So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và Galaxy Note 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Huawei G7 Plus và Galaxy Note 5 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Điện thoại thông minh Huawei G7 Plus

Ưu điểm của Huawei G7 Plus:

– Màn hình hiển thị tốt

– Cảm biến vân tay tiện lợi

– 3GB RAM đa nhiệm tốt

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Nhược điểm của Huawei G7 Plus:

– Viền màn hình dày, trông khá thô

– Hiệu năng chơi game 3D chưa cao

– Quay phim chưa tốt

Samsung Galaxy Note 5

Ưu điểm của Samsung Galaxy Note 5:

– Sở hữu thiết kế bỏng bẩy, cao cấp

– Màn hình lớn, độ phân giải cao giúp hình ảnh sắc nét, sặc sỡ

– Phần cứng mạnh mẽ, cùng các tính năng hỗ trợ bút S-Pen độc đáo

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Nhược điểm Samsung Galaxy Note 5:

– Pin dung lượng thấp hơn thế hệ tiền nhiệm

– Không hỗ trợ thẻ nhớ

– Thiết kế nguyên khối, không thể tháo rời pin

So sánh thiết kế Huawei G7 Plus và Galaxy Note 5

Về tổng thể, Huawei G7 Plus có được một thiết kế khá đẹp, và sự đồng nhất nhờ thiết kế nguyên khối. Đây cũng là dòng sản phẩm được trang bị cảm biến vân tay một chạm, tương tự như chiếc Ascend Mate 7 của hãng. Thiết kế của G7 Plus cũng tỏ ra khá tương đồng với Mate 7, tuy nhiên mang đến một vài sự thay đổi.

Điều đầu tiên đó là cạnh trên và dưới của mặt sau, G7 Plus có các đường sần nổi lên một chút so với bề mặt lưng. Đây chính là nơi đặt 2 ăng ten của điện thoại, sẽ tự động thay đổi để giúp chúng ta bắt sóng Wi-Fi hay sóng điện thoại được ổn định nhất.

Phần cảm biến vân tay của Huawei G7 Plus có đường viền diamond – cut xung quanh, được làm khá đẹp ở mặt lưng, ngay dưới camera. Tốc độ nhận diện và độ chính xác của cảm biến vân tay này cũng được đánh giá rất cao, mặc dù có kích thước hơi nhỏ so với trung bình.

Thiết kế màn hình mặt trước của máy làm hơi cong với kính cường lực Gorilla Glass 3, tạo cảm giác rất “đã tay” khi sử dụng.

Cạnh trái của Huawei G7 Plus có khay chứa thẻ SIM. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM và cả thẻ nhớ mở rộng, giúp người dùng thoải mái hơn với các lựa chọn khi mua máy. Cạnh viền xung quanh của Huawei G7 Plus cũng có một đường diamond – cut tạo cảm giác khá đẹp và sang trọng.

Samsung Galaxy Note 5 vẫn sở hữu thiết kế cao cấp bỏng bẩy thường thấy trên những dòng Galaxy. Máy sở hữu kích thước153.2 x 76.1 x 7.6mm, nhỏ hơn khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm Note 4, dù có cùng một kích thước màn hình.

Lý do là vì Galaxy Note 5 có viền màn hình được làm mỏng hơn ra rất nhiều so với mặt bằng chung những mẫu smartphone tại thời điểm hiện nay. Chưa tới mức độ “benzeless” (tạm dịch là không viền), thế nhưng người dùng chắc chắn là rất ấn tượng với lớp viền cực mỏng này.

Với sự cải tiến này, kích thước của Samsung Galaxy Note 5 về cơ bản rất cân đối, và thân thiện với người dùng một tay. Lớp viền nhôm bao quanh chiếc smartphone này cũng tạo cảm giác mỏng, và mềm mại hơn so với người tiền nhiệm Note 4, đồng thời cũng rất bám tay chứ không tạo cảm giác trơn trượt.

So sánh các tính năng của Huawei G7 Plus và Galaxy Note 5

Về khả năng hiển thị, màn hình kích thước 5,5 inch của Huawei G7 Plus được trang bị công nghệ IPS, nhưng mang đến chất lượng cao với hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ không kém gì khi so sánh với các dòng sản phẩm có màn hình Super AMOLED của Samsung. Bên cạnh đó, khả năng hiển thị ngoài trời nắng của Huawei G7 Plus cũng rất tốt nhờ vào độ sáng màn hình cao.

Về mặt cấu hình, Huawei G7 do chỉ là sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, nên cũng chỉ sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 615 với 8 lõi và đạt tốc độ 1,5 GHz. Tuy nhiên, máy lại sở hữu lượng RAM cao lên tới 3GB, giúp cho các hoạt động đa nhiệm được thực hiện khá tốt. Huawei G7 Plus có bộ nhớ tỏng 32GB, và có hỗ trợ đi kèm thẻ nhớ mở rộng.

Máy có pin 3000mAh, không phải là quá cao, tuy nhiên mang tới thời lượng sử dụng khá ấn tượng, có thể dễ dàng lên tới 2-3 ngày sử dụng nếu tần suất không quá cao. Một trong những lý do khiến Huawei G7 Plus có thời lượng pin tốt đến vậy là đến từ việc con chip xử lý chạy khá mát trong quá trình hoạt động.

Samsung một lần nữa lại gây thất vọng cho Qualcomm, khi mà nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ lõi chip xử lý Exynos do chính tay nghiên cứu và sản xuất, thay vì phụ thuộc vào các thế hệ Snapdragon như những mẫu điện thoại Android khác.

Trên thực tế, đã có không ít lần cho thấy quyết định này của Samsung là đúng đắn. Đáng chú ý nhất phải kể tới vụ việc “nóng quá tải nhiệt” của thế hệ chip xử lý Snapdragon 810 gây không ít khó khăn cho hai nhà sản xuất “gạo cội” là Sony và HTC trong thời gian qua.

Về thông số kỹ thuật, Samsung Galaxy Note 5 như đã đề cập, sử dụng chip xử lý Exynos 7420, 4 GB RAM, và 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ 32 / 64 / 128 GB. Chắc chắn với một phần cứng như vậy, người dùng sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng.

Nhận định và So sánh giá

Về giá thành, Samsung Galaxy Note 5 đắt hơn khá nhiều, với xấp xỉ 14 triệu đồng cho phiên bản chính hãng của công ty. Trong khi đó, mức giá của Huawei G7 Plus sẽ tiết kiệm giúp bạn khá nhiều khi chỉ có giá thành hơn 7 triệu.

Có thể thấy rằng tuy Huawei G7 Plus giúp bạn tiết kiệm đôi chút, nhưng về tính năng và hiệu năng thì Galaxy Note 5 lại vượt trội hơn hẳn. Do đó nếu là người dùng hướng tới hiệu năng xử lý và các tính năng đi kèm, thì bạn nên để dành thêm chút ít và trải nghiệm cùng Note5.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và Galaxy S6 Edge

So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và Galaxy S6 Edge

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Huawei G7 Plus và Galaxy S6 Edge với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!