So sánh điện thoại Samsung Galaxy S6 và HTC One E8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua sự khác biệt của Samsung Galaxy S6 và HTC One E8 trong bài viết dưới đây

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

HTC One E8

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp

– Độ sáng màn hình cao, khả năng hiển thị tốt

– Hiệu năng ấn tượng

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Thời lượng pin thấp

– Thiếu đi tính năng IR Blaster

So sánh về thiết kế

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bản Samsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

Về phần mình, khi nhìn thoáng qua kiểu dáng của HTC One E8 có thể người dùng sẽ dễ dàng nhầm lẫn với chiếc điện thoại HTC One M8. Thiết kế của hai chiếc smartphone này có phần giống nhau, điển hình như: màn hình 5 inch nằm giữa và cân xứng với hai loa trên và dưới. Tiếp theo là vị trí camera trước và logo thương hiệu HTC phía dưới, rồi đến phần khung máy…

Thay vì gia công bằng chất liệu nhôm cao cấp như M8 thì E8 lại được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa polycarbonate. Song, One E8 vẫn mang lại cho người dùng cảm giác bắt mắt và không quá “mất điểm” khi so sánh với M8.

Bù lại, phần nắp lưng của E8 lại có phần nổi bật hơn M8 với đường viền camera và đường viền đèn flash màu vàng đồng. Cũng như các sản phẩm HTC khác, logo “HTC” được bố trí ngay giữa nắp lưng. Thân máy được bo tròn và cong, khi cầm One E8 trên tay,cảm giác chắc chắn và ôm gọn trong lòng bàn tay.

HTC One E8 được HTC trang bị cặp loa kép giống như trên các siêu phẩm khác của hãng

Chi tiết được đánh giá cao của HTC One E8 đó là thiết kế phím nguồn có hoa văn họa tiết, được bố trí nằm ngay chính giữa nhìn khá cân xứng. Phần cuối thân máy là cổng Micro USB 2.0 dùng để sạc pin và kết nối máy tính. Kế bên cổng Micro USB 2.0 là jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Cạnh phải thân máy, bên trên là khe cắm thẻ nhớ micro-SD, bên dưới là các phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trái thân máy chỉ có duy nhất một khe cắm SIM. Khung chứa thẻ nhớ được thiết kế nằm trên phím tăng giảm âm lượng. Vị trí này người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng điều khiển ngay khi sử dụng One E8 bằng một tay.

So sánh về phần cứng và các tính năng

Bảng xếp hạng và điểm số phần cứng của HTC One E8 trên Antutu Benchmark.

HTC One E8 được trang bị phần cứng khá mạnh, bộ vi xử lý Qualcomm MSM8975AC Snapdragon 800, 4 nhân tốc độ xung nhịp 2,5 GHz, kèm theo là GPU Adreno 330. One E8 được trang bị bộ nhớ RAM là 2 GB. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng là 16 GB.

Do máy có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD nên người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ của máy lên tối đa là 128 GB. Bên cạnh đó, HTC One E8 còn hỗ trợ các cổng kết nối như Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot.

Chiếc HTC One E8 được trang bị rất nhiều cảm biến, trong đó phải kể đến: gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cảm biến tiệm cận, la bàn… Ngoài ra, HTC One E8 còn hỗ trợ thêm cơ chế giao tiếp tầm gần qua việc trang bị thêm tính năng NFC cho máy, một tính năng khá hay để kết nối nhanh với các sản phẩm công nghệ khác có hỗ trợ NFC.

Về phần mình, Samsung Galaxy S6 cũng mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên Galaxy Note 4.

Samsung Galaxy S6 cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Bộ xử lý Intel Core i3 được tung ra hướng tới đối tượng người dùng tầm trung đang có ý định sở hữu một hệ thống máy tính mới với những tính năng độc quyền và tiên tiến của Intel.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!