So sánh điện thoại Q Luna và Xiaomi Mi 4i

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Q Luna và Xiaomi Mi 4i để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại Q Luna

Ưu điểm của Q Luna:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Giá thành rẻ

Nhược điểm của Q Luna:

– Cấu hình thấp

– Thời lượng pin trung bình

– Khả năng chụp ảnh và các tính năng chưa nổi bật

Xiaomi Mi 4i

Ưu điểm của Xiaomi Mi 4i:

– Thiết kế thân thiện

– Khả năng chụp ảnh tương đối tốt

– Giao diện dễ sử dụng

Nhược điểm của Xiaomi Mi 4i:

– Phần cứng tầm trung

– Hiệu năng không mấy ấn tượng

So sánh thiết kế của Q Luna và Xiaomi Mi 4i

Mặc dù là thương hiệu Việt, nhưng Q Mobile vẫn là hãng điện thoại có cổ phần và được sản xuất tại Trung Quốc. Thế nên Q Luna trên phương diện khách quan có thể được đánh giá và so sánh với những chiếc smartphone của Trung Quốc tại thời điểm hiện nay trên thị trường.

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế của Q Luna đó là nó không tạo dáng vẻ “Tàu” chút nào với hộp đựng, và vỏ máy được làm khá hoàn thiện và có tính thẩm mỹ cao. Cả mặt trước và sau của Q Luna đều được bảo vệ bằng một lớp kính – điều chúng ta hiếm thấy ngay cả trên những chiếc smartphone trung cấp, nhưng nay lại được trang bị trên một điện thoại giá rẻ. Q Luna bên cạnh đó cũng có độ hoàn thiện tốt hơn nhiều khi so sánh với mặt bằng chung những mẫu smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng.

Đường viền xung quanh máy cũng được gia công với độ tỉ mỉ và tinh tế cao cùng những đường diamond-cut ở 4 góc máy. Những tín đồ của iPhone có lẽ sẽ ngay lập tức đưa Q Luna ra so sánh với iPhone 6, bởi đường viền này có rất nhiều nét giống với siêu phẩm của Apple. Điểm giống này càng đáng chú ý hơn khi chúng ta nhìn đến jack cắm sạc và 2 dải loa cân đối ở cạnh dưới máy.

Phía bên cạnh trái của máy sẽ là nơi đặt phím nguồn và tăng giảm âm lượng. Đây là một thiết kế khá lạ, bởi nó sẽ phù hợp hơn với người dùng thuận tay trái hơn là tay phải như thông thường. Phía bên cạnh phải sẽ là khe cắm SIM, và phía bên trên có jack cắm tai nghe 3,5mm. Mặt sau của máy chúng ta sẽ có một camera chính độ phân giải 8MP và cụm đèn Flash LED ở góc trên bên trái, cùng Logo hình chữ G chính giữa.

Về phần mình, thiết kế của Xiaomi Mi 4i tỏ ra khá giống với người tiền nhiệm phablet cùng nhà sản xuất là Redmi Note. Tuy nhiên, đối với dân chuyên công nghệ, Xiaomi Mi 4 hay 4i đều gợi đến hình bóng của siêu phẩm Apple iPhone 6 với khá nhiều đường nét tương tự, có điều cả hai phiên bản Mi 4 và Mi 4i đều sử dụng vỏ nhựa polycarbon thay vì vỏ kim loại sang trọng trên những chiếc iPhone.

Không sở hữu màn hình lớn, và độ mỏng ấn tượng như những siêu phẩm smartphone, nhưng Xiaomi Mi 4i cũngrất biết tạo ra sự khác biệt. Thiết kế của máy không quá lớn, cùng với độ dày vừa phải khiến Mi 4i tỏ ra rất vừa vặn và đầm tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như cạnh viền, nắp lưng không thể tháo rời, và vị trí các nút cứng cũng được Xiaomi khá chăm chút, và bố trí hợp lý trên thiết bị của mình.

So sánh các tính năng của Q Luna và Xiaomi Mi 4i

Về khả năng hiển thị, Q Luna không có nhiều điểm nổi bật, nhưng vẫn phục vụ tốt cho mọi nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim, đọc sách truyện,.. với màn hình 5-inch độ phân giải HD 1280 x 720p. Các phím điều hướng của máy đặt ở bên trong giúp tiết kiệm diện tích của đường viền dưới, tuy nhiên lại khiến chiều dọc màn hình bé đi đôi chút. Khi chạy các ứng dụng toàn màn hình, dải phím này sẽ được làm ẩn đi.

Màn hình của máy sử dụng công nghệ in-Cell, mang tới chất lượng hiển thị khá tốt và có độ sáng và độ trong cao. Tuy nhiên màu sắc trên Q Luna được đánh giá là có phần hơi đậm đà quá so với thực tế.

Máy chạy nền tảng hệ điều hành Android 5.1 với một giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Q Luna cũng không được trang bị quá nhiều tính năng đáng chú ý.

Về phần cứng, Q Luna hiện đang chạy chip xử lý Spreadtrum 4 tốc độ 1,2 GHz cùng 1GB RAM. Như vậy có thể thấy rằng với thông số kỹ thuật như vậy, Q Luna tỏ ra thua kém khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc khi đại đa số đều được trang bị ít nhất là chip xử lý Snapdragon tầm trung mạnh mẽ, và 2GB RAM để làm việc đa nhiệm.

Về phần cứng, khác với Mi3 thì chiếc Xiaomi Mi 4i mang đến một phần cứng mạnh mẽ tối tân, mà chỉ dừng lại mức “tầm trung” gồm một bộ vi xử lý Snapdragon 615 cùng 8 lõi 64-bit tốc độ 1,7 GHz. Thiết bị đi kèm 2GB RAM cùng 16GB bộ nhớ trong, nhưng hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ qua thẻ microSD. Mi 4i có pin dung lượng trung bình 3120 mAh, đủ để đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng thông thường trong hơn 1 ngày sử dụng.

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Mi 4i được trang bị khá tốt cùng một camera trước 5 MP (khẩu độ f/1.8) và camera sau 13 MP của Sony sản xuất (với khẩu độ f/2.0). Điểm đáng chú ý là camera sau của Mi 4i cũng được hỗ trợ một cặp đèn Flash giống iPhone 6 để cân bằng lượng ánh sáng cần thiết khi chụp.

Nhìn chung, khả năng chụp ở điều kiện lý tưởng của hai cặp camera trên Xiao Mi 4i đạt mức khá – tốt, nhưng khả năng chụp thiếu sáng chỉ dừng lại ở mức trung bình, với việc hình ảnh dễ dàng bị noise và mất đi độ nét cần thiết – đặc biệt là khi thực hiện zoom 100%. Xiaomi Mi 4i cho phép 3 tùy chọn quay video ở độ phân giải 480p, 720p và 1080p.

Về phần mềm, Xiaomi Mi 4i chạy nền tảng MiUI 6 xây dựng dựa trên giao diện phẳng của hệ điều hành Android Lollipop 5.0, nhưng mang tới nhiều trải nghiệm người dùng hơn, đặc biệt là ở khả năng đa nhiệm, các tương tác cảm ứng và giao diện hiển thị thông báo.

So sánh giá và nhận định

Về giá thành, Q Luna và Xiaomi Mi 4i tuy cùng phân khúc điện thoại giá rẻ, nhưng khá chênh lệch nhau. Trong khi chiếc Q Luna thuộc phân khúc tầm trung – giá rẻ với chỉ hơn 3 triệu đồng, thì Xiaomi Mi 4i lại đắt hơn khá nhiều với hơn 4 triệu đồng.

Theo đó, việc chọn mua thiết bị nào cũng có thể suy ra từ giá thành. Nếu cần một sản phẩm có giá rẻ, nhưng sở hữu thiết kế bóng bẩy, sang trọng (để ngoại giao) thì Q Luna là một sự lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, nếu bạn cần một thiết bị để phục vụ nghe gọi, giải trí với hiệu năng mạnh mẽ thì Xiaomi Mi 4i sẽ phù hợp hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua Xiaomi Mi 4i  hay iPhone 5 lock?

Nên mua Xiaomi Mi 4i hay iPhone 5 lock?

tại thời điểm hiện nay với sự rớt giá của iPhone 5/5S cùng phiên bản khóa mạng Nhật Bản, rất ít mẫu smartphone trên thị trường hiện nay trong phân khúc 4-8 triệu đồng có thể cạnh tranh cùng đại diện từ Apple

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!