexus 6P lại sở hữu màn hình 5,7 inch Quad HD AMOLED panel được phủ kính cường lực Gorilla Glass 4.

So sánh màn hình hiển thị của LG V10 và Nexus 6P

So sánh màn hình hiển thị của LG V10 và Nexus 6P

Vì vậy, màn hình V10 trông tuyệt hơn. Một trong những IPS panel tốt nhất hiện nay. Thành thật mà nói, màn hình hiển thị của V10 trông sắc nét hơn khi đặt cạnh 6P. Màu sắc chính xác, mức độ tương phản cao. 6P, AMOLED cho màu sắc đậm hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thích V10 hơn với các hình ảnh sinh động.

So sánh camera của LG V10 và Nexus 6P

Về camera, LG V10 được trang bị cảm biến chính 16MP, tập trung laser, cảm biến phổ màu và ổn định hình ảnh quang học, gần như giống với G4 ngoại trừ việc thêm hướng dẫn sử dụng video. Chúng tôi thấy cảm biến chính 12 MP và tập trung laser trên Nexus 6P.

Với điều kiện ánh sáng ban ngày, các bức ảnh từ Nexus 6P chính xác hơn và cân bằng trắng tốt hơn trên V10. Các bức ảnh V10 gặp một số vòng màu trắng và bạn mất một số chi tiết. Dải động học cao trên V10 có vẻ tốt hơn khi so sánh với 6P

So sánh ảnh chụp từ camera trên LG V10 và Nexus 6P dưới điều kiện ánh sáng ban ngày

So sánh ảnh chụp từ camera trên LG V10 và Nexus 6P dưới điều kiện ánh sáng ban ngày

Trong điều kiện ánh sáng thấp, các bức ảnh chụp từ V10 trông tuyệt hơn, trong khi đó các bức ảnh chụp từ 6P bị nhiễu nhiều và nhiều chi tiết thô kệch.

So sánh khả năng chụp ảnh selfie

So sánh khả năng chụp ảnh selfie

V10 sở hữu camera trước 5P cùng một ống kính rộng, còn 6P lại sở hữu camera trước 8MP.

Cả hai điện thoại đều ghi video UHD 4K, Độ ổn định hình ảnh Quang học (OIS) trên V10 giúp ích nhiều trong việc loại trừ các rung động không mong muốn. Bạn chú ý rằng video trên 6P có một khung shakier. Đánh giá về mặt chất lượng, cả hai camera trước của hai điện thoại V10 và 6P đều thực sự tốt.

So sánh về hiệu năng và benchmarks của LG V10 và Nexus 6P.

V10 chạy Snapdragon 808 với 4Gigs của RAM. 6P chạy Snapdragon 810 với 3Gigs RAM. Không có mấy sự khác nhau về tốc độ trải nghiệm tổng thể trừ việc chạy và chuyển đổi các ứng dụng trên 6P thì nhanh hơn một chút. Google Android 6.0 Marshmallow cũng yêu cầu giao diện thoáng hơn để thực hiện toàn bộ các trải nghiệm mượt mà.

AnTuTu, Basemark, GeekBench benchmarks

AnTuTu, Basemark, GeekBench benchmarks

Bảng kiểm tra Benchmark và kiểm tra tốc độ

AnTuTu: Nexus 6P – 63913, LG V10 – 56798

Basemark OS: Nexus 6P – 1273, LG V10 – 1223

Geekbench single core: Nexus 6P – 1230, LG V10 – 769

Geekbench multi-core: Nexus 6P – 4491, LG V10 – 2959

Tuổi thọ pin và tốc độ sạc

Tuổi thọ pin trên cả hai phablet ở mức trung bình. 6P có thể sử dụng được đến 1 ngày rưỡi còn V10 chỉ đến một ngày với mức sử dụng vừa phải. Thử nghiệm kiểm tra pin khi xem video là 8,5 giờ với V10 và 9 giờ với 6P. V10 sở hữu pin tháo rời dung lượng 3000 mAh, còn pin của 6P là pin gắn liền dung lượng 3450 mAh.

Nexus 6P sử dụng sạc cổng USB type-C, với khả năng sạc từ 0 đến 100% chỉ trong 100 phút. LG V10 sạc nhanh hơn chỉ 80 phút. Cả hai thiết bị hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm.

So sánh tuổi thọ pin Nexus 6P và LG V10

So sánh tuổi thọ pin Nexus 6P và LG V10

Thử nghiệm pin khi xem video: Nexus 6P – 9 giờ, LG V10 – 8,5 giờ.

Mức sử dụng trung bình: Nexus 6P – 1,5 ngày, LG V10 – 1 đên 1,5 ngày

Tốc độ sạc: Nexus 6P với pin 3450mAh và sạc 3A – 100 phút,

LG V10 với pin tháo rời 3000mAh và sạc 2A – 80 phút

Tóm lại

Cả hai điện thoại đều thực sự mạnh mẽ và rơi vào tốp những điện thoại tốt nhất hiện nay. Bạn không thực sự sai lầm khi phải lựa chọn một trong hai. Nhưng tôi nghĩ LG V10 nổi bật với camera, còn Nexus 6Plại cho những trải nghiệm Android tốt nhất hiện nay trên một thiết kế cao cấp, nhờ vào Android Marshmallow.

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!