So sánh điện thoại Oppo Neo 7 và Asus PadFone S

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Oppo Neo 7 và Asus PadFone S để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại Oppo Neo 7

Ưu điểm của Oppo Neo 7:

– Thiết kế đẹp, bắt mắt

– Chụp ảnh tự sướng đẹp

Nhược điểm của Oppo Neo 7:

– Màn hình độ phân giải thấp

– Camera chụp thiếu sáng kém

– Hiệu năng chưa cao

– Loa ngoài thiếu Bass

Asus PadFone S

Ưu điểm của Asus PadFone S:

– Giá thành quá rẻ cho hiệu năng khủng

– Có thể chuyển thành dạng tablet

– Hỗ trợ mạng 4G LTE

Nhược điểm của Asus PadFone S:

– Khá thô và dày

– Dock sạc đi kèm khá đắt

– Thời lượng pin và khả năng chụp ảnh chưa tốt

So sánh thiết kế của Oppo Neo 7 và Asus PadFone S

Nằm ở phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên thiết kế của Oppo Neo 7 dường như đã đủ để nói lên tất cả: Đó là Oppo muốn nhắm tới đối tượng người dùng yêu thích hoặc cần một chiếc smartphone có vỏ ngoài đẹp, sang trọng, ấn tượng. Thiết kế của Oppo Neo 7 làm toát lên vẻ sexy với mặt trước và mặt sau phẳng, tuy nhiên mặt sau không phải được làm từ kính nhằm tiết kiệm giá thành.

Phần viền xung quanh của Oppo Neo 7 được làm từ nhựa giả kim loại, nhưng không tạo cảm giác ọp ẹp, rẻ tiền, mà được chăm chút khá tỉ mỉ và cẩn thận. Đây cũng là ưu điểm thường thấy của các dòng điện thoại Oppo từ giá rẻ tới cao cấp, khi tất cả đều sở hữu thiết kế đẹp, bóng bẩy dù có mức giá thấp hơn nhiều so với các dòng điện thoại cao cấp khác.

Về tổng thể, Oppo Neo 7 trên tay cảm giác rất thoải mái và vừa tay với màn hình 5-inch. Phần vỏ phía sau có thể tháo rời, nhưng không hề tạo cảm giác ọp ẹp và bị móp sau một thời gian sử dụng. Các chuyên gia đều nhận định rằng thiết kế là điểm nhấn lớn nhất của chiếc Oppo Neo 7.

Ngay từ lần đầu tiên cầm chiếc Asus PadFone S trên tay, người dùng gần như chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng nó dày hơn rất nhiều so với những smartphone phổ thông khác tại thời điểm hiện nay. Khi nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn sẽ thêm tin vào cảm nhận của mình bởi PadFone S dày tới 10mm, và thậm chí hơn cả thế hệ tiền nhiệm PadFone Infinity của nó (8.9mm).

So sánh với OPPO R5 -smartphonevẫn đang giữ vị thế mỏng nhất thế giới khi chỉ vỏn vẹn có 4,85mm mới thấy được PadFone S dày cỡ nào. Tuy nhiên độ dày cũng đã dần trở thành một đặc trưng của dòng điện thoại PadFone, và không khiến các tín đồ công nghệ quá bất ngờ.

Mặc dù tỏ ra khá cồng kềnh và dày, nhưng PadFone S lại không quá nặng, mà chỉ sở hữu trọng lượng trung bình với 150g. Xung quanh máy vẫn được bao bọc bởi cạnh viền bằng hợp kim nhôm sang trọng nhưng mặt sau lại chỉ có nắp lưng bằng nhựa có thể tháo rời.

Nút nguồn và âm lượng của PadFone S được bố trí ở cạnh phải của máy. Bên trong nắp lưng, chúng ta có thể tìm thấy khe cắm micro-SIM và thẻ nhớ microSD. Bất chấp việc có nắp lưng tháo rời, nhưng pin trên PadFone S lại được gắn chặt với máy và yêu cầu phải tháo nếu muốn thay thế.

Màn hình cảm ứng LCD của PadFone S có kích thước trung bình với 5-inch, trang bị tấm nền Super IPS với độ phân giải Full HD, cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực màu sắc cao.

So sánh các tính năng của Oppo Neo 7 và Asus PadFone S

Oppo Neo 7 dù là một sản phẩm smartphone ở phân khúc giá rẻ, nhưng vẫn nhận được nhiều ưu ái từ nhà sản xuất khi chạy nền tảng Color OS xây dựng trên bản Android Lollipop 5.1, không hề thua kém so với các mẫu điện thoại tầm trung, hoặc cao cấp. Phiên bản Color OS của Oppo xây dựng qua nhiều đời, giờ đây trên Oppo Neo 7 cũng đã hoàn thiện hơn, không còn chiếm quá nhiều RAM, và mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Tuy nhiên do giới hạn về mặt giá tiền nên phần cứng không phải là điểm mạnh của Oppo Neo 7, khi máy chỉ sở hữu dung lượng RAM 1GB và chip xử lý MediaTek 32-bit. Về mặt hiệu năng thì Oppo Neo 7 tỏ ra khá lỗi thời so với các dòng smartphone sử dụng chip 64 bit với tốc độ vượt trội. Máy có pin 2420 mAh và thời lượng sử dụng không cao, khi chỉ hỗ trợ khoảng 4 tiếng onscreen với 3G.

Tuy nhiên do đối tượng hướng đến là phái nữ, nên hiệu năng xử lý yếu kém của Oppo Neo 7 là điều hoàn toàn chấp nhận được. Với nhu cầu sử dụng thông thường như facebook, lướt web, và chụp ảnh vẫn được đáp ứng tốt trên Neo 7. Máy còn được hỗ trợ thẻ nhớ, và có thể lắp 2 SIM.

Khả năng chụp ảnh là một điểm nhấn đáng chú ý của Oppo Neo 7, với chất lượng ảnh khá tốt, đặc biệt là camera tự sướng phía trước. Tuy nhiên điểm khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Oppo Neo 7 lại không phải là chất lượng ảnh đẹp, mà bởi máy có tốc độ chụp nhanh, khả năng lấy nét nhanh, và lưu ảnh cũng nhanh. Bên cạnh đó, camera của máy khi di chuyển cũng không bị chậm hình – điều mà chúng ta thường thấy trên các mẫu điện thoại giá rẻ.

Mặc dù có giá thành tương đối thấp tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm thấy cấu hình của PadFone S không thua kém quá nhiều so với các mẫu điện thoại thương hiệu cao cấp với giá cả chục triệu đồng. Máy chạy chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz cùng lõi Krait 400, 2GB RAM.

Với một cấu hình như vậy, Asus PadFone S không gặp phải bất cứ khó khăn gì khi phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng với những trò chơi mới nhất, nặng nhất, hay chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. PadFone S đều sẽ giải quyết ổn thỏa.

Về khả năng chụp ảnh, PadFone S lại không thực sự ấn tượng dù được trang bị camera chính độ phân giải lên tới 13 MP, và camera trước 2MP. Trong quá trình sử dụng, dễ thấy camera trên PadFone S thường bị noise, và cho chất lượng ảnh nhợt nhạt, không rõ ràng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

So sánh giá và nhận định

Nhìn chung, việc mua Oppo Neo 7 sẽ chỉ hợp lý khi bạn là người đề cao thiết kế trên chiếc điện thoại, mà không yêu cầu nhiều về các tác vụ như đa nhiệm, chơi game đồ họa 3D,.. Trong trường hợp này, giá thành rẻ với chỉ xấp xỉ 4 triệu đồng nhưng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm như với một điện thoại ở phân khúc cao cấp.

Nếu là mẫu người dùng “hard-core”, yêu thích những thiết bị có hiệu năng cao, nhiều tính năng đi kèm, thì Asus PadFone S là một điểm đến phù hợp hơn.PadFone Svới mức giá không quá cao (trên 3 triệu đồng) và hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm giải trí mượt mà, và hiệu quả hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!