So sánh điện thoại OPPO Reno6 và iPhone 11, máy nào xài thích hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cùng tầm giá, điện thoại OPPO Reno6 hay iPhone 11 đâu mới là lựa chọn tối ưu hơn cho người dùng? Cùng tìm hiểu nhanh nhé.

So sánh chi tiết điện thoại OPPO Reno6 và iPhone 11

1. So sánh về thiết kế

Điện thoại OPPO Reno6 và iPhone 11 là hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau, mang đặc trưng riêng của từng thương hiệu nhưng vẫn đảm bảo chất liệu hoàn thiện tốt với khung viền kim loại và mặt lưng kính.

đt oppo reno6

 

Nếu bạn thích những chiếc điện thoại đơn sắc thì chắc chắn iPhone 11 sẽ là lựa chọn tốt hơn. Thế nhưng nếu bạn thuộc nhóm người ưa chuộng những gì rực rỡ thì hiệu ứng màu gradient trên điện thoại OPPO Reno6 sẽ cho phần nhìn thực sự mãn nhãn.

Bên cạnh đó, màn hình điện thoại OPPO Reno6 là màn hình đục lỗ nên sẽ tối ưu không gian trải nghiệm nhiều hơn cũng như cho phần nhìn thanh thoát hơn là màn hình tai thỏ của iPhone 11.

2. So sánh khả năng hiển thị của màn hình

Thông số màn hình điện thoại OPPO Reno6:

  • Kích thước màn hình: 6.43 inch
  • Tần số quét màn hình: 90Hz
  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ sáng tối đa: 600 nits

Thông số màn hình iPhone 11:

  • Kích thước màn hình: 6.1 inch
  • Tần số quét màn hình: 60Hz
  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ sáng tối đa: 625 nits

Rõ ràng, điện thoại OPPO Reno6 có phần hiển thị đẹp hơn, rực rỡ, sống động hơn hẳn so với iPhone 11. Khi hiển thị cùng một nội dung thì thấy rõ iPhone 11 bị ám vàng và độ chi tiết thì không bằng điện thoại OPPO Reno6.

đt oppo reno6

 

Thêm nữa, màn hình 90Hz của điện thoại OPPO Reno6 sẽ cho người dùng trải nghiệm mượt mà hơn, khoái chí hơn là thông số 60Hz trên iPhone 11.

3. So sánh về cấu hình 

Điện thoại OPPO Reno6 sở hữu chip Dimensity 900 5G còn iPhone 11 được trang bị con chip Apple A13 Bionic cho đến thời điểm này vẫn là một chipset đầy mạnh mẽ có thể chinh chiến mọi game đồ họa nặng. 

Để so sánh được đúng nhất sự chênh lệch trong khả năng xử lý của điện thoại OPPO Reno6 và iPhone 11, chúng tôi đã thực hiện một số bài test game thực tế. Đầu tiên là ở Liên minh huyền thoại Tốc chiến. Cả hai máy đều có thể duy trì tốc độ khung hình ở ngưỡng 60fps rất tốt, nhiệt độ trên điện thoại OPPO Reno6 có phần nóng hơn một chút so với iPhone 11 sau khoảng 30 phút chơi.

đt oppo reno6

 

Chuyển sang một tựa game nặng hơn chính là PUBG Mobile. Đến khúc này là đã thấy rõ được sự chênh lệch giữa chip Dimensity 900 5G và Apple A13 Bionic. Khi điện thoại OPPO Reno6 liên tục bị tụt xuống 30fps thì iPhone 11 lại cho trải nghiệm bao phê với tốc độ khung hình 60fps. Ở tựa game này, nhiệt độ trên iPhone 11 vẫn tiếp tục thấp hơn hẳn so với điện thoại OPPO Reno6. Trên iPhone 11 ghi nhận là hơn 38 độ còn điện thoại OPPO Reno6 là 40 độ.

4. So sánh về thời lượng pin

Dung lượng pin trên điện thoại OPPO Reno6 và iPhone 11 chênh lệch khá nhiều. Điện thoại OPPO Reno6 sở hữu viên pin 4300mAh, trong khi đó, thông số này trên iPhone 11 chỉ là 3110mAh. Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, liệu rằng thời gian sử dụng thực tế giữa hai phiên bản này có chênh lệch nhiều hay không?

Đúng là thông số thì chỉ mang tính chất tham khảo. Thực tế trải nghiệm điện thoại OPPO Reno6 và iPhone 11 trong cùng một điều kiện thì cả hai đều có thời gian onscreen khoảng 4-5 tiếng. 

Sự chênh lệch giữa điện thoại OPPO Reno6 và iPhone 11 không nằm ở thời lượng pin mà nằm ở tốc độ sạc. Điện thoại OPPO Reno6 được hỗ trợ sạc nhanh lên đến 65W còn iPhone 11 là 18W.

Mua điện thoại OPPO Reno6 hay iPhone 11 năm 2022?

Mức giá tham khảo dành cho hai chiếc điện thoại này trong năm 2022 này như sau:

  • Điện thoại OPPO Reno6 có giá: 11.990.000 VNĐ
  • iPhone 11 hiện có giá: 12.990.000 VNĐ

Giá bán điện thoại OPPO Reno6 và iPhone 11 không chênh lệch là bao nhiêu nhưng sự chênh lệch giữa các yếu tố trên hai phiên bản này quá rõ ràng. Với người dùng thích một thiết kế trẻ trung, tươi mới hơn;một chiếc điện thoại có tốc độ sạc siêu nhanh thì điện thoại OPPO Reno6 có thể đáp ứng được tốt.

Còn iPhone 11 sẽ cho người dùng trải nghiệm tốt hơn về mặt hiệu năng, và với người có sở thích chơi game thì iPhone 11 là lý tưởng hơn cả.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!