So sánh điện thoại Samsung Galaxy S21+ với iPhone 12 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân giữa điện thoại Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro thì những thông tin dưới đây sẽ có ích cho bạn.

Các thông tin mới nhất từ phía nhà táo cho thấy, iPhone 12 Pro đã vượt iPhone 12 Mini về doanh số và Apple đang tích cực chuyển dây truyền sản xuất qua dòng sản phẩm cao cấp này. Doanh thu ngoài kỳ vọng cho thấy sự đánh giá cao của người sử dụng với iPhone 12 Pro.

so sánh điện thoại galaxy s21+ và iphone 12 pro

Tuy nhiên, việc Samsung vừa tung ra Galaxy S21 series, với sự có mặt của S21+ là đối thủ trực tiếp của iPhone 12 Pro thì liệu rằng đây có là sự lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và so sánh các khía cạnh của hai mẫu smartphone này và cho mình sự lựa chọn tốt nhất đáp ứng nhu cầu.

1. So sánh về thiết kế của điện thoại Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro

Là các sản phẩm đầu bảng từ các thương hiệu hàng đầu, điều này dễ hiểu khi cả iPhone 12 Pro và Galaxy S21+ đều có được bề ngoài bóng bẩy, và mỗi sản phẩm đều có những thứ đẹp xấu riêng theo cách nhìn của mỗi người sử dụng.

iPhone 12 Pro mang ngôn ngữ thiết kế mới với các cạnh được làm phẳng khiến nó trông lịch lãm hơn thế hệ các iPhone trước đó. Ngoài ra cụm 3 camera cũng được thiết kế nằm trong ô vuông một cách hài hòa, và được đánh giá cao về hiệu quả hình ảnh. Tuy vậy, thiết kế tai thỏ chiếm nhiều diện tích vẫn là nhược điểm cố hữu của dòng iPhone này.

so sánh điện thoại galaxy s21+ và iphone 12 pro

Trong khi đó, với thiết kế Infinity-O cùng với khóa vân tay trên màn hình cảm ứng và camera nằm trong màn hình cảm ứng, Galaxy S21+ mang tới cho người sử dụng một màn hình “thông thoáng” hơn. Thiết kế mặt sau có chút thay đổi so với người tiền nhiệm khi cụm camera chính được xếp thành hàng dọc và “ăn” thẳng vào cạnh, tạo cảm giác chắc chắn liền mạch hơn.

Cả hai đều gia cố độ vững chắc cho flagship của mình với hệ thống kính cường lực mới: kính Ceramic Shield trên iPhone 12 Pro và kính Gorilla Glass Victus trên Galaxy S21+. Điều này mang tới cho cả hi chiếc smartphone có được bề ngoài bóng bẩy và đồng thời cũng làm tăng khối lượng.

Và người dùng cũng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng máy dưới mưa vì cả hai flagship này cũng đều được trang bị chuẩn chống nước IP68.

2. So sánh màn hình hiển thị giữa iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy S21+

Samsung trang bị cho Galaxy S21+ màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.5 inch hiển thị Full HD+ (2400 x 1080 pixels) với tỷ lệ làm mới 120Hz. Tuy nhiên, người sử dụng có thể điều chỉnh tốc độ làm mới trong khoảng từ 48-128Hz để mang tới màn hình hiển thị đủ đáp ứng nhu cầu của bản thân. Độ sáng tối đa của màn hình trên Galaxy S21+ là 1300 nit, mật độ điểm ảnh là 421ppi.

Trong khi đó, iPhone 12 Pro lại có màn hình nhỏ hơn với 6.1 inch, sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải 2532×1170 pixels, mật độ điểm ảnh lên tới 460 ppi, và đọ sáng tối đa là 1200 nit. Ngoài ra, tốc độ làm mới của màn hình chỉ dừng lại ở mức 60Hz.

Như vậy, về mặt thông số, trong khi iPhone 12 Pro hơn so với S21+ về các thông số độ phân giải và mật độ điểm ảnh thì Galaxy S21+ lại nổi bật hơn về mặt độ sáng tối đa cũng như tốc độ làm mới. Không chỉ thế, Galaxy S21+ còn vượt trội hơn so với iPhone 12 Pro về việc nó sử dụng thiết kế camera trước nằm trong màn hình nên gần như không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của người dùng.

Như vậy, rõ ràng về mặt trải nghiệm thì iPhone 12 pro có phần kém hơn so với S21+, tuy nhiên về mặt kích thước nó lại mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone thuận tiện để mang theo bên người hơn.

so sánh điện thoại galaxy s21+ và iphone 12 pro

3. So sánh cấu hình và hiệu năng xử lý của điện thoại Samsung Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro

Galaxy S21+ được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 888 (với thị trường Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc), trong khi đó thị trường quốc tế, trong đó có thị trường Việt Nam sẽ sử dụng phiên bản sử dụng con chip Exynos 2100 do Samsung tự sản xuất. Cả hai con chip này đều được sản xuất trên quy trình 5nm có cung cấp khả năng kết nối mạng 5G và Wifi 6. Máy cũng đi kèm RAM dung lượng 8GB và bộ nhớ trong tùy chọn 128GB hoặc 256GB. Ngoài ra, cùng với việc có hỗ trợ thẻ nhớ nên điện thoại Galaxy S21+ cũng có thể mở rộng bộ nhớ cho người sử dụng lưu trữ các số liệu.

so sánh điện thoại galaxy s21+ và iphone 12 pro

Trong khi đó, Apple đưa tới iPhone 12 Pro con chip A14, cũng được sản xuất trên tiến trình 5nm, dung lượng RAM không được hãng công bố, trong khi máy có các tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB, 256G và 512GB. Đương nhiên là máy không hỗ trợ thẻ nhớ.

Hiện vẫn chưa có điểm benchmark so sánh chính thức giữa hai con điện thoại này nên chúng tôi vẫn chưa rõ smartphone nào mạnh hơn,. Tuy nhiên, như hàng năm thi iPhone vẫn dành phần thắng trong phần đọ sức về tốc độ, tuy nhiên Galaxy S lại có ưu thế hơn về đa nhiệm.

Ngoài ra trên thực tế thì việc sử dụng máy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ mạng, hoặc là điều kiện nơi sử dụng như thế nào. Nhưng chắc chắn cả haic hiếc flagship nà sẽ đều làm người sử dụng hài lòng với tốc độ sử dụng của mình.

4. So sánh về camera của Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro

Cả 2 smartphone đều được trang bị bộ ba camera chính đi kèm với 1 camera selfie, trong đó:

Galaxy S21+ sở hữu camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 64MP được tích hợp zoom quang 1.5x. Trong khi đó, camera chính là 10MP có khẩu độ kép.

so sánh điện thoại galaxy s21+ và iphone 12 pro

Còn iPhone 12 Pro lại được trang bị cụm 3 camera chính gồm: camera góc rộng 12MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 12MP có zoom quang tới 4x. Trong khi đó, camera trước là 12MP đồng thời được tích hợp cảm biến True Depth để mang tới khả năng nhân diện khuôn mặt. Ngoài ra, camera chính trên iPhone 12 Pro cũng được tích hợp cảm biến đo chiều sâu LiDAR để mang tới những bức ảnh có chiều sâu hơn cho máy.

Rõ ràng là mỗi chiếc smartphone này đều có những ưu điểm khác nhau. Trong khi Galaxy S21+ được tích hợp khả năng quay 8K thì iPhone 12 Pro chỉ dừng lại ở quay video 4K. Tuy nhiên iPhone 12 Pro lại nổi bật với các tính năng như Dolby Vision HD, khả năng chụp ảnh RAW với nhiều các tính năng hỗ trợ. Camera trước của iPhone 12 Pro cũng được đánh giá cao hơn với khả năng quay phim chụp ảnh dêm ấn tượng.

Nhìn chung, về mặt camera thì cả Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro đều là “một chín một mười”.

5. So sánh về giá bán điện thoại Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro

Trước khi nói về giá bán thì chúng ta nói chút về thời lượng pin. Galaxy S21+ được trang bị thỏi pin dung lượng 4000 mAh, có dung lượng pin giống thế cũ, tuy nhiên với sự tiết kiệm của thế hệ chip mới, chắc chắn sẽ đáp ứng cho người sử dụng thời lượng sử dụng tuyệt vời hơn.

Trong khi đó, thời gian sử dụng của iPhone 12 Pro là 17 giờ mở video, chắc chắn cũng sẽ làm người sử dụng hài lòng.

so sánh điện thoại galaxy s21+ và iphone 12 pro

Giá bán chính hãng của iPhone 12 Pro tại Việt Nam là từ 29,990,000 đồng. Trong khi đó, giá bán của Galaxy S21+ lại từ 24,990,000 đồng, rẻ hơn tận 5 triệu đồng.

Đương nhiên, xét về mặt trải nghiệm lẫn mức giá thì Galaxy S21+ chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, với ưu điểm về sự ổn định và giữ giá tốt, thì có lẽ iPhone 12 Pro vẫn là sự lựa chọn được nhiều người tìm tới.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!