So sánh điện thoại thông minh Galaxy Note 4 và LG G4 - Sự lựa chọn hợp lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn sẽ chọn Galaxy Note 4 với ốp lưng giả da hay LG G4 với ốp lưng bằng da thật?

LG G4 được đánh giá là một chiếc điện thoại tuyệt vời xứng đáng với mức tiền bạn bỏ ra còn những người mua Samsung Galaxy Note 4 có lẽ cần phải cân nhắc chút ít. Bạn sẽ chọn LG G4 hay nhận một chiếc Samsung màn hình lớn để thay thế. Hãy xem những so sánh của chúng tôi với hai điện thoại thông minh LG G4 và Samsung Galaxy Note 4.

Cả hai chiếc điện thoại đều có kích thước lớn, nhưng chúng có thông minh như nhau? Câu trả lời là : Có

Cả hai chiếc điện thoại đều có kích thước lớn, nhưng chúng có thông minh như nhau?

Câu trả lời là : Có

So sánh về thiết kế

Chúng tôi đã có những lo ngại về thiết kế của Samsung trong quá khứ, nhưng nay bạn có thể yên tâm vì không có gì để chê trách trong thiết kế của Note 4. Màn hình Note 4 sở hữu sự cân bằng hoàn hảo giữa vật liệu kim loại và nhựa. Note trông thật tuyệt nhưng chất liệu ốp lưng giả da thì lại không thể sánh ngang với chất liệu da bò thật và đó chính là điểm Note 4 thua trong thiết kế LG G4. Bởi G4 được LG thiết kế cho ốp lưng bằng da bò thật. Và không có bất kỳ điện thoại nào có được lớp kính cong tinh tế như LG G4, nó không giống với đường cong mà LG đem vào trong G Flex 2. Kính cong LG G4 chắc chắn và khả năng chống vỡ cao hơn so với những điện thoại thuộc dòng LG G trước đó.

Có một điểm độc đáo trong thiết kế của Note 4 là có đi kèm với bút S Pen. Đối với nhiều khách hàng, S Pen chính là lý do thu hút họ mua Note 4 và đó cũng là điểm mấu chốt bán hàng tại nhiều đại lý của Samsung.

 Ốp lưng giả da của Note 4 và ốp lưng bằng da thật của LG G4. Bạn có thấy sự khác biệt?

Ốp lưng giả da của Note 4 và ốp lưng bằng da thật của LG G4. Bạn có thấy sự khác biệt?

So sánh về độ hiển thị

LG bị mắc kẹt với độ phân giải QHD (2560×1440) và lần này nó chấp nhận tiêu chuẩn màu DCI, tập trung vào tái tạo màu sắc tự nhiên hơn so với các tiêu chuẩn sRGB mà hầu hết các điện thoại thông minh khác sử dụng. Màn hình không sáng như màn hình AMOLED nhưng nó lại trong tự nhiên hơn. Màn hình của LG G4 là 5.5 inch.

Cho tới khi Galaxy S6 ra đời thì Galaxy Note 4 sở hữu màn hình tốt nhất khi đem so với bất kỳ điện thoại thông minh nào chúng tôi nhìn thấy. Thậm chí màn hình của Note 4 còn lớn hơn màn hình của LG là 5.7 inch, cùng độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Màn hình AMOLED của Note 4 có nhiều yếu tố nổi bật hơn LG nhưng LG lại có khả năng tái tạo màu sắc chính xác hơn.

Cả hai điện thoại đều có độ phân giải màn hình giống hệt nhau. Nhưng LG thì chính xác hơn, Samsung lại sinh động hơn.

Cả hai điện thoại đều có độ phân giải màn hình giống hệt nhau. Nhưng LG thì chính xác hơn, Samsung lại sinh động hơn.

So sánh về hiệu suất

Note 4 có thể ra đời trước G4 nhưng trong thử nghiệm benchmarks nó lại tiến lên sánh cùng LG G4. Bộ vi xử lý Snapdragon lõi tứ xung nhịp 2,7 GHz đi cùng RAM 3 GB, cho kết quả tương đương với Snapdragon 808 lõi 6, xung nhịp 1.8Hz của LG.

Có một phiên bản nhanh hơn với bộ vi xử lý 8 nhân Exynos 5 (5433). Tuy nhiên trong sử dụng hàng ngày, giao diện TouchWiz gặp một số vấn đề là: Một số ứng dụng bị mất và cần nhiều thời gian để khởi động.

Nếu không phải là giao diện TouchWiz thì hiệu suất của Note sẽ gần giống y như LG

Nếu không phải là giao diện TouchWiz thì hiệu suất của Note sẽ gần giống y như LG

So sánh về camera

LG G4 sở hữu camera trước 8MP cho những bức ảnh selfie và một camera sau 16MP có hỗ trợ đèn flash LED. Nếu bạn quan tâm đến những bức ảnh, bạn sẽ đánh giá nỗ lực của LG cho camera của họ.

Note 4 có một camera Sony IMX240 16 MP với ổn định quang học hình ảnh và một cảm biến phía trước 3.7 MB. Cảm biến chính thực sự tốt cho việc tái tạo màu sắc chính xác và cho hình ảnh khá tốt trong điều kiện ánh sáng thấp. Tuy nhiên có có thể bị một chút nhiễu nếu bạn chụp ảnh trong nhà.

Camera của G4 thật tuyệt

Camera của G4 thật tuyệt

So sánh về tuổi thọ pin

Về mặt lý thuyết G4 sở hữu một pin nhỏ với dung lượng 3000mAh, so với dung lượng 3220mAh của Galaxy Note 4. Nhưng trên thực tế sự khác biệt này rõ ràng hơn nhiều. Tuổi thọ pin của G4 thấp hơn đáng kể so với mong đợi và chúng tôi bắt đầu so với nhiều tính năng tiết kiệm pin của Note. Mặc dù LG hứa hẹn sẽ cung cấp một pin hoạt động chuẩn thì cho đến khi chúng tôi nhận được nó thì chúng tôi không thấy có một điểm sáng nào khi nói đến pin của G4

Pin Note 4 lớn và điện thoại cũng có nhiều tính năng tiết kiệm pin.

Pin Note 4 lớn và điện thoại cũng có nhiều tính năng tiết kiệm pin.

So sánh về phần mềm

Note 4 được Samsung cài đặt cho giao diện TouchWiz trên nền tảng Android 4.4.4, nhưng kể từ khi nó được cập nhật lên Lollipop. Đó là một bản cập nhật có giá trị vì nó giải quyết một số vấn đề TouchWiz gây cản trở ở những phiên bản trước đó.

Chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn về thiết kế của LG cho Android – nó đủ thu hút bạn bởi khả năng chạy mượt mà, cài đặt thông minh với mối liên hệ cài đặt vị trí My Places của Lollipop. Bạn cũng nhận được các tính năng Dual Window tuyệt vời như ở LG G3.

Lollipop trên Note 4

Lollipop trên Note 4

Kết luận

LG G4 là một điện thoại thực sự tốt nhưng đánh giá của chúng tôi về pin vẫn còn phải chờ đợi. Note 4 có màn hình lớn hơn, tuổi thọ pin lớn hơn, đi kèm bút S Pen, camera chuẩn và một thiết kế không rườm rà. Cho dù Note 4 có gặp chút vấn đề với TouchWiz nhưng nó vẫn là một chiếc điện thoại chạy rất mượt mà. Chúng tôi nghĩ rằng trừ khi bạn thực sự muốn có một chiếc điện thoại với ốp lưng phủ da bò thật thì bạn nên chú ý đến Note 4 trước tiên.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!