So sánh điện thoại BlackBerry Priv và Nokia Lumia 1520

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh hai mẫu điện thoại BlackBerry Priv và Nokia Lumia 1520 để tìm ra điểm khác biệt và ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại thông minh BlackBerry Priv

Ưu điểm của BlackBerry Priv:

– Đột phá về thiết kế

– Đi kèm bàn phím trượt tiện lợi, độc đáo

– Vỏ ít bám vân tay

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều tính năng bảo mật hữu ích

Nhược điểm của BlackBerry Priv:

– Giá thành đắt

– Camera trước chưa tốt

Nokia Lumia 1520

Ưu điểm của Nokia Lumia 1520:

– Màn hình sáng và nhạy

– Chất lượng hình ảnh tốt và hỗ trợ RAW

– Dễ sử dụng

– Nhiều tính năng tiện lợi

Nhược điểm của Nokia Lumia 1520:

– Kích thước máy cồng kềnh

– Sử dụng hệ điều hành Windows Phone mới lạ

– Camera hơi chậm

– Chế độ Panorama hơi thừa

So sánh thiết kế BlackBerry Priv và Nokia Lumia 1520

Đa số người dùng chia sẻ cảm giác đầu tiên khi cầmBlackBerry Privtrên tay đó là nó rất độc lạ, và rất nam tính, khá giống với dòng sản phẩm Passport mà BlackBerry cho ra mắt trước đây. Tuy nhiên trái với dáng vẻ vuông “kì dị” của Passport, thì BlackBerry Priv mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn rất nhiều.

Dễ thấy phần lõi của BlackBerry Privđược thiết kế hơi cong đều ở cả 2 bên, chứ không vuông thành sắc cạnh như các dòng sản phẩm nam tính khác trên thị trường. Tuy nhiên vị trí cổng sạc bên dưới của BlackBerry Priv lại đặt hơi lệch một chút tạo cảm giác không cân đối

Mặt trước BlackBerry Priv khá đơn giản với logo ở phía trên, dải loa ngoài bên dưới. Tuy nhiên do là thiết kế dạng trượt, nên người dùng có thể dùng ngón tay đẩy màn hình lên phía trên, để lộ phần bàn phím huyền thoại của BlackBerry bên dưới. Hiện tại chỉ có BlackBerry là nhà sản xuất duy nhất có trang bị bàn phím cứng cho smartphone, cụ thể là trên 2 dòng sản phẩm Priv và Passport của hãng.

Nokia Lumia 1520

Điện thoại “hai tay” Nokia Lumia 1520

Về phần mình,Nokia Lumia 1520có thiết kếkhá lớn với các góc cạnh bo tròn và cân đối. Lumia 1520 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với màn hình cong về các cạnh cùng màu sắc khá trẻ trung. Về kích thước, Lumia 1520 thuộc hàng những điện thoại có màn hình to nhất hiện nay. Nó không dày (8.7mm) nhưng lại cực cao, rộng và khá nặng.

Mặc dù sở hữu nhiều chức năng nhưng không thể phủ nhận trọng lượng lớn của Lumia 1520 cũng làm ảnh hưởng đến lựa chọn người mua. Với màn hình lớn như vậy, không cần phải nói quá nhiều đây là chiếc điện thoại “hai tay”. Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này bằng một tay trong thời gian ngắn tuy nhiên nếu cầm nó lâu hơn hoặc bạn cần phải làm một số việc khác thì việc sở hữu những chiếc điện thoại quá khổ như này sẽ gây khó khăn cho những chiếc túi của bạn.

Điều khiển vật lý bao gồm một nút chụp máy ảnh chuyên dụng, điều chỉnh âm lượngvà nút khóa máy. Nó hoạt động khá tốt mặc dù có hơi chút dễ dàng khi điều khiển âm lượng nếu không may có sự va chạm nhẹ khi bạn đặt điện thoại trong túi.

So sánh tính năng của BlackBerry Priv và Nokia Lumia 1520

Về phần mình, Priv sử dụng màn hình độ phân giải 2K, công nghệ Super AMOLED và kích thước màn hình 5,4-inch. Giới chuyên gia nhận định màu sắc hiển thị trên BlackBerry Priv khá tươi do thừa hưởng từ công nghệ AMOLED, cùng góc nhìn rộng, độ sáng cao. Khả năng chụp hình của BlackBerry Privcũng khá ấn tượng với camera 18MP và giao diện đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên camera trước lại mang tới chất lượng khá kém với độ phân giải “cho có” 2MP.

Về cấu hình, BlackBerry Priv chạy chip xử lý Snapdragon 808, cùng 3GB RAM tuy không phải cao nhất như Xperia Z5 hay Nexus 6P với Snapdragon 810, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đáp ứng vượt mong đợi cho các tác vụ thông thường.

Điểm khác biệt về phần mềm của BlackBerry Privso với các thế hệ tiền nhiệm đó là nó chạy nền tảng Android 5.1.1 thay vì BlackBerry OS. Tuy nhiên, BlackBerry cũng vô cùng khôn khéo đưa vào thiết bị những tính năng “của riêng” họ, nhằm tránh mất đi bản sắc vốn có của các dòng sản phẩm Dâu Đen. Điển hình có thể kể ra như phím chức năng của BlackBerry, giao diện đa nhiện của nền tảng BlackBerry OS, hay khi bạn vuốt từ nút Home lên, chúng ta sẽ thấy 3 lựa chọn chứ không phải chỉ duy nhất Google Now như trên các sản phẩm thuần Android. Trong đó có tính năng BlackBerry Huv, hoạt động như một cổng thông tin hữu ích cho người dùng.

Bên cạnh đó, “sở trường về bảo mật” cũng không bị BlackBerry bỏ quên trên dòng sản phẩm mới. Cụ thể là dù chạy nền tảng Android, nhưng BlackBerry vẫn cài thêm một ứng dụng có tên BTEX – như là một giải pháp bảo mật toàn diện, giúp bạn bảo vệ màn hình khóa, dữ liệu, cũng như kiểm soát các ứng dụng cài đặt dễ dàng, an toàn hơn.

Về phần mình, chiếcLumia 1520cũng sở hữu bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz và 2GB RAM cho phép bạn có thể chơi tất cả các loại trò chơi mới nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Có thể nói rằng khi đề cập tới hiệu năng, thì cả hai chiếc Nokia Lumia 930 và 1520 đều tỏ ra khá tương đồng và không có nhiều điểm khác biệt.

Mặc dù tiêu chuẩn thông thường của hệ thống đánh giá benchmark (Geekbench 3 and 3D Mark) vẫn chưa được áp dụng với WP8 tuy nhiên với kinh nghiệm có được từ thử nghiệm Snapdragon 800 trên những chiếc điện thoại khác thì cuộc chiến giữa chiếc điện thoại này với thế hệ CPU của Apple là tương đối giống nhau. Do đó, người dùng phồ thông sẽ không gặp bất cứ vấn đề nào về xử lý khi sở hữu Nokia Lumia 1520.

Nhận định và so sánh giá của BlackBerry Priv với Nokia Lumia 1520

Hiệu năng cùng các tính năng của 2 thiết bị không có nhiều điểm nổi bật, do đó , sự chênh lệch chủ yếu của 2 mẫu sản phẩm này vẫn là thiết kế, và nền tảng hệ điều hành khác nhau. Điều này tùy thuộc vào sở thích của mỗi người về vẻ bề ngoài, và yêu thích nền tảng Android hay Windows Phone để lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Về giá, Nokia Lumia 1520 do đã ra mắt từ lâu nên có giá thành khá rẻ, chỉ từ 8 tới 9 triệu đồng. Trong khi đó BlackBerry do mới ra mắt, cùng với nền tảng phần cứng nhỉnh hơn nên có giá thành khá cao, với trên 18 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!