So sánh điện thoại Vivo và OPPO: Cùng "mẹ" nhưng có nhiều khác biệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang mua điện thoại và phân vân giữa 2 thương hiệu Vivo và OPPO thì bài viết so sánh điện thoại Vivo và OPPO dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

1. Điện thoại Vivo và Oppo thực chất có cùng công ty mẹ

Có thể điều này làm bạn vô cùng ngạc nhiên nhưng đó là sự thật. Vivo và Oppo cùng công ty. Cả Vivo và Oppo đều trực thuộc tập đoàn BBK Electronics. Đây là một tập đoàn lớn có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc. BBK Electronics buôn bán, kinh doanh rất nhiều các sản phẩm điện tử mà chúng ta sử dụng hằng ngày như: Tivi, máy nghe nhạc, máy ảnh số và cả điện thoại di động…

Trong đó, BBK Electronics có tới 3 thương hiệu điện thoại di động độc lập và hoàn toàn tách biệt riêng với nhau nhau là: Oppo, Vivo và OnePlus. Trong đó OPPO còn có một thương hiệu con là Realme (khá nhiều người nhầm Realme là của Xiaomi).

Vivo và OPPO cái nào tốt hơn
Vivo và OPPO cái nào tốt hơn? Thực chất đây là hai thương hiệu của cùng công ty mẹ.

Mặc dù cùng có một chủ sở hữu, nhưng chiến lược phát triển sản phẩm của các thương hiệu này tại thị trường Việt Nam là không giống nhau, và do đó, đối với người sử dụng cũng tùy nhu cầu mà lựa chọn cho mình thương hiệu phù hợp.

Theo dữ liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC thì năm 2022, OPPO là thương hiệu phổ biến thứ 2 tại Việt Nam với 20,6% thị phần. Tiếp sau đó là Xiaomi với 14,6% thị phần và Vivo thì chưa có số liệu cụ thể. Tuy nhiên việc có thị phần tốt hơn, không phải là do chất lượng điện thoại OPPO mà do hãng này hoạt động tích cực hơn, với các chương trình kích cầu mạnh mẽ hơn, trong khi Vivo lại hoạt động mờ nhạt hơn.

2. So sánh điện thoại OPPO và Vivo: Cái nào tốt hơn?

(Lưu ý: trong bài viết này chúng ta chỉ xét tới các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam, không xét về tổng thể trên thế giới của hai thương hiệu này).

điện thoại oppo và vivo cái nào tốt hơn - oppo đa dạng chủng loại hơn
Điện thoại OPPO sở hữu đa dạng các chủng loại ở tất cả các phân khúc cho người sử dụng lựa chọn.

2.1 Về sự đa dạng của sản phẩm

Tại thị trường Việt Nam, nói về sự đa dạng các dòng sản phẩm thì OPPO là thương hiệu nổi trội hơn.

Cụ thể, OPPO hiện trên thị trường có đầy đủ các dòng sản phẩm ở tất cả các phân khúc giá bán:

  • Ở phân khúc cao cấp: OPPO hiện có dòng Find N Flip – là dòng smartphone màn hình gập cao cấp nhất mà mới nhất là dòng OPPO Find N2 Flip – thậm chí chất lượng có thể nói tương đương dòng Samsung Galaxy Z Flip. Bên cạnh đó, dòng OPPO Find X cũng sở hữu những trang bị cao cấp bậc nhất tương đương các dòng iPhone, Samsung Galaxy S series.
  • Ở phân khúc tầm trung trên, cận cao cấp: OPPO Reno đang là dòng sản phẩm nổi trội nhất sở hữu những trang bị hiện đại nhất, thậm chí là mang tính “cách mạng” trong mức giá hợp lý.
  • Ở phân khúc tầm trung dưới và giá rẻ thì OPPO cũng có rất đa dạng các lựa chọn cho người sử dụng gồm dòng OPPO A series.

Trong khi đó, thương hiệu điện thoại Vivo tại thị trường Việt Nam chủ yếu hoạt động trong phân khúc tầm trung và giá rẻ với 2 dòng chủ đạo gồm:

  • Ở phân khúc tầm trung là dòng Vivo V series
  • Ở phân khúc giá rẻ là dòng Vivo Y series

2.2 Chất lượng điện thoại Vivo hay OPPO cái nào tốt hơn

Về chất lượng sản phẩm thì điện thoại OPPO và Vivo ở cùng tầm giá có những trang bị tương đương nhau “một 9 một 10” và đều thuộc hàng tốt trong tầm giá bán, tuy nhiên mỗi thương hiệu lại có thế mạnh riêng về mặt chất lượng, cụ thể:

  • Điện thoại OPPO có thế mạnh về thiết kế thời thượng, trẻ trung, đồng thời khả năng chụp hình luôn là điểm nhấn nổi bật của các dòng điện thoại OPPO. Ngoài ra công nghệ sạc nhanh cũng là yếu tố khiến người sử dụng rất hài lòng ở thương hiệu này.
  • Điện toại Vivo lại có thế mạnh về chất lượng màn hình tốt, không chỉ có độ phân giải tốt, màu sắc tốt mà tần số màn hình của các dòng điện thoại Vivo luôn thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá. So với điện thoại OPPO cùng phân khúc giá thì điện thoại Vivo cũng có cấu hình mạnh mẽ hơn, và công nghệ sạc pin thì tương đương.
so sánh điện thoại vivo và oppo
Điện thoại Vivo có thế mạnh về màn hình và cấu hình.

2.3 So sánh độ bền của điện thoại OPPO và Vivo

Theo đánh giá của những người đã sử dụng thì cả điện thoại Vivo và điện thoại OPPO đều được đánh giá cao về độ bền bỉ. Máy ít gặp trục trặc khi sử dụng, đồng thời được nhà sản xuất cam kết cập nhật phần mềm trong 3 năm liên tiếp (hầu hết là vậy), chính vì thế máy cũng có được sự ổn định rất tốt suốt thời gian dùng máy.

3. Nên mua điện thoại OPPO hay Vivo tốt hơn?

Chúng tôi chưa có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này bởi lẽ với mỗi nhu cầu bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau:

  • Nếu bạn cần một điện thoại cao cấp nhất, với những tính năng hiện đại tương đương các flagship trên thị trường thì đương nhiên OPPO là lựa chọn duy nhất vì Vivo không có sản phẩm ở phân khúc cao cấp tại thị trường Việt Nam
  • Nếu bạn cần mua chiếc điện thoại tầm trung/giá rẻ tốt hơn cho chơi game thì thương hiệu Vivo là lựa chọn tốt hơn. Bởi cấu hình nhỉnh, kèm theo chất lượng màn hình nhỉnh hơn cho phép người sử dụng có những trải nghiệm mượt mà ấn tượng.
  • Nếu bạn cần một điện thoại thiết kế thời thượng, chụp ảnh selfie đẹp hơn thì thương hiệu OPPO lại là lựa chọn tốt hơn ở các khía cạnh này.

Nhìn chung, tùy nhu cầu mà người sử dụng sẽ có câu trả lời cho việc điện thoại Vivo và OPPO cái nào tốt hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!