So sánh điện thoại LG G4 và BlackBerry Priv

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp là LG G4 và BlackBerry Priv với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

LG G4

Điện thoại thông minh LG G4

Ưu điểm của LG G4:

– Thiết kế cùng vỏ da ấn tượng

– Cải tiến với màn hình 2K và công nghệ tấm nền mới

– Thời lượng pin ấn tượng

– Giao diện người dùng thân thiện, cập nhật thường xuyên

Nhược điểm của LG G4:

– Không nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm

– Giá thành còn khá đắt

Điện thoại thông minh BlackBerry Priv

Ưu điểm của BlackBerry Priv:

– Đột phá về thiết kế

– Đi kèm bàn phím trượt tiện lợi, độc đáo

– Vỏ ít bám vân tay

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều tính năng bảo mật hữu ích

Nhược điểm của BlackBerry Priv:

– Giá thành đắt

– Camera trước chưa tốt

So sánh thiết kế của LG G4 và BlackBerry Priv

LG G4

Nếu bạn không phải fans của thiết kế vỏ da, hay chỉ đơn giản là không thích tấm vỏ da trên chiếc LG G4, thì nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cho chúng ta một sự lựa chọn với lớp vỏ nhựa plastic đen truyền thống. Tất nhiên là phiên bản này bị đánh giá thấp hơn về mặt thiết kế khi so sánh với bản vỏ da nguyên bản.

Bỏ qua về chất liệu, chiếc G4 còn gây sự chú ý với một thiết kế hơi cong về phía trước, mặc dù chưa cong được như người anh em LG G Flex của nó. So với G Flex, độ mỏng trên LG G4 kết hợp cùng kết cấu cong khiến cho thiết bị tạo cảm giác thoải mái hơn nhiều khi cầm trên tay.

Nhà sản xuất LG cũng xác nhận rằng chỉ với một độ cong nhẹ của LG G4 cũng đủ để giảm thiệt hại trên smartphone nếu bạn có lỡ tay đánh rơi nó. Tuy nhiên, ngoài một vài chi tiết kể trên, thì LG G4 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm G3 trước đây.

Đa số người dùng chia sẻ cảm giác đầu tiên khi cầm BlackBerry Privtrên tay đó là nó rất độc lạ, và rất nam tính, khá giống với dòng sản phẩm Passport mà BlackBerry cho ra mắt trước đây. Tuy nhiên trái với dáng vẻ vuông “kì dị” của Passport, thì BlackBerry Priv mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn rất nhiều.

Dễ thấy phần lõi của BlackBerry Privđược thiết kế hơi cong đều ở cả 2 bên, chứ không vuông thành sắc cạnh như các dòng sản phẩm nam tính khác trên thị trường. Tuy nhiên vị trí cổng sạc bên dưới của BlackBerry Priv lại đặt hơi lệch một chút tạo cảm giác không cân đối

Mặt trước BlackBerry Priv khá đơn giản với logo ở phía trên, dải loa ngoài bên dưới. Tuy nhiên do là thiết kế dạng trượt, nên người dùng có thể dùng ngón tay đẩy màn hình lên phía trên, để lộ phần bàn phím huyền thoại của BlackBerry bên dưới. Hiện tại chỉ có BlackBerry là nhà sản xuất duy nhất có trang bị bàn phím cứng cho smartphone, cụ thể là trên 2 dòng sản phẩm Priv và Passport của hãng.

Vị trí các nút cứng khá cơ bản với phím nguồn bên trái, đặc biệt tiện lợi với người dùng thuận tay trái khi ngón cái của bạn có thể dễ dàng tương tác để tắt/bật màn hình. Cụm phím tăng giảm âm lượng cùng một phím chức năng của BlackBerry được bố trí ở cạnh phải máy. Bên cạnh trên là khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Mặt lưng của BlackBerry Priv được phủ một lớp cao su mềm chứ không phải nhựa plastic đơn thuần trên các mẫu điện thoại vỏ nhựa khác, mang đến cảm giác dễ chịu, êm tay. Lớp cao su này cũng khiến BlackBerry Priv rất khó bị bám dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Camera bên sau cũng với thiết kế lồi ra, nhưng trông chắc chắn và nam tính hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự như iPhone 6, hay Samsung Galaxy S6.

So sánh tính năng của LG G4 và BlackBerry Priv

LG G4

Với sự ra mắt của loạt siêu phẩm smartphone hàng đầu trong năm như Samsung Galaxy S6 / S6 Edge, HTC One M9,.. thì LG G4 không gây quá nhiều bất ngờ với một con chip Snapdragon 810, nhưng được trang bị tới 10 lõi xử lý 64-bit. Sự cải tiến nhỏ này không chỉ giúp LG G4 mang một tốc độ xử lý nhanh hơn, mà còn giúp nó tiết kiệm điện năng hơn nhiều với một cục pin dung lượng 3000 mAh giữ nguyên từ chiếc G3.

Những thử nghiệm thực tế cùng LG G4 mang lại kết quả rất khả quan. Với các ứng dụng 3D nặng như games HD, đồ họa,,, cùng khả năng đa nhiệm của máy tỏ ra vô cùng ấn tượng. Rất mượt mà và ít thời gian chờ khi chuyển qua lại các ứng dụng. Bên cạnh đó, LG G4 cũng giữ nguyên thời lượng RAM 3GB như trên người tiền nhiệm G3 của nó, giúp cho lượng dữ liệu lưu trữ trong bộ nhớ tạm vẫn tỏ ra khá dư thừa.

LG G4 bên cạnh đó cũng sử dụng giao diện người dùng UX 4.0 của riêng LG phát triển dựa trên nền tảng Android Lollipop. Các tính năng của bộ UI này cũng được hỗ trợ tương đối giống với phiên bản G3 cùng các tính năng tiêu biểu như Knock Code,..

Về khả năng hiển thị, Priv sử dụng màn hình độ phân giải 2K, công nghệ Super AMOLED và kích thước màn hình 5,4-inch. Giới chuyên gia nhận định màu sắc hiển thị trên BlackBerry Priv khá tươi do thừa hưởng từ công nghệ AMOLED, cùng góc nhìn rộng, độ sáng cao. Khả năng chụp hình củaBlackBerry Privcũng khá ấn tượng với camera 18MP và giao diện đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên camera trước lại mang tới chất lượng khá kém với độ phân giải “cho có” 2MP.

Về cấu hình, BlackBerry Priv chạy chip xử lý Snapdragon 808, cùng 3GB RAM tuy không phải cao nhất như Xperia Z5 hay Nexus 6P với Snapdragon 810, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đáp ứng vượt mong đợi cho các tác vụ thông thường.

Điểm khác biệt về phần mềm củaBlackBerry Privso với các thế hệ tiền nhiệm đó là nó chạy nền tảng Android 5.1.1 thay vì BlackBerry OS. Tuy nhiên, BlackBerry cũng vô cùng khôn khéo đưa vào thiết bị những tính năng “của riêng” họ, nhằm tránh mất đi bản sắc vốn có của các dòng sản phẩm Dâu Đen. Điển hình có thể kể ra như phím chức năng của BlackBerry, giao diện đa nhiện của nền tảng BlackBerry OS, hay khi bạn vuốt từ nút Home lên, chúng ta sẽ thấy 3 lựa chọn chứ không phải chỉ duy nhất Google Now như trên các sản phẩm thuần Android. Trong đó có tính năng BlackBerry Huv, hoạt động như một cổng thông tin hữu ích cho người dùng.

Bên cạnh đó, “sở trường về bảo mật” cũng không bị BlackBerry bỏ quên trên dòng sản phẩm mới. Cụ thể là dù chạy nền tảng Android, nhưng BlackBerry vẫn cài thêm một ứng dụng có tên BTEX – như là một giải pháp bảo mật toàn diện, giúp bạn bảo vệ màn hình khóa, dữ liệu, cũng như kiểm soát các ứng dụng cài đặt dễ dàng, an toàn hơn.

Nhận định và so sánh giá LG G4 và BlackBerry Priv

BlackBerry và LG đều là hai đại diện điển hình của các nhà sản xuất điện thoại tầm trung – cao cấp. Họ không thuộc nhóm dẫn đầu như Apple, Samsung, và cũng không nổi bật ở thị phần tầm trung như Asus. LG G4 và BlackBerry Priv do đó khá kén người dùng. Tuy nhiên nếu như bạn là fans của một trong 2 nhà sản xuất này, thì việc sở hữu cho mình một chiếc là điều hoàn toàn xứng đáng.

Về giá, LG G4 chênh lệch khá nhiều so với Priv bởi đã ra mắt được một thời gian. Hiện người dùng có thể mua LG G4 với mức giá dưới 9 triệu đồng, còn BlackBerry Priv thì được bán với mức giá dao động từ 18,5 tới 20 triệu đồng, tùy vào nhà cung cấp. Người dùng cũng có thể mua những phiên bản xách tay, hay bản lock với giá thành rẻ hơn so với hàng công ty.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!