So sánh điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 và HTC Desire 510

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Xiaomi Redmi Note 3 và HTC Desire 510 để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại di động Xiaomi Redmi Note 3

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

– Thiết kế độc đáo, sang trọng

– Hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

– Giá rẻ

– Tính năng cảm biến vây tay trên một smartphone dưới 4 triệu

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

– Khả năng hiển thị đồ họa và hiệu năng chưa hoàn hảo ở những tựa game nặng

– Khả năng chụp ảnh chưa thực sự ấn tượng

– Đa nhiệm chưa tốt với lượng RAM đủ dùng

HTC Desire 510

Ưu điểm của HTC Desire 510:

– Hiệu năng ổn định

– Chạy trên nền tảng Android KitKat 4.4

– Giao diện HTC Sense 6 ấn tượng và dễ sử dụng

Nhược điểm của HTC Desire 510:

– Camera có chất lượng thấp

– Không hỗ trợ đèn LED

So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 3 và HTC Desire 510

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế mà Xiaomi Redmi Note 3 manglại cho người dùng đó là thiết kế khá bóng bẩy, và có phần sang trọng của nó. Cụ thể là mặt sau của Redmi Note 3 đã được sử dụng thêm chất liệu nhôm, thay vì hoàn toàn bằng nhựa giống trên Redmi Note 2 trước đây. Phần nhôm của máy sẽ nằm ở thân giữa mặt lưng phía sau, còn hai dải phía trên và dưới là nhựa plastic.

Tuy có sự khác biệt về chất liệu, nhưng việc lựa chọn tone màu và màu vỏ hợp lý đã khiến cho các chi tiết rất đồng bộ và khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Nổi bật nhất ở mặt sau còn là vùng tròn cảm ứng vân tay “một chạm”, nằm bên dưới ống kính camera và cụm đèn flash LED. Cần lưu ý rằng Redmi Note 3 là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi có trang bị cảm biến vân tay.

Các góc của Xiaomi Redmi Note 3 được bo khá tròn, tạo độ mềm mại cho thiết bị. Do đó, Xiaomi Redmi Note 3 dễ dàng phù hợp với cả đối tượng người dùng là nam và nữ. Máy tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay, và dễ cầm. Mặt lưng ít bám vân tay và bám bẩn nhưng dễ trày xước.

Mặt trước của máy là màn hình kích thước lớn, lên tới 5,5 inch, được phủ một lớp gương kính khá dày và bóng bẩy. Viền của máy khá mỏng so với những mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc. Mặt trước cũng là nơi đặt camera tự sướng, loa thoại, và cảm biến nhiệt. Các chi tiết khác của máy bao gồm cổng sạc Micro USB bên dưới, các phím nguồn và tăng giảm âm lượng ở bên cạnh phải, jack cắm tai nghe 3,5mm phía trên.

Về phần mình, chiếc HTC Desire 510 được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với nắp sau có thể tháo rời.Máy có thiết kế mềm mại, bo tròn ở các góc cạnh nhưng viền máy khá lớn. Mặc dù kích thước màn hình nhỏ hơn Desire 616 nhưng sản phẩm này lại nặng và dày hơn một chút cho cảm giác khi cầm chắc chắn và đầm tay nhưng có lẽ là hơi nặng đối với phái đẹp.

Một điều khá đáng tiếc đó là chiếc smartphone này không được trang bị dải loa Boom Sound mạnh mẽ như những dòng sản phẩm đắt tiền. Phía trên của màn hình là camera trước 0.3 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và kế bên là dải lỗ nhỏ trông như khe loa ngoài nhưng thực chất là loa thoại. Ba phím điều hướng Back, Home và Đa nhiệm được đưa lên màn hình thay vì sử dụng phím cứng hay dải phím cảm ứng nằm trên viền.

Nhìn tổng thể ở mặt trước, viền màn hình hơi dày và không cân đối do viền phía màn hình lớn hơn khá nhiều so với phần viền phía trên.

Mặt sau của Desire 510 cũng được làm bằng nhựa nhưng bóng hơn nhiều so với phần nhựa mặt trước và nhựa viền bao quanh máy. Camera sau 5 MP nằm cách đều 2 cạnh bên, đáng tiếc là không được trang bị đèn LED flash trợ sáng.

So sánh các tính năng của Redmi Note 3 và HTC Desire 510

Về khả năng hiển thị, màn hình củaXiaomi Redmi Note 3sở hữu tấm nền IPS và góc nhìn rộng. Khả năng chụp hình của Redmi Note 3 cũng tỏ ra khá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về mặt thông số kỹ thuật, Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu chip xử lý Helio x10, xung nhịp 2GHz cùng bộ nhớ RAM 2GB. Máy có bộ nhớ trong 16GB và chạy phiên bản Android 5.0. Có thể thấy rằng tuy không được trang bị một phần cứng quá “khủng”, tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 3 vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng bao gồm cả giải trí với những tựa game “khủng” tại thời điểm hiện nay như Vainglory, hay Asphalt 8.

Với cục pin 4000 mAh, Xiaomi Redmi Note 3 tỏ ra khá ấn tượng khi có thể đáp ứng được khoảng thời gian trung bình 5 tiếng đồng hồ on-screen, và sử dụng các tác vụ giải trí, chơi game, Facebook, xem phim. Nếu tần suất sử dụng không cao, máy có thể dễ dàng đạt thời lượng sử dụng trong từ 2 tới 3 ngày.

Ngoài ra, điểm độc đáo của Redmi Note 3 so với các dòng sản phẩm khác đó là cảm biến vân tay một chạm. Lý do gọi là một chạm vì cảm biến này không được tích hợp với nút nguồn, và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập ở phía sau lưng máy. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ ngón tay lên cảm biến là có thể mở khóa, hoặc sử dụng các tính năng đi kèm khác.

HTC Desire 510 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng thế hệ tiếp theo của chipset tầm trung với một bộ xử lý 64-bit – Snapdragon 410. Con chip này cung cấp một lõi quad-core Cortex-A53 giúp CPU chạy ở tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 GPU và 1GB RAM.

Chúng tôi đã thử nghiệm qua rất nhiều với các thiết bị được hỗ trợ chip xử lý phổ biến Snapdragon 400, do đó chúng tôi chắc chắn mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ của người kế nhiệm của nó.

Như thường lệ chuẩn đầu tiên của chúng tôi sử dụng trình Geekbench 3 để đo hiệu suất của CPU. Và kết quả cho thấy các lõi Cortex-A53 mới với tốc độ 1.2GHz nhanh hơn 25% so với lõi Cortex-A7 cũ khi chạy ở cùng một tần số, và ngang bằng với Cortex-A7 tốc độ 1.6GHz.

So sánh giá và nhận định

Dễ nhận thấy Xiaomi Redmi Note 3 do ra mắt sau nên có cấu hình và các tính năng vượt trội hoàn toàn so với HTC Desire 510 – một sản phẩm đã từng gây bão trên thị trường smartphone giấ rẻ vào thời điểm hơn 1 năm trước đây.

Hiện nay, HTC Desire 510 tuy không còn phù hợp với người dùng yêu cầu cao, nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt các tính năng thông dụng với một mức giá rẻ, chỉ hơn 2 triệu đồng. Xiaomi Redmi Note 3 trái lại, yêu cầu bạn phải có từ 3 triệu để có thể mua và trải nghiệm các tính năng của máy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!