So sánh điện thoại Nokia Lumia 930 và HTC One E8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn chung, về cấu hình cũng như trải nghiệm sử dụng thì HTC One E8 và Nokia Lumia 930 gần như không có nhiều khác biệt, ngoại trừ việc chúng sử dụng nền tảng hệ điều hành khác nhau

Nokia Lumia 930

Ưu điểm:

– Màn hình sáng, thiết kế đẹp

– Camera tốt, ngay cả ở điều kiện thiếu sáng

– Sở hữu bộ sưu tập thú vị với các ứng dụng của Nokia

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Thiết kế có hơi quá “vuông thành sắc cạnh”

– Windows Phone còn khá yếu về các ứng dụng và trò chơi

– Camera không có chế độ HDR

HTC One E8

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp

– Độ sáng màn hình cao, khả năng hiển thị tốt

– Hiệu năng ấn tượng

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Thời lượng pin thấp

– Thiếu đi tính năng IR Blaster

So sánh thiết kế

Nhìn chung, Lumia 930 là một mẫu smartphone được thiết kế hoàn thiện, và có cảm giác của một thiết bị cao cấp bậc nhất trong số series Lumia hiện nay trên thị trường. Về kích thước, Lumia 930 khá to, với tông màu sáng, được bao quanh bởi lớp viền kim loại sáng bạc dày và chắc chắn. Phía sau máy được phủ một lớp nhựa nhám polycarbonate, và người dùng có thể lựa chọn 4 màu vỏ cơ bản của Lumia 930 là vàng, cam, đen và trắng.

Lumia 930 cũng khá dày (9.8mm) so với các mẫu smartphone trong cùng phân khúc, và có thiết kế hình hộp vuông thành sắc cạnh. Do đó, thiết bị tạo cảm giác phù hợp hơn với các bạn nam tay to, bởi có lẽ sẽ không bạn nữ nào muốn thiết bị của mình vừa nặng, vừa dày, thậm chí là một chút hơi khó cầm trên tay, mặc dù lớp nhựa polycarbon phía sau rất mịn và có ma sát tốt.

Vị trí các nút bấm cũng được thiết kế khá thuận tiện. Jack cắm tai nghe nằm ở cạnh trên, cổng sạc microUSB nằm ở cạnh dưới, ngay dưới các nút thao tác cảm ứng, nút tăng giảm volume đặt ở cạnh phải, cùng với nút nguồn, và nút cứng camera. Khe cắm nanoSIM được thiết kế tin tế, ẩn bên cạnh jack tai nghe.

Về phần mình, khi nhìn thoáng qua kiểu dáng của HTC One E8 có thể người dùng sẽ dễ dàng nhầm lẫn với chiếc điện thoại HTC One M8. Thiết kế của hai chiếc smartphone này có phần giống nhau, điển hình như: màn hình 5 inch nằm giữa và cân xứng với hai loa trên và dưới. Tiếp theo là vị trí camera trước và logo thương hiệu HTC phía dưới, rồi đến phần khung máy…

Thay vì gia công bằng chất liệu nhôm cao cấp như M8 thì E8 lại được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa polycarbonate. Song, One E8 vẫn mang lại cho người dùng cảm giác bắt mắt và không quá “mất điểm” khi so sánh với M8.

Bù lại, phần nắp lưng của E8 lại có phần nổi bật hơn M8 với đường viền camera và đường viền đèn flash màu vàng đồng. Cũng như các sản phẩm HTC khác, logo “HTC” được bố trí ngay giữa nắp lưng. Thân máy được bo tròn và cong, khi cầm One E8 trên tay,cảm giác chắc chắn và ôm gọn trong lòng bàn tay.

HTC One E8 được HTC trang bị cặp loa kép giống như trên các siêu phẩm khác của hãng

Chi tiết được đánh giá cao của HTC One E8 đó là thiết kế phím nguồn có hoa văn họa tiết, được bố trí nằm ngay chính giữa nhìn khá cân xứng. Phần cuối thân máy là cổng Micro USB 2.0 dùng để sạc pin và kết nối máy tính. Kế bên cổng Micro USB 2.0 là jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Cạnh phải thân máy, bên trên là khe cắm thẻ nhớ micro-SD, bên dưới là các phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trái thân máy chỉ có duy nhất một khe cắm SIM. Khung chứa thẻ nhớ được thiết kế nằm trên phím tăng giảm âm lượng. Vị trí này người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng điều khiển ngay khi sử dụng One E8 bằng một tay.

So sánh về hiệu năng

Lumia 930 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ cùng bộ xử lý lõi quad-core Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, 2GB RAM, và chip đồ họa GPU Adreno 330. Phần cứng này giúp cho chiếc 930 có được một hiệu năng hoàn hảo khi sử dụng dù là các ứng dụng nặng như chơi games, xem phim HD,.. Tuy tỏ ra kém về phần cứng so với các mẫu smartphone Android, nhưng do chạy trên nền tảng Windows Phone vốn yêu cầu phần cứng thấp hơn Android, nên bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt nào khi xử lý các chương trình.

Máy chạy các trò chơi rất mượt, thậm chí là các games nặng như Asphalt 8:Airborne, và không bị quá nóng khi sử dụng thời gian dài. Lumia 930 cũng cho phép đa nhiệm và ít khi gặp tình trạng chậm, giật lag.

Bảng xếp hạng và điểm số phần cứng của HTC One E8 trên Antutu Benchmark.

HTC One E8 được trang bị phần cứng khá mạnh, bộ vi xử lý Qualcomm MSM8975AC Snapdragon 800, 4 nhân tốc độ xung nhịp 2,5 GHz, kèm theo là GPU Adreno 330. One E8 được trang bị bộ nhớ RAM là 2 GB. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng là 16 GB.

Do máy có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD nên người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ của máy lên tối đa là 128 GB. Bên cạnh đó, HTC One E8 còn hỗ trợ các cổng kết nối như Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot.

Chiếc HTC One E8 được trang bị rất nhiều cảm biến, trong đó phải kể đến: gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cảm biến tiệm cận, la bàn… Ngoài ra, HTC One E8 còn hỗ trợ thêm cơ chế giao tiếp tầm gần qua việc trang bị thêm tính năng NFC cho máy, một tính năng khá hay để kết nối nhanh với các sản phẩm công nghệ khác có hỗ trợ NFC.

Nhận định

Nhìn chung, về cấu hình cũng như trải nghiệm sử dụng thì HTC One E8 và Nokia Lumia 930 gần như không có nhiều khác biệt, ngoại trừ việc chúng sử dụng nền tảng hệ điều hành khác nhau. Tuy nhiên, cả hai đều là những đại diện ưu tú của Windows Phone và Android, với nhiều tính năng độc đáo đi kèm. Sắp tới đây với sự ra mắt của bản Windows 10, nhiều khả năng Lumia 930 sẽ có phần trội hơn so với đối thủ của mình nếu đặt lên bàn cân so sánh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!