So sánh điện thoại OPPO Reno7 5G và Reno7 4G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO năm 2022 mang tới cho người dùng hai phiên bản của chiếc Reno7 tiêu chuẩn gồm bản 4G và bản 5G. Vậy sự khác nhau giữa bộ đôi OPPO Reno7 này là gì? Bài viết so sánh OPPO Reno7 5G và OPPO Reno7 4G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

1. So sánh giá bán OPPO Reno7 5G và Reno7 4G

Giá bán chính là điểm đầu tiên tạo sự khác biệt khi so sánh OPPO Reno7 5G và Reno7 4G. Cụ thể, tại thị trường Việt Nam cả hai phiên bản này đều được phân phối chính hãng với mức giá bán như sau:

– Reno7 4G 128GB có giá niêm yết là 8,99 triệu đồng

– Reno7 5G c256GB ó giá niêm yết là 12.99 triệu đồng

Mức chênh lệch 4 triệu đồng là khá nhiều và chắc chắn sẽ phân loại người sử dụng ngay từ mức giá bán. Tuy nhiên, điều gì tạo ra sự chênh lệch khá lớn giữa mức giá bán của bộ đôi Reno7 5G và Reno7 4G này. Cùng chúng tôi so sánh chi tiết từng khía cạnh.

so sánh oppo reno7 5g và reno7 4g
Điện thoại OPPO Reno7 5G.

2. So sánh thiết kế OPPO Reno7 5G và Reno7 4G

Thiết kế cũng là điểm tạo ra sự khác biệt giữa bộ đôi điện thoại Reno7. Nếu bỏ qua sự khác biệt đôi chút về mặt kích thước thì bạn có thể nhận thấy hai phiên bản này có sự khác nhau rõ rệt ở các điểm sau:

– Về cạnh máy

Trong khi cạnh máy của điện thoại Reno7 4G được mài phẳng vuông vức thì cạnh trên phiên bản Reno7 5G vẫn được bo cong mềm mại.

So sánh reno7 5g và reno7 4g thiết kế
Reno7 4G.

– Về họa tiết

Mặc dù cùng sử dụng chất liệu thủy tinh hữu cơ cho mặt lưng nhưng trong khi phiên bản Reno7 5G sử dụng họa tiết xước kim loại với hiệu ứng đổi màu gradient thì phiên bản 4G lại sử dụng họa tiết giả da, tạo bề ngoài rất khác biệt so với những điện thoại có mặt trên thị trường hiện nay.

Như vậy, xét về tổng thể thì OPPO Reno7 4G mang tới thiết kế trẻ trung, thời thượng. Tuy nhiên OPPO Reno7 5G lại có thiết kế cao cấp, và phù hợp với nhiều người sử dụng hơn.

3. So sánh OPPO Reno7 5G và Reno7 4G về hiệu năng

Cấu hình hiệu năng cũng là điểm tạo sự khác biệt lớn khi so sánh OPPO Reno7 5G và Reno7 4G, cụ thể:

  • Điện thoại Reno7 5G được trang bị chip Dimensity 900 5G không chỉ có khả năng hỗ trợ mạng 5G mà còn mang tới hiệu năng xử lý cực kỳ ấn tượng.
  • Điện thoại Reno7 4G chỉ sử dụng chip Snapdragon 680 nên khả năng xử lý chỉ tương đương một smartphone tầm trung.

Bên cạnh có được hiệu năng xử lý tốt hơn thì với modem 5G thì điện thoại OPPO Reno7 5G cũng đưa tới tốc độ truy cập mạng nhanh hơn hẳn so với Reno7 4G khi mà mạng 5G đã phổ biến tại nhiều thành phố lớn của nước ta.

Hơn nữa, tại thị trường Việt Nam, phiên bản Reno7 5G được phân phối chính hãng với bộ nhớ trong 256GB lớn gấp đôi so với bộ nhớ 128GB trên Reno7 4G, do đó mang tới không gian lưu trữ thoải mái hơn cho người sử dụng.

Chính vì thế nếu như bạn là người thường xuyên chơi game trên điện thoại và cần một máy có không gian bộ nhớ lớn thì chắc chắn điện thoại Reno7 5G sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Reno7 4G cấu hình yếu mà nó vẫn thuộc các điện thoại cấu hình mạnh trong phân khúc giá của mình nên vẫn đáp ứng các tựa game mobile phổ biến khá tốt.

So sánh reno7 5g và reno7 4g màn hình
OPPO Reno7 5G sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn so với Reno7 4G. 

4. So sánh camera OPPO Reno7 5G và Reno7 4G

Mặc dù cùng được trang bị cụm camera chính gồm 3 ống kính nhưng có sự khác nhau giữa các cảm biến của hai phiên bản Reno7, cụ thể:

  • Reno7 5G có cụm camera chính gồm camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP và camera tele 2MP
  • Reno7 4g có cụm camera chính gồm camera chính 64MP, camera thấu kính hiển vi 2MP và camera chiều sâu 2MP

Với trang bị này thì Reno7 5G tỏ ra phù hợp với nhu cầu sử dụng thường ngày của người sử dụng về chụp ảnh còn phiên bản 4G mang tới tính năng chụp ảnh thú vị. Trong khi cả hai đều được trang bị camera trước 32MP với khả năng chụp hình cực kỳ ấn tượng.

5. So sánh pin OPPO Reno7 5G và Reno7 4G

Tuy cùng sử dụng thỏi pin dung lượng 4500 mAh nhưng điện thoại Reno7 5G được trang bị công nghệ sạc nhanh 65W, điều này mang tới tốc độ sạc nhanh ấn tượng hơn hẳn so với bộ sạc nhanh 33W trên điện thoại Reno7 4G.

Ngoài các khác biệt trên đây thì cả hai chiếc Reno7 4G và 5G đều được trang bị màn hình AMOLED 6,4 inch độ phân giải FullHD+ cùng với tần số làm mới màn hình 90Hz mang tới khả năng hiển thị ấn tượng với sự mượt mà cho người sử dụng.

Ngoài ra, cả hai đều được trang bị hệ điều hành Android 12 cùng với tùy biến giao diện ColorOS 12 mang tới cho người sử dụng những tính năng sử dụng ấn tượng cùng với nhiều trải nghiệm thú vị.

KẾT LUẬN

Reno7 5G với mức giá đắt hơn nhưng mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với cấu hình mạnh mẽ cùng công nghệ kết nối 5G ấn tượng hơn hẳn so với phiên bản 4G.

Trong khi đó, với mức giá rẻ hơn thì Reno7 4G vẫn là chiếc điện thoại đảm bảo rất tốt các nhu cầu sử dụng của một người sử dụng phổ thông trên thị trường hiện nay, thậm chí là có ưu điểm vượt trội về thiết kế, màn hình hiển thị cũng như camera ấn tượng.

Tùy nhu cầu mà người sử dụng tự cân nhắc để chọn cho mình chiếc điện thoại tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá bán điện thoại Oppo Reno7 4G tiêu chuẩn. Có đáng mua 2022?

Giá bán điện thoại Oppo Reno7 4G tiêu chuẩn. Có đáng mua 2022?

Mẫu điện thoại Oppo Reno7 4G được ra mắt vào cuối tháng 3/2022. Đây là một trong mẫu điện thoại thuộc dòng Reno7, bên cạnh đó còn có Reno7 Pro 5G, Reno7 5G, Reno7 Z 5G, Reno7 Lite. Hãy cùng đi tìm hiểu về mẫu điện thoại Oppo Reno7 4G tiêu chuẩn này xem có gì nổi bật và giá bán là bao nhiêu nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!