So sánh điện thoại Moto G (2015) và HTC One M8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt đầy ấn tượng của mình, smartphone tầm trung Moto G (2015) hứa hẹn sẽ mang tới sự cạnh tranh với ngay cả những mẫu điện thoại thuộc phân khúc cao cấp, điển hình là HTC One M8

motog3 15

Moto G (2015)

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng

– Giá thành rẻ

– Pin khỏe

– Chống nước

Nhược điểm:

– Màn hình chỉ có độ phân giải HD 720p

– Chưa nhiều tính năng nổi bật

HTC One M8

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

– Giá thành rẻ hơn nhiều tại thời điểm ra mắt

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

– Nặng

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, Moto G (2015) không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó được ra mắt vào năm 2014. Kích thước màn hình của máy vẫn giữ nguyên ở kích thước 5-inch, độ phân giải HD 720p. Mặc dù màn hình 1080p sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn ở kích thước 5-inch, thế nhưng người dùng ở phân khúc này hầu như không quá chú trọng đến chất lượng màn hình. Bên cạnh đó, màn HD 720p được đánh giá là “chấp nhận được” trên một mẫu smartphone tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Điểm khác biệt nhất của chiếc Moto G (2015) so với người tiền nhiệm có lẽ là ở mặt sau, với một dải nhựa khác màu bao trọn phần camera và đèn hỗ trợ Flash. Tuy vậy, các nút cứng vẫn chưa được bố trí ở mặt lưng Moto G giống như các thế hệ LG cao cấp (LG G4, LG G Flex 2,.. ).

Do đó, hai cạnh viền của Moto G vẫn chưa thực sự mỏng như trong kỳ vọng. Ở mặt trước, Moto thiết kế hai vị trí đặt loa ngoài là ở cạnh trên và cạnh dưới. Ở hai cạnh viền, hàng nút cứng được gia công bằng kim loại của Moto G tỏ ra không quá nổi bật, nhưng rất chắc chắn, và có cảm giác tốt. Nút tăng giảm âm lượng, và nút khóa màn hình vẫn nằm ở vị trí cạnh phải, giống như nhiều mẫu smartphone Android khác.

HTC One M8 có một thiết kế khá ấn tượng, tạo sự khác biệt với hầu hết các thiết bị smartphone khác trên thị trường, thậm chí là cả những siêu phẩm như Samsung Galaxy S5 hay LG G3. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này có lẽ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác rất “kim loại”. HTC cũng cho biết rằng chiếc M8 được cấu thành tới 90% từ kim loại, và đây là một trong những điểm khiến cho nó trở nên hết sức độc đáo.

Hai tông màu kim loại trên phiên bản One M7 cũ đã được thay thế chỉ bằng một tông màu trên M8. Chiếc smartphone này cũng có một thiết kế cong nhẹ ở mặt sau, giúp cho nó ôm sát tay hơn khi cầm.

Về kích thước tổng thể, HTC One M8 cũng lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó vào năm ngoái, chủ yếu là ở kích thước màn hình, nhưng không tạo cảm giác quá lớn trên tay. Nguyên do đó là HTC đã tiết giảm tối đa chiều rộng của các cạnh viền bên, nhằm hạn chế tối đa chiều dài cũng như chiều rộng.

Ở trọng lượng, do cấu thành từ nhiều kim loại hơn, nên chiếc One M8 cũng nặng hơn một chút so với các mẫu smartphone khác cùng kích thước màn hình. Ở mặt trước, máy cũng được trang bị một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước, chống va đập rất tốt.

So sánh về phần cứng

motog3 21

Mặt nắp sau lưng của Moto G (2015) có thể tháo rời, giống như người tiền nhiệm và nhiều mẫu smartphone tầm trung khác trên thị trường. Bên dưới nắp lưng ấy là cục pin tháo rời dung lượng 2470 mAh, một khay microSIM và một khay chứa thẻ nhớ microSD.

Motorola cung cấp cho Moto G (2015) hai phiên bản có bộ nhớ trong 8GB và 16GB. Điều đáng nói hai tùy chọn bộ nhớ này khá thấp so với mặt bằng chung, nhất là đối với một chiếc smartphone chạy nền tảng Android. Do đó, người dùng nên trang bị cho mình một thẻ nhớ microSD để có thể mang tới trải nghiệm dùng tốt.

Về các thông số kỹ thuật, Moto G (2015) sở hữu thế hệ chip xử lý tầm trung khá phổ biến hiện nay là Snapdragon 410, tốc độ xung 1,4 GHz, chạy lõi quad-core. Hai phiên bản Moto G được trang bị bộ nhớ RAM lần lượt là 1GB và 2GB, nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, với các mức giá khác nhau.

HTC One M8 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801, con chip đã quá quen thuộc với dân chơi công nghệ khi xuất hiện hàng loạt trên các siêu phẩm smartphone cũng như tablet của năm 2014 như Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z2. Tuy nhiên trên chiếc One M8, con chip này phát huy nhiều hơn, chủ yếu là ở các tính năng của bộ lõi xử lý.

Xét về hiệu năng thực, chiếc M8 sử dụng chip Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz, thấp hơn một chút so với Samsung Galaxy S5 với 2.5GHz. Chiếc M8 cũng thấp hơn so với Xperia Z2 về lượng RAM, khi nó chỉ có 2GB RAM như đa số các mẫu smartphone cao cấp khác.

Tuy nhiên sự chênh lệch này là không đáng kể, và rất khó để nhận thấy trong quá trình sử dụng, còn giá thành rẻ hơn của HTC One M8 thì rất dễ nhận biết, và chúng ta có thể thấy ngay tác động trực tiếp của nó.

HTC One M8

Ở bài thử nghiệm benchmark, HTC One M8 cũng cho một số điểm khá cao với 2840 điểm trên trình Geekbench 3, và 20556 trên trình 3DMark Gaming, cao hơn khoảng 15% so với các mẫu smartphone cũng như máy tính bảng sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 như LG G2, hay chiếc HTC One phiên bản trước.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến bộ xử lý hỗ trợ tính năng Motion Launch độc đáo. Đặc điểm của bộ xử lý này đó là nó luôn hoạt động ngay cả khi máy ở chế độ chờ. Tính năng này cho phép người dùng có thể thực hiện các thao tác xử lý cảm ứng, giống như chạm 2 lần để mở khóa, hay vuốt từ trên màn hình để thoát khỏi chế độ toàn màn hình.

Ở khả năng chơi games, máy đáp ứng khá tốt ngay cả với những games mới như Asphalt 8 , hay Real Racing 3 khi chạy khá mượt, hình ảnh và chuyển động đặt ở mức hiển thị cao nhất với gần như không có khung hình nào bị mất, cũng như không gặp phải tình trạng lag, giật.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!